เตือนการชำระเงินผ่าน iservice ของ True ให้ตรวจสอบให้ละเอียด
|
|
เนื่องจากผมใช้บริการชำระค่าบริการผ่าน true iservice มาหลายปีแล้ว เนื่องจากสะดวกไม่ต้องไปต่อแถวยาว
ปกติผมจะชำระเงินเกินยอด due ไปประมาณ 10 วัน ทำให้เวลาชำระจะมียอดค้าง และยอดเดือนปัจจุบัน ซึ่งจะกำหนดครบชำระอีก 15-20 วันแล้วแต่เดือน
แต่เดือนล่าสุด ผมได้ log in เข้าเพื่อชำระปกติ แต่ระบบไม่ขึ้นยอดค้างชำระ ตอนแรกนึกว่าอาจจะจ่ายไปแล้ว แล้วจำไม่ได้ จึงได้เปิดประวัติชำระ ปรากฏว่าระบบ error ไม่สามารถค้นหาข้อมูลได้
หลังจากนั้นจึงลองเปลี่ยน browser และ internet มาต่อกับมือถือ เมื่อ login เข้ามาพบว่ามียอดชำระขึ้นมา 1 รายการ จึงทำการชำระไป 1 ครั้งแต่ระบบ error ตอน redirect ไประบบ bank payment gateway
จึงลอง logout และ login ใหม่ ก็ปรากฏยอดชำระ 1 ยอด จึงทำการชำระไป ครั้งนี้ปกติ
แต่วันนี้มีการเตือนว่าไม่ได้ชำระค่าบริการ จึงทำการติดต่อ true care chat ได้รับคำตอบว่าชำระยอดเดือนปัจจุบันไป ส่วนยอดค้างยังไม่ได้ชำระ ซึ่งยอดค้่างเป็นยอดเดือน 10
ผมตั้งข้อสังเกตุว่าตอนระบบมีปัญหา เป็นช่วงที่เว็บ we-booking.com เปิดให้จองบัตรคอนเสิร์ต SM ของบริษัท SMTRUE ซึ่งมีเรื่องกระทู้แนะนำในห้องเฉลิมกรุง
ที่ตั้งกระทู้กขอเตือนเพื่อนๆ เรื่องการชำระค่าบริการ ขอให้ตรวจสอบงวดจ่ายให้ถูกต้อง เพราะท่านอาจโดนทวงค่าบริการย้อนหลัง เนื่องจากระบบยอมให้ชำระเดือนใหม่ได้ทั้งๆ ที่มียอดค้างชำระเดือนเก่า
และขอเรียกร้องให้ True ปรับปรุงระบบให้ทำการตรวจสอบ Error ให้ได้ก่อนที่จะตัดบริการของลูกค้า ผมไม่แน่ใจว่าต่อไปอาจเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับเพื่อนๆ ได้อีก ซึ่งถ้ายอดน้อยๆ คงหามาชำระตามยอดได้ ถึงแม้จะยังจ่าก่อน Due
แต่ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับยอดเงินหลัก หลายพัน หรือ หลักหมื่น อาจทำให้เกิดปัญหากับผู้รับบริการมากกว่านี้ก็เป็นได้
จากคุณ |
:
tpncs
|
เขียนเมื่อ |
:
6 ธ.ค. 55 20:21:45
|
|
|
|