Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[เตือน] Dtac เรียกเก็บค่าบริการเกินใช้งานจริง แนะนำผู้ใช้ควรตรวจสอบบิลก่อนชำระเงิน vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นผมต้องท้าวความก่อนว่า ผมได้เปิดใช้บริการ iPhone Package M มาตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2553 แล้วในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 ผมได้ทำการซื้อ iPhone5 พร้อม package ซึ่งก็คือ package M เดิมที่ใช้อยู่ก่อนแล้ว และสามารถใช้ WiFi ได้ไม่จำกัด
http://upic.me/i/ag/iphone5package.png

แต่พอวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555 ครบรอบบิล กลับมีค่า Dtac WiFi โผล่มา 26.71 บาท [ 69 บาท/เดือน หาร 30 วัน 12 วัน (4-15)] ทั้งๆที่ตาม package ระบุไว้ว่าฟรี WiFi  
http://upic.me/i/i3/billdtac.png

ผมจึงได้ไปติดต่อที่ Dtac Shop สาขา Central World พร้อมกับอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟัง แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า "iPhone Package M ไม่ฟรี WiFi นะคะ" ผมถึงกับร้องฮ๊ะ แล้วก็เลยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าผมขอโบชัวร์หน่อย พอเจ้าหน้าที่หยิบมาให้ผมก็เลยเปิดให้ดูพร้อมทั้งชี้ให้ดูว่า iPhone Package M มันฟรี WiFi นะพอเจ้าหน้าที่เห็นก็เงียบไปอยู่พักหนึ่งแล้วก็บอกว่าให้ผมรอสักครู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จ้องมองคอมอยู่นานแล้วก็หายไปหลังร้านอยู่พักใหญ่ แล้วก็ออกมาบอกว่า "เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปนะคะ" ผมก็เลยกลับ

2-3 วันต่อมามีโทรศัพท์จาก 01678 โทรมาบอกว่าได้ทำการแก้ไขค่าบริการ WiFi เรียบร้อยแล้วสามารถชำระค่าบริการได้เลย ผมก็เลยไปชำระค่าบริการที่ Dtac Shop สาขา Seacon Square พอยื่นเบอร์โทรศัพท์ให้ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "ค่าบริการ 650 บาทค่ะ" ผมถึงกับร้องฮ๊ะเป็นรอบที่สอง แล้วก็เหมือนกับฉายหนังม้วนเดิมอีกครับ "iPhone Package M ไม่ฟรี WiFi นะคะ" ผมก็ต้องร้องขอโบชัวร์พร้อมกับชี้ให้ดูอีกครั้ง แล้วทางเจ้าหน้าที่ก็ต่อสาย 1678 แล้วก็ยื่นให้ผมคุย พอคุยกันได้สักพักทาง 1678 ก็บอกว่า "ขอตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมาใหม่" พอทาง 1678 ติดต่อกลับมาพร้อมกับแจ้งว่าได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วให้กลับไปจ่ายบิลได้เลย ผมก็เลยเดินกลับชำระเงินที่ Dtac Shop อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังคงเป็น 650 เท่าเดิม (580 +26.71 + 7%) จากนั้นก็คุยกันอีกเป็นพักใหญ่จนสุดท้ายผมไม่สนใจละผมจ่าย 620.60 บาท (580 + 7%) พอ

นอกจากปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วผมยังสงสัยอีกหลายอย่างคือ
1. ทำไมทางเจ้าหน้าที่ที่ Dtac Shop กับไม่รู้ว่า iPhone Package M มันฟรี WiFi
2. ทำไมทางเจ้าหน้าที่ถึงให้ลูกค้าคุยกับ 1678 เอง เพราะว่าโทรแต่ละครั้งก็ต้องฉายหนังซ้ำอีก 1 รอบเพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิมรับสาย

ตอนแรกผมคิดว่าค่าบริการจะให้หักบัญชีอัตโนมัติ แต่พอมาเจออย่างนี้แล้วผมว่าผมคิดถูกแล้วที่ไม่ให้มันหักอัตโนมัติ

แก้ไขเมื่อ 02 ธ.ค. 55 21:52:06

แก้ไขเมื่อ 02 ธ.ค. 55 21:51:44

แก้ไขเมื่อ 02 ธ.ค. 55 21:48:16

จากคุณ : canconan
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 55 21:30:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com