Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความผิดพลาดของระบบ แต่ AIS รับผิดชอบแค่คำว่า "ขอโทษค่ะ" vote ติดต่อทีมงาน

ยาวนิดนึง เพราะจะเขียนอย่างละเอียดนะ (ถ้าขี้เกียจอ่านยาวๆ เชิญอ่านสรุปด้านล่าง)

ใช้ AIS มานานเกิน 10 ปี และใช้โปรเนต Edge/3G 100 บาท 500 MB ต่อเดือน
ด้วยความที่เป็นเติมเงิน (ไม่ชอบใช้รายเดือน ใช้เติมเงินคุมค่าใช้จ่ายได้ดีกว่า) ระบบจึงจะตัดเงินค่าโปรเนตนี้ทุกเดือน
ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ จนกระทั่งเดือนนี้ ได้ข้อความด้านล่างตามปกติ ในวันที่ 28/11/2012

"The fee for 3G Package500Mb100B will be deducted on 01/12/2012 at 12:06 p.m.
Please ensure sufficient balance to continue the package."

จึงเติมเงินเพิ่มอีก 500 บาทกันเหนียว (รวมมี 700 กว่าบาทในวันที่ 28/11/2012)
จากนั้นวันที่ 1/12/2012 เวลา 12:40 น. ระบบส่ง sms มาว่า

"3G Package500Mb100B cannot be activated. The system will try again later."

แต่หลังจากนั้นกลับไม่มีข้อความใดๆ เพิ่มมา จนตอนเช้าวันที่ 2/12/2012 มาเห็นข้อความที่ส่งมาตอนกลางดึก (เวลา 1:34 น.) ว่าเงินเหลือน้อย
และเวลา 1:50 น. มีข้อความส่งมาว่าเงินหมดแล้ว (เราเข้านอนไปตั้งแต่เที่ยงคืน ไม่ได้ใช้อะไรแน่นอน)

ตอนเช้าวันที่ 2/12/2012 เวลา 6:39 น. เลยเติมเงินเพิ่มอีก 500 บาท (โดนหักไปอีก 19.73 บาท ประมาณว่าอยู่ๆ เงินติดลบ)
ตอนสาย-เที่ยง โทรแจ้ง AIS Serenade จนท. ตรวจสอบให้แล้วบอกว่าโปรโมชั่นหมดอายุ
เราจึงถามไปว่า
1) หากหมดอายุ ทำไมไม่ีมีการแจ้งว่าโปรเนตหมดอายุ?
2) หากหมดอายุ ทำไมจึงมี sms แจ้งว่าจะตัดเงินค่าโปรเนตตามปกติ?

เจ้าหน้าที่บอกจะตรวจสอบให้ แต่ไปๆ มาๆ ตอบว่าโปรหมดอายุแล้ว ไม่สามารถต่อได้ และจะให้หาโปรปัจจุบันใช้แทน
เราจึงบอกว่า ถ้าระบบไม่มีปัญหา เราจะยังใช้โปรนี้ได้ถูกไหม? เพราะเงินในระบบเพียงพอ
ทั้งนี้ ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ต่อเงินเราที่หายไปหลายร้อยนั้น พอเราถามไปมากๆ เข้าก็เสนอจะชดเชยด้วย
"ให้ใช้เนตฟรี 30MB เป็นเวลา 1 เดือน" !?!

อยากทราบว่ามันสมเหตุสมผลกับเงินที่หายไป 500-700 บาท และการที่ลูกค้าเสียโปรเนตไปซะเฉยๆ ต้องจ่ายเงินเพิ่มรายเดือนเพื่อใช้เนตหรือเปล่า?
นี่ถ้าเราไม่ได้ใช้เติมเงิน เราจะเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัวไปเท่าไหร่?
และปัจจุบัน จนท. จะไม่ดำเนินการอะไรให้แล้ว บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ (ประมาณว่าให้ยอมรับไปเอง)
ส่วนความผิดพลาดของระบบของ AIS นั้น "ต้องขออภัยด้วย" (รับผิดชอบแค่ขอโทษเฉยๆ ???)

นอกจากนี้ ในวันที่ 3/12/2012 เวลา 11:46 น. อยู่ๆ ก็ส่ง sms มาว่า "You have unsubscribed your 3G Package"
เราจึงโทรไปหา AIS ว่าเราไม่ได้ยกเลิก (นี่จะเป็นการ "มั่ว" ว่าเรายกเลิกโปรเองรึเปล่า?)
แล้วตอนเย็นวันที่ 3/12/2012 เวลา 17:45 น. มี sms มาว่า
"mobileNET30MB1M has been activate." และ
"คุณได้รับ GPRS ฟรี 30MB/เดือน นาน 1 เดือนเรียบร้อยแล้วค่ะ"

เราปิดสัญญาณ edge จากระบบไปตั้งแต่วันที่ 2/12/2012 แล้ว เราไม่ต้องการการชดเชยสิ้นคิดแบบนี้
จากที่เราใช้ Edge ได้ 500MB กลายเป็นไม่มีโปรใช้ และเสียเงินไปหลายร้อย กลายเป็นอยากจะชดเชยด้วย GPRS ตั้ง 30MB เดือนนึงแน่ะ

AIS คะ คุณอย่ามามัดมือชกลูกค้า ให้ลูกค้ามารับผิดชอบผลจากความผิดพลาดของคุณอย่างนี้
อย่ามาแสดง "การไร้ความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของตัวเอง" แบบนี้

เราจะร้องเรียน สบท. แน่นอน เพราะ AIS ไม่จริงใจกับการบริการลูกค้า และเอาเปรียบผู้บริโภคชัดเจน
เรามีหลักฐานทุกอย่าง เก็บทุก sms ที่ AIS ส่งมา ทุกข้อความของเรา ขอยืนยันว่าเป็นความจริง

และเราขอเผยแพร่เรื่องราวที่เราได้เจอมากับตัว เพื่อให้ทุกคนระวังการใช้บริการกับ AIS
เพราะถ้า AIS ทำอะไรผิดพลาด ลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบไปเอง อย่างเช่นที่เราได้เจอมา

==========================================

สรุปสั้นๆ: เราใช้โปรเนตกับ AIS อยู่ ซึ่งจะตัดเงินทุกเดือนตามปกติ (แบบเติมเงิน) โดยมี sms แจ้งเตือนก่อนวันตัดเงิน
คราวนี้ระบบไม่ตัดเงิน ทั้งๆ ที่เรามีเงินพอ แล้วกลายเป็นยกเลิกโปรเนตเราทิ้ง ทำให้เครื่องเราเนตรั่ว เงินหาย 500-700 บาท
พอโทรแจ้ง AIS Serenade จนท. ตามเรื่องให้แล้วแจ้งกลับว่าโปรหมดอายุ ไม่ว่าเราจะให้ช่วยร้องเรียนให้กี่ครั้ง
ก็แจ้งกลับเราว่าไม่ได้ ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้นนอกจากให้ GPRS ฟรี 30MB เดือนนึง !?!
ส่วนเรื่องโปรนั้น โปรเนตเราหมดอายุไปแล้ว เป็นความผิดพลาดของระบบ ทาง AIS ต้องขอโทษด้วย (จบ?)

ขอให้ทุกคนระวังการใช้บริการของ AIS เพราะถ้า AIS ทำอะไรผิดพลาด คนที่รับผิดชอบจะเป็นลูกค้าผู้เดียว

(เรายืม log in เพื่อนมาโพสนะ แต่ขอรับรองทุกข้อความว่าเป็นความจริง 089-22xxyyz)

จากคุณ : One-winged Angel
เขียนเมื่อ : 4 ธ.ค. 55 23:29:18




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com