Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(ชุดรวมข้อมูล)เครื่องเคลม AIS ไม่ใช่เครื่องใหม่ + นโยบายใหม่กับการแกะเครื่อง vote ติดต่อทีมงาน

โปรดอ่านก่อน เครื่องเคลมจาก ais + นโยบายแกะเครื่องได้แล้ว (จริงหรอ)(รวมข้อมูล) (ที่โพสอีกเพราะ ยังไม่มีการชี้แจงกับผมแต่อย่างใด)

เนื่องจากวันนี้ผมได้ไปเคลม IP4 AIS พาลากอน ปัญหาคือ มี D/B ที่จอ

พอถึงคิวผมก็บอกถึงปัญหา และเอา IP ให้กับพนักงานที่ เป็นทอม ตรวจสอบ เค้าเพ้งอยู่นานแล้วก็พบ D/B ที่ผมบอก จากนั้นเค้าจึงเช็คเรื่องความชื้น และ น็อต สัก 2 นาที แล้วเค้าก็บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แล้วเค้าก็เดินไปคุยกับพนักงานอีกคน (อยู่ถัดไป 2 ช่อง) อยู่ 2-3นาที แล้วก็เดินไปหยิบเครื่องในห้องซึ่งนานกว่าปกติประมาณ 5 นาที เค้าเดินเอาเครื่องเคลมออกมา แล้วก็เอาให้ผมตรวจเช็ค ผมเช็คไปสักแปป เค้าบอกผมว่า ขอแกะเครื่อง ขอก็บอกได้ (ผมบริสุทธิ์ + เครื่องใหม่อยู่ในมือแล้ว) แต่ช่วงที่เค้าเอาเครื่องมือออกมา ผมก็เอ๊ะใจและบอกกับเค้าว่า APPLE ไม่มีนโยบายแกะเครื่องไม่ใช่หลอ เค้าตอบว่า APPLE ให้ AIS แกะเช็คเบื้องต้นได้ ผมจึงให้แกะ แล้วผมก็เช็คเครื่องต่อ เค้าจึงเดินไปหาคนที่เค้าคุยตอนแรกให้มาแกะ สักพักเค้าบอกว่า ขอเครื่อง(เครื่องเคลม)คืนก่อน เค้าถามผมว่า เครื่องก่อนหน้าที่มาเคลมมีปัญหาอะไรบ้าง (เคลมมา 3เครื่องแล้วครับ) ผมก็บอกไป แปปเดียวเค้าบอกว่าเครื่องผมเคยโดนแกะมาแล้ว มันมีรอยนิ้วมืออยู่ในฝาหลังด้านใน และซีลสีดำที่คุมโลหะหายไป 3 จุด (รูปขวา) ผมเริ่มงง และบอกมันไปว่า จะแกะเพื่ออะไรประกันก็ยังมี และผมก็เคลมเครื่องมา 3 เครื่อง แล้วน่ะครับ เงื่อนไขการเคลมผมรู้ดีไม่ได้โง่ ผมยังยืนยันเค้าบอกว่าจะส่งเครื่องผมไปที่ Servicr center เช็คอีกที ให้รอ 1 อาทิตย์ ผมยังคงเถียงต่อถามเค้าไปว่า แสดงว่าเครื่องมีปัญหาเอามาเป็นเครื่องเคลมน่ะสิเพราะผมเอาไปก็ยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย เค้าตอบว่า AIS รับมาจาก APPLE อีกที

จากนั้นเค้าจึงเดินไปหยิบเครื่องมา 2 เครื่อง เครื่องแรก แกะออกมามีซีลสีดำครบ และฝา หลังด้านในเป็นสีดำไม่มีรอยนิ้วมือ เค้าบอกต้องแบบนี้ถึงจะเคลมได้(รูปซ้าย) เค้าเอาให้ผมดูเสร็จผมเลยบอกว่างั้นขอแกะอีกเครื่องให้ดูหน่อย เครื่องที่ 2 แกะออกมาปรากฎว่า เหมือนของผมเป๊ะเลย (ยังก็ฝาแฝด) ทั้ง ซีลที่หายไป 3 จุด และคราบฝาหลังด้านในที่อ้างว่ารอยนิ้วมือ ทีนี้พนักงานยืนนิ่งไปพักหนึ่ง (ผมคิดว่าเคลมได้แล้วเรา)

แต่มันกลับบอกว่าสงสัยเครื่องนี้ก็คงแกะมาแล้วเหมือนการ พนักงานทอมเค้าจึงโทรไปหาใครสักคนนี้แหละน่าจะเป็นพนักงานหรือไม่ก็เจ้านายมั้ง บอกถึงปัญหา ว่าเครื่องผมไม่มีซีล 3 จุด ฝาหลังมีรอยนิ้วมือ แต่เครื่องของเค้า (เครื่องแรก) มีซีลครบ และฝาหลังไม่มีรอยใดๆ สรุปมันบอกเครื่องผมโดนแกะ แต่......มันไม่ได้บอกกับคนที่มันคุยว่า ไอเครื่องที่ 2 มันก็ไม่มีซีล แบบผม และฝาหลังก็เป็นรอยแบบผม มันยังคงไม่เคลม และจะส่งเครื่องผมไปเช็ค ผมจึงขอแกะอีกเครื่อง มันบอกว่าแกะได้แค่เครื่องเดียวเท่านั้น ผมวิบมาก วันนี้ ผมจึงขอใบยืนยันว่า AIS เป็นคนแกะเครื่อง และเอาเครื่องกลับ

1.AIS แกะเครื่องเช็คเบื้องต้นได้แล้ว.......หรอ?

2.เครื่องที่ 2 ที่มันแกะ มันเป็นเครื่องของลูกค้าที่มีปัญหา (มันแกะของเค้าได้ยังไง)

3.เครื่องที่ 2 มันเหมือนกับเครื่องผมยังฝาแฝด ทุกจุด (ถ้าเครื่องผมและเครื่องที่ 2 เคยโดนแกะส่งสัยต้องเป็นร้านเดียวกันแน่ๆ แต่ผมอยู่เพชรบุรีน่ะครับ โอกาส 0% พนักงานน่าใช้สมองคิดสักหน่อย)

4.รอยที่มันอ้างว่า เป็นรอยนิ้วมือ ผมลองเอาเอานิ้วแตะ แต่ไม่เกิดรอย ลองเอานิ้วถู แต่ก็ไม่ออก (มันเหมือนรอยด่างๆ)

5.มีท่านใด หรือ ช่าง หรือ คนที่เคยแกะเครื่อง แล้วเจอกรณีแบบผมไหมครับ

6.ถ้าส่งเรื่องไปที่ APPLE จะมีผลอะไรไหมครับ

7.ขอนั่งยันนอนยัน ว่าไม่เคยแกะแน่นอน

8.ตอนนี้ดูที่หัวน็อตเหวอนิสหน่อย และมีรอยไขควงแฉลบเค้ามาในรูชาร์ตประมาณ 1มิต (ก่อนหน้านี้ไม่มีแน่นอน ผมเป็นคนละเอียดอ่อนกับเรื่องผมนี้มาก จึงชอบดูสภาพเครื่องบ่อยๆ)

9.ในรูประบุว่าหัวน็อตผิดรูป (ซึ่งก่อนที่จะแกะมันไม่ได้แจ้งเรื่องนี้เลย จนผมอ่านเห็นช่วงจะกลับแล้ว เลยถามไปว่ามันได้บอกถึงเรื่องนี้เลยนิ เค้าบอกว่า แกะเพราะหัวน็อตผิดรูป ตูถามว่าไม่ได้บอก แต่มันตอบอีกอย่าง)

http://image.ohozaa.com/view2/wuxrA3Y1gqWPKbmE

ลาขาด AIS คนอื่นก็ระวังด้วยน่ะครับอาจเจอแบบผม เคยเห็นมีคนเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน หรือว่าจะเป็นที่ QC APPLE ก็ไม่แน่ใจ แต่เครื่องที่ 2 ที่ คุณมรึงแกะมันเหมือนเครื่อง ตูทุกจุด น่ะ เฟ้ย

ผมมีข้อมูลใหม่ AIS ชี้แจงด่วน (หรือจะกลับคำ)

ตอนนี้มีข้อมูลใหม่ แต่เป็นเครื่อง 4S

http://image.ohozaa.com/view2/wuCieaazAVuUs6Ia

เป็นของ 4S จะเห็นว่า ฝาหลังเป็นสีเหมือนของผมสีเงิน (ไม่รู้ว่า 4S สีนี้ทุกเครื่องไหม แต่ทำไม 4กับ 4S มีฝาหลังด้านในสีเดียวกัน(อย่าบอกน่ะว่าโดนแกะมาเพราะทั้งโลกก็น่าจะสีนี้) แต่ 4 ส่วนมากที่เห็นจะเป็นสีดำ (แต่ของผมสีเงินเหมือน 4S))
ด้านขวาจะเห็นว่าด้านบน (แถวกล้องที่เป...็นสีเงินแผ่นใหญ่ๆ) มีการติดซีลสีดำ ซึ่งพนักงาน AIS บอกว่าต้อง------(ไม่มี)------- ซีล (ต้องเป็นโลหะ)

อีกภาพ
http://image.ohozaa.com/view2/wuBFyHWfQWNwJqJX

รูปด้านซ้าย 4S(แถวกล้องที่เป็นสีเงินแผ่นใหญ่ๆ) จะเห็นว่า มันเป็นสีเงินตามที่ AIS บอก

คำถาม ทำไมเครื่องทั้ง 2 เครื่อง(รูปบนและรูปล่าง) จึงมีซีล และไม่มีซีล (แปลกไหมล่ะ)

ถ้าเป็นผมคงคิดว่า เครื่องที่มีซีล ยังไม่เคยแกะ แต่เครื่อง ไม่มีซีลแกะมาแล้ว

แต่ AIS บอกว่า 4s ไม่มีซีลอยู่แล้ว ไม่เหมือนกัน 4 ที่ต้องมีซีล

เข้ามาชีแจงด่วน (หรือพนักงานจะกลับคำ ที่บอกว่า 4S ต้องไม่มีซีลสีดำติดช่วงแถวกล้อง)

ข้อมูลใหม่(2) จากการโทรสอบถามช่าง 3 ท่าน 2 ใน 3 บอกว่า Iphone 4 เคยเจอฝาหลัง ทั้งสีดำและสีเงิน แล้วแต่ LOT การผลิต (ผมคิดว่ามีสิทธิ์ เพราะเครื่องที่ 2 กับเครื่อง มันเหมือนการเป๊ะ) ส่วนอีก 1 ท่าน บอกว่าช่างไม่อยู่

ข้อมูลใหม่(3) ยังรอคำชี้แจงทุกคำถามน่ะครับ
http://image.ohozaa.com/view2/wuDpvAAhwVB86sWM

http://image.ohozaa.com/view2/wuDrdWcSBtR4Bvgg

แต่ถ้าเป็น iphone4 สีขาว ผมเคยเห็นแต่สีเงินแบบผม (อ้าวแล้วถ้ายังงั้น Iphone4 สีขาวก็ห้ามเคลมน่ะสิ เพี่ด้านในฝาหลัง ไม่ใช่สีดำ)

สรุป ฝาหลังด้านในของแท้แกะออกมาน่าจะมี LOT สีดำ และสี เงินดรูปจากด้านบนได้เลยครับ และช่วยเอาไปให้ AIS พาลากอนดูด้วยน่ะครับ

จากคุณ : relife
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 55 14:24:00 A:182.52.113.41 X: TicketID:383535




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com