Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหลืออดกับการให้บริการของพนักงานที่ TRUE shop vote ติดต่อทีมงาน

หลายคนอาจจะบอกว่า ไม่พอใจก็เปลี่ยนไปซื้อหรือใช้ของเจ้าอื่นสิจะมาบ่นทำไม หรือ อะไรอื่นๆอีกมากมาย แต่ผมขออธิบายก่อนว่า โดยปกติผมก็ตัดปัญหาในการที่จะต้องมาเจอกับบริการแย่ๆที่ TRUE shop แล้วตั้งแต่ที่ทาง TRUE มีบริการ trueiservice ออกมาให้ลูกค้าใช้

ซึ่งผมก็เลือกใช้ trueiservice มานานพอสมควรแล้วในการจ่ายบิลต่างๆที่ผมใช้อยู่กับ TRUE หากแต่ว่าวันนี้ผมต้องไปที่ TRUE shop เพราะว่า trueiservice นั้นปิดให้บริการการชำระเงินออนไลน์ถึงวันที่ 17/12/2012 ดังนั้นผมจึงไม่มีทางเลือก และต้องเดินเข้า TRUE shop เพื่อที่จะจ่ายเงินค่าบริการต่างๆ

และแล้วเหตุการณ์ที่ผมคิดว่าจะต้องเจอ มันก็เกิดขึ้นดังที่คาดไว้ เรื่องราวโดยสรุปเป็นดังนี้
1. วันนี้ผมจะต้องจ่ายค่าบริการมากมายที่ผมและที่บ้านใช้อยู่ ซึ่งมีทั้งหมด 6 รายการ
2. เนื่องจาก 6 รายการนี้ แบ่งออกเป็น 2 ชื่อสมาชิกลูกค้า ผมจึงเริ่มต้นโดยการบอกเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าคนที่หนึ่ง และบอกเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าคนที่สอง
3. ผมได้แจ้งไปว่า ช่วยเช็คดูยอดทั้งหมดของลูกค้าสองคนนี้ให้ด้วย จะได้จ่ายทีเดียว
4. พนักงานตอบกลับแบบอัตโนมัติว่า ช่วยบอกเบอร์ที่เหลือให้ด้วย ซึ่งในใจก็คิดว่า คุณพนักงานหาได้อยู่แล้วแต่คงขึ้เกียจ
5. ไม่เป็นไรผมหาได้ log in เข้า trueiservice บน android เดี๋ยวบอกได้ทุกอย่าง หลายคนอาจจะสงสัย เบอร์ที่ใช้อยู่ไม่รู้ได้อย่างไร ผมก็ขอบอกเลยว่า เพราะบางเบอร์เป็นของ dongle ซึ่งผมและหลายๆคน คงไม่มานั่งจำว่าเบอร์อะไรเพราะคงจะไม่ได้ให้ใครโทรเข้ามาหา และโดยปกติเวลาชำระผ่าน trueiservice หน้าจอก็จะขึ้น product มาทั้งหมด ที่เราใช้บริการอยู่
6. เวลาผ่านไปซักพัก trueiservice เปิดไม่ขึ้น และพนักงานคงเริ่มเซ็งที่ต้องรอ ผมเลยย้ำไปอีกทีว่า ช่วยหาจากหน้าจอของคุณพนักงานให้หน่อยได้มั้ย
7. พนักงานเริ่มชักสีหน้า
8. พอพนักงานหาได้ทั้งหมด (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมหาได้แล้ว ตอนแรกบอกหาไม่ได้) ผมก็ยื่นบัตรเครดิตและบอกกับพนักงานไม่ ไม่ต้องชักสีหน้าก็ได้
9. พนักงานทำท่าหันซ้ายหันขวาพร้อมกับบอกว่าใครชักสีหน้า ไม่ได้ชักสีหน้านะ (หลายคนคงเข้าใจว่าถ้าไม่ได้ชักสีหน้า คงไม่หันซ้ายหันขวาหาเพื่อน ซึ่งหันไปมันจะได้อะไรเนื่องจากผมไม่ได้ติดต่อกับเพื่อนคุณ)
10. เมื่อทำการเซ็นบัตรเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็ปิดท้ายการให้บริการด้วยการส่งสลิปแบบกึ่งๆโยนมาบน counter เป็นอันจบสมบูรณ์แบบกับการให้บริการสุด perfect ของบริษัทผู้นำด้าน convergence

ทั้งหมดนี้ ลองนึกภาพดูว่า ถ้าเป็นคุณ MD, COO, CCO, CTO, หรือ director ตามแผนกต่างๆมาชำระค่าบริการแล้วพนักงานปฏิบัติตัวแบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น หลายคนอาจจะมองว่า พนักงานคงไม่ทำหรอกเมื่อเจอกับบุคคลเหล่านี้ ซื่งอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ในสมมติฐานนี้ แต่ผมมั่นใจว่า พนักงานท่านนี้คงไม่รู้จัก MD, COO, CCO, CTO, หรือ director ตามแผนกต่างๆ ในบริษัททุกคนแน่ๆ

บริการแย่ๆลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่สาขาที่ผมเพิ่งไปวันนี้แห่งเดียว (จามจุรี sq.) หลายเดือนก่อนผมก็เจอบริการแย่ที่สาขาอื่นๆ เช่น central world เป็นต้น แต่บริการแย่ๆก็ไม่ได้เกิดกับพนักงานทุกคคนนะครับ เท่าที่ผมสังเกตุ ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานใหม่ เช่น ID = xxx3149x ที่ผมเจอในวันนี้ ที่จะให้บริการแย่ๆ ผมว่าทาง TRUE ก็คงจะตามหาตัวพนักงานคนนี้ไม่ยากหรอกครับ หากจะอยากสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้

สุดท้ายนี้ผมหวังว่า TRUE คงจะพัฒนาการให้บริการและอยู่คู่กับประเทศไทยไปนานๆนะครับ เนื่องจากโดยส่วนตัวผมคิดว่า product และคุณภาพค่อนข้างที่จะดีกว่าเจ้าอื่นๆในประเทศ

จากคุณ : melodyfair
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 23:43:10




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com