Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยหน่อยเถอะค่ะ เปลี่ยนIphone5ของTRUE มา3เครื่องแล้ว ภายใน2อาทิตย์ vote ติดต่อทีมงาน

ขอยืม Login เพื่อนมาใช้นะค่ะ

เราซื้อIphone5 จากทรูช้อปที่ CTW วันที่ 21 พ.ย. ใช้มาได้ประมาณ 7 วัน รู้สึกว่าเครื่องร้อนผิดปกติ ดูแบตเตอรี่ ก็เหลืออยู่ 20% เข้าไปประชุมประมาณ 15 นาที (เครื่องทิ้งไว้บนโต๊ะโดยไม่ได้ใช้งานอะไรเลย) กลับออกมาแบตหมดเครื่องดับ

หลังจากนั้นลองใช้ดูอีก 1 วัน แบตหมดเร็วมากกว่าปกติที่เคยใช้งานมา และเครื่องร้อนมาก จึงนำเครื่องไปติดต่อที่ TRUE Siam Discovery เจ้าหน้าที่บอกว่า อาการแบบนี้ยังไม่สามารถเปลียนเครื่องให้ได้เลย ต้องเอาเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 3-7 วันเพื่อตรวจสอบอาการ

เราตัดสินใจทิ้งเครื่องไว้ และขอให้ทางศูนย์ช่วยเปลี่ยนซิมการ์ดเป็นแบบธรรมดาให้ก่อน เพราะจะได้เอาไปใช้กับโทรศัพท์เครื่องเก่าระหว่างรอตรวจสอบอาการ แต่ TRUE ที่ Siam Discovery ไม่สามารถทำให้ได้ จะต้องไปติดต่อที่ศูนย์อื่น เราไม่อยากเสียเวลาเพราะต้องไปๆมาๆศูนย์นั้นศูนย์นี้ เลยต้องอยู่แบบไม่มีโทรศัพท์ใช้

ผ่านไปประมาณ 2 วัน ลองโทรไปถามความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พบปัญหาเครื่องร้อนและแบตเสื่อมจริงๆ ให้มารับเครื่องใหม่ได้ เราเลยไปรับเครื่องใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวา เวลาประมาณ บ่าย2โมง เช็คสภาพเครื่องใหม่ทุกอย่างไม่มีปัญหา เจ้าหน้าที่เปิดเครื่องมามีแบตอยู่ 50% พอรับเครื่องมาแล้วเราโหลด FB, IG และไปดูหนังต่อ โดยที่ไม่ได้ใช้อะไรมากมายเลย
ดูหนังเสร็จปรากฎว่า แบตเหลืออยู่ 15% และเครื่องร้อนมาก เราดูหนังที่ CTW เดินกลับไปที่ TRUE Siam Discovery โดยที่ไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์เลย เพราะกลัวแบตหมด พอไปถึงเครื่องดับ แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้เปลียนเป็นเครื่องใหม่เลย

เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ 3 แล้ว อ่อ ขอบอกไว้นิดนึงนะค่ะเผื่อท่านไหนที่ยังไม่ทราบ การเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทางTRUE จะให้เราเลือกเครื่องใหม่ได้แค่ 2 เครื่อง ถ้าเราพบปัญหา(ภายนอก)จากทั้ง 2 เครื่อง เราก็ต้องเลือกเครื่องใดเครื่องนึงเท่านั้นค่ะ

เราเจอรอยทั้ง 2 เครื่องใหม่ที่เจ้าหน้าที่เอามาให้เราเลือก เครื่องแรกเป็นคล้ายๆรอยเปื้อนสีเข้มๆ เราเลยขอดูเครื่องใหม่ ปรากฎว่าเครื่องที่ 2 หนักกว่าเครื่องแรก เพราะไม่ใช่แค่สีหลุดลอกแต่เนื้อของโทรศัพท์หลุดออกมา คือถ้าเอามือลูบๆ ก็สามารถสัมผัสได้ว่าส่วนนี้หายไป

ในเมื่อเลือกเครื่องใหม่กว่านี้ไม่ได้แล้ว เราเลยต้องจำใจเลือกเครื่องที่ 1 เซ็นรับเครื่องมาเรียบร้อย กลับไปถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่ม ก็โหลด FB, IG และเพิ่ม Email ไป 2 อีเมลล์ ชาร์ทโทรศัพท์จนเต็ม 100% ถอดสายชาร์ทออก และเล่นไปซักพักจนเหลือ 90% ก็รู้สึกอุ่นใจที่ในที่สุดเราก็ได้เครื่องที่ไม่ผิดปกติมาซะที

จาก90%ตอน ห้าทุ่มครึ่ง ไม่ได้เล่นโทรศัพท์เลย ตื่นมา 7.30เช้า โทรศัพท์แบตหมดจ้า ปิดเครื่องเองไปตั้งแต่ตอนไหนแล้วไม่รู้ เฮ้อ ชาร์ทแบตใหม่ เอาให้มันเต็ม 100% คราวนี้เปลี่ยนไปศูนย์TRUEที่อื่นบ้าง บ้านอยู่ บางจาก ขับรถไป TRUE Paradise Park จิ้มๆFB นิดหน่อย เช็ค IG นิดหน่อย (ไม่ได้ตลอดทาง) พอไปถึงแบตเหลืออยู่ 50% เครื่องร้อนมาก ร้อนแบบเอาใส่ในกระเป๋าถือ แต่สามารถสัมผัสความร้อนได้จากข้างนอกกระเป๋า

ไปถึงศูนย์ทรูรีบเอาโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ลองถือดูก่อน ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า มันร้อนจริงๆ ลองทำทุกอย่างที่เค้าเคยแนะนำมา ไม่ว่าจะเป็น ลบ app ที่ไม่จำเป็น soft reset etc. จนตอนนี้โทรศัพท์เหมือนมีไว้แค่โทรออกและรับสายอย่างเดียวแล้ว ทางสุดท้ายที่เค้าแนะนำก็คือ ลงโปรแกรมใหม่ทั้งหมด แต่ตอนนี้ทางappleกำลังปรับปรุงระบบ ไม่สามรถทำการupdateใดๆได้จนกว่าวันที่ 7 ธันวา เราไม่มีทางเลือกก็ได้แต่รอๆๆๆๆๆ อาการเครื่องร้อนและแบตเสื่อมก็ยังเป็นอยู่ ลองเอาไปเปรียบเทียบกับของเพื่อนที่ซื้อเครื่องจาก TRUE เหมือนกัน แต่ของเพื่อนก็ไม่มีปัญหาอะไร จับดูก็ไม่ร้อน

ยาวนิดนึง แต่ถ้าใครมีคำแนะนำอะไรก็รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

จากคุณ : feppe
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 55 10:13:34




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com