Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์นะคะ คิดให้ดีก่อนนะคะ ถ้าคิดจะเปิดเบอร์กับ TRUE vote ติดต่อทีมงาน

อาจจะเขียนยาวนะคะ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งบ่าย
และเป็นคำตอบที่เราได้จากพนักงานทรู อาจไม่เป๊ะทุกคำพูด แต่เค้าตอบมาประมาณนี้ล่ะค่ะ

เราเป็นคนนึงที่ใช้เบอร์ทรูมานานมากแล้ว
ใช้มาหลายปี ได้ยินเสียงบ่นจากคนอื่นมาเยอะ
รวมทั้งเจอกับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสายหลุดบ่อย สัญญาณขึ้นๆ ลงๆ โทรติดยาก
แต่เราก็ยังใช้ทรูอยู่ เพราะไม่อยากเปลี่ยนเบอร์
บวกกับเสียดายโปรที่ใช้อยู่ เพราะใช้มานานแล้ว เลยยอมก้มหน้าก้มตาใช้ไป

จนตอนนี้ เราตัดสินใจจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพราะเครื่องที่ใช้อยู่จะพัง
ลองเชคข้อมูลดู เราถูกใจกับ โปรของทาง DTAC เพราะเหมาะกับการใช้งานและคุุ้้มค่ามากกว่า
จึงตัดสินใจจะย้ายค่ายแต่ใช้เบอร์เดิม เพราะมีคนต้องติดต่อที่เบอร์นี้เยอะ เลยไม่อยากเปลี่ยเบอร์
ก่อนย้ายเราก็พยายามหาข้อมูลว่าต้องทำเรื่องยังไงบ้าง

ได้รายละเอียดมาว่า สามารถย้ายได้โดยชำระค่าบริการที่เรียกเก็บแล้วและค้างอยู่ทั้งหมดก่อน
ส่วนค่าบริการในรอบบิลที่ยังไม่เรียกเก็บ จะรอถึงวันตัดรอบบิล แล้วส่งมาเรียกเก็บภายหลัง
เวลาจะย้ายก็ไปที่เครือข่ายปลายทางแล้วแจ้งย้ายได้เลย ใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ

เราก็ไปเคลียร์บิลของทางทรูหมดแล้ว แล้วจึงไปแจ้งกับ DTAC ทำเรื่องย้ายค่ายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

วันนี้โทรไปเชคกับ DTAC ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ได้คำตอบว่า เรื่องที่ยื่นไปโดน REJECT โดยไม่ได้แจ้งสาเหตุมา อาจจะต้องลองโทรเชคกับทางทรูดูว่าเป็นเพราะอะไร

เราก็ยังไม่ได้อะไรมากนะ โอเค โทรก็โทร
โทรไปที่ทรูรอบที่หนึ่ง
เรา : พอดีทำเรื่องย้ายเครือข่ายไว้ แต่โดน Reject อยากให้ช่วยเชคสาเหตุค่ะ
CC : (ขอเบอร์ เงียบไปแป๊บ แล้วตอบกับมาว่า) ย้ายไม่ได้เพราะมียอดค้างชำระค่ะ
เรา : ค้างชำระ? ก็จ่ายไปหมดแล้วนี่คะ จะค้างได้ไง
CC : เป็นของเบอร์อื่นที่จดทะเบียนด้วยชื่อเดียวกันค่ะ
เรา : (งง เบอร์ไหน แล้วย้ายเบอร์นี้ เกี่ยวไรกะยอดค้างเบอร์อื่น) เบอร์ไหนคะ
CC : (บอกเบอร์มา) 086 57xxxxxx
เรา : เบอร์นี้ปิดไปตั้งนานแล้วนี่คะ จะมียอดค้างได้ยังไง เพราะถ้ามีจะปิดเบอร์ได้ยังไง
CC : เป็นการปิดเบอร์ระหว่างรอบบิลรึป่าวคะ ยังไงลองไปที่ศูนย์บริการดูค่ะ
เรา : (มีธุระต้องทำ ค้างจิงไม๊ไม่รู้ เออช่าง:-) ตัดความรำคาญจ่ายก็จ่าย) งั้นตัดบัตรเครดิตกับทาง CC เลยได้ไม๊คะ
CC : ไม่ได้ค่ะต้องไปที่ศูนย์บริการ
เรา : (ถ้าไปจ่ายแล้วย้ายไม่ได้อีก เสียเวลาตายชัก ถามก่อนดีกว่าว่าเชคอะไรอีก) แล้วนอกจากเรื่องนี้ ยังต้องเชคอะไรอีกคะ ถึงจะย้ายค่ายได้
CC : ไม่มีแล้วค่ะ แต่ยังไงลองเชคกับทางปลายทางดูว่าต้องเชคอะไรเพิ่มเติมไม๊

วางจาก ทรู โทรไป DTAC
เรา : สอบถามหน่อยค่ะ พอดีทำเรื่องย้ายเครือข่ายไว้ แต่โดน REJECT (เล่าสาเหตุให้เค้าฟัง) อยากทราบว่ายังต้องเชคอะไรอีกบ้างคะ ไม่อยากให้มีปัญหาตอนทำเรื่องย้ายอีก
CC : เท่าที่ดูตอนนี้ทำการส่งเรื่องใหม่ไปแล้ว จริงๆ เราตรวจสอบแค่ ว่าเบอร์ที่ขอย้ายมียอดค้างชำระหรือป่าวนะคะ เบอร์อื่นนี่ไม่เกี่ยวกัน ไม่ได้มีผลกับการขอย้าย แต่เป็นเงื่อนไขของทางเครือข่ายเดิมยังไงอันนี้เราไม่ทราบอย่างแน่ชัด อาจจะต้องรบกวนทางคุณสอบถามกับทางเครือข่ายเดิมอีกทีนะคะ
เรา : (งงดิ ตกลงแล้วยังไง) ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : La Lunar Lullaby
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 55 23:02:34




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com