Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
AIS คับ เราปัญหากันแบบนี้ ผมช่วยอะไรคุณได้บ้างคับ vote ติดต่อทีมงาน

ขอให้ข้อมูลก่อนนะครับ
package ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้
----------------------------------
iphone mini 275 เหมาจ่าย 275 บ โทรฟรี
150 นาที, SMS 100 ข้อความ, MMS 20
ข้อความ, 3G/EDGE/GPRS 300 MB ส่วนเกิน
โทรทั่วไทยนาทีละ 1.50 บ ส่วนเกินบริการ SMS
ครั้งละ 2 บ MMS ครั้งละ 4 บ
3G/EDGE/GPRS 2 บ/MB
----------------------------------
ปัญหามีอยู่ว่า

ผมคิดว่าผมมิได้ใช้ 3G/EDGE/GPRS เกิน ในรอบเดือน 01/12/2012 - 31/12/2012

เมื่อวันที่ 03/12/2012 ผมได้เข้าไปเช็ก จำนวนของ data (3G/EDGE/GPRS) ใน app eService ที่ใช้ไปในรอบ 01/12/2012 - 31/12/2012 เป็นครั้งแรก ของเดือน 12 นี้ คือ 370 กว่า MB
ผมจึงเข้าไป ปิดการใช้งาน data ใน iphone Cellular Data เป็น OFF
ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ได้ใช้อะไรมากบน iphone เดือนก่อนๆ ใช้ทั้งเดือน มากสุดก็ 300 mb พอดีๆ แต่ก็ยังไม่ได้โทรไปถาม call center

และ ในวันที่ 04/12/2012 data ที่ใช้ 3G/EDGE/GPRS ที่แสดงอยู่ใน app eService และจากการโทรไปถาม call center ได้ข้อมูลที่ค่อนข้างตรงกัน คือ 880MB (EDGE/GPRS 156 MB, 3G 724 MB)
ทั้งๆที่ Cellular Data บน iphone ยังเป็น OFF อยู่

call center ได้ให้คำแนะนำในการปิดการใช้งาน data ด้วยการโทร *129*1#
เพราะว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน data ได้จนกว่าจะจบรอบบิล ผมจึงทำตามคำแนะนำ
และ ณ เวลานี้ ตรวจดู ข้อมูลการใช้งาน 3G/EDGE/GPRS ไม่เพิ่มขึ้นอีกแล้ว

คำถาม
- เป็นไปได้ไหม๊ครับที่ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะ package 275 บาทไม่มีขายแล้ว แต่มี 210 บาทแทน
- ผมทำถูกต้องหรือไม่ หากไม่ต้องการให้ 3G/EDGE/GPRS รั่ว เพียงพอแล้วที่จะ set Cellular Data บน iphone เป็น OFF
- เพียงพอแล้วหรือไม่ สำหรับ package ที่ผมใช้อยู่นี้ กับการใช้งานที่เกี่ยวข้อง ที่จะมีแค่ app Line เท่านั้น โดยที่ Cellular Data บน iphone เป็น ON (ผมเบื่อที่ call center ตอบคำถามที่ไม่เข้าใจคำถามดีพอ เลยให้คำแนะนำไปในทางที่ ผมต้องเสียเงินเพิ่ม)
- ผมต้องรอจนกว่าจะหมดรอบบิลใช่หรือไม่ ถืงจะรู้เรื่องราว ว่าผมใช้งานขนาดนั้นจริงๆ ผมว่ามันใช้เวลานานเกินไป ผมเสียโอกาส หลายๆ อย่าง ผมไม่อยากเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อ package 3G/EDGE/GPRS เสริม เป็นไปได้ไหม๊ที่จะตรวจสอบให้ได้เลย ผมต้องบอกอย่างไรกับ call center
- หากผมจะยกเลิก package ที่ใช้อยู่ตอนนี้ ผมต้องชำระค่าบริการที่ค้างชำระทั้งหมด รวมทั้ง ค่าบริการ 3G/EDGE/GPRS ส่วนที่ยังไม่รู้แน่ชัดว่า เกินจริงหรือเปล่า ใช่หรือไม่ หรือผมสามารถค้างชำระไว้ได้ก่อน แล้วเปลี่ยน package เป็นตัวอื่น ผมจะได้ไม่เสียโอกาส เช่น เปลี่ยน package iphone 210 บาท ใน เดือนนี้

มีอะไรที่ผมช่วยได้อีกบ้างไหม๊ครับ แต่ไม่เอาเสียเงินเพิ่มนะ
ในเมื่อคุณเป็นผู้ให้บริการ จะมาให้ลูกค้าเสียเงินเพิ่มเพื่อแก้ปัญหา
ผมว่าไม่ถูกต้องนะครับ
ถ้ายังไงรบกวนด้วยนะครับ

จากคุณ : แบ๊งค์
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 01:15:10 A:171.6.167.233 X: TicketID:384368




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com