Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
BB Bold 9790 หายร่วมเดือน แต่ได้คืน + เงินอีก 40,000บาท ขอแชร์ให้ฟังเรื่องราวครับ vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าจากเพื่อนร่วมงานที่สนิทกัน

เพื่อนเล่าให้ฟังมาแล้วอยากนำมาเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆชาว Pantip ได้ระวังตัวมากขึ้นครับ

เรื่องมีอยู่ว่าขอแต่ชื่อเพื่อนว่า A นะครับ

คือ A มี BB Bold 9790 สีดำพึ่งถอยมาได้ไม่กี่เดือน แล้ววันเสาร์ของเดือนก็มาถึงก็ไปซื้อของตามปกติที่ห้างเดอะมอลล์... จังหวะที่นั้งพักอยู่มีผู้ชายคนหนึ่ง ลักษณะท่าทางคนค่อนดูมีภูมิฐาน แต่งตัวดี มาถามทางไปพันธ์ทิพย์... เพื่อนก็ได้ชี้ทางแล้วจังหวะนั้น ก็เผลอให้มิจฉาชีพคนนี้ฉกโทรศัพท์ในกระเป๋าไป หลังจากที่เพื่อนบอกทางให้แล้ว ผู้ชายคนนั้นก็รีบๆ แล้วรีบขอบคุณ A และวิ่งไปตามทางที่ชี้ไป A ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากก็คิดว่าคงรีบ

หลังจากนั้นสักพักก็คิดได้ว่าจะโทรหาแม่ ก็ล้วงเพื่อจะหยิบกระเป๋า ก็ค้นแล้วค้นอีกก็ไม่เจอ ก็คิดๆว่ามันหายไปไหน ก็เริ่มเอะใจว่าหายเพราะตอนนั้นแน่ๆ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงก็ เซ็งๆให้พ่อและแม่ด่ายกใหญ่

จากนั้นผ่านมา 1 อาทิตย์ก็พยายามคิดๆหาวิธีเพื่อให้ได้คืนมา ก็ตัดสินใจซื้อ BB อีกเครื่องนึง แล้วแอดพินเครื่องเดิมไป แต่ก็ขึ้นรูปและชื่อใหม่เพื่อให้จำผิดไม่ได้ ขอรูปของเพื่อนที่หน้าตาค่อนข้างดีมา ก็ปรากฎว่าก็มีการตอบรับพิน ก็เลยให้เพื่อน เริ่มต่อด้วยการทักทายพูดคุยปกติ ตอนแรกก็ไม่มั่นใจนักว่าคนร้ายที่เอาไปหรือคนที่มาซื้อต่อหรือเปล่า ก็เลยมีการแลกเมล์เพื่อดูหน้ากัน

ปรากฎว่าชัดเจนเลย เป็นคนๆเดียวกับที่มาถามทาง ก็เลยได้ให้เพื่อนที่ขอรูปมาใช้ในการติดต่อกับคนร้ายพูดคุยและตีสนิทกับคนร้าย พูดคุยกันได้ประมาณ 1 เดือนก็คิดว่าน่าจะได้เวลานัดเจอกัน

ก็เลยบอกให้เพื่อนแสดงท่าที่อยากเจอ ตอนแรกคนร้ายก็ไม่อยากจะมาเจอ แต่ก็บอกไปว่าถ้าไม่เจอจะพัฒนาไปมากกว่านี้ได้ไง จนคนร้ายยอมมาพบเจอกัน

ก็นัดเจอที่เดอะมอลล์สถานที่เดิมกับที่โดนล้วงไป แม่ก็ห้ามเหมือนกันว่าอย่าเลยมันไม่คุ้มหรอกถ้าเขาเอาปืนหรือมีดมาด้วย ไอตอนนั้น A ก็ไม่สนแหละอารมณ์กำลังเดือด แต่ก็คิดๆว่ามันไม่ปลอดภัย จึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาจับคนร้าย

วันที่นัดก็มาถึง ก็ให้เพื่อนไปรอตามสถานที่ๆนัด แล้ว A ก็ไปดักรอในรถพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเตรียมเข้าจับกุม รอได้สักพักนึง คนร้ายก็ได้มาถึงแล้วก็ได้เจอกับเพื่อน เพื่อนก็ทักทายคุยปกติแล้วพยายามหาข้อยืนยันว่าคนร้ายเอาโทรศัพท์ที่โดนขโมยมาด้วยหรือเปล่า ก็ขอดูคนร้ายก็เอามาให้ดู ก็เลยชัดเจน ก็เลยรีบวิ่งไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจำกุม

ตอนแรกคนร้ายไม่ยอม บอกเปล่าๆไม่ได้ทำ แต่พอได้เห็นหน้า A ถึงกับหน้าถอดสี

หลังจากนั้นก็ไปโรงพัก ทางคนร้ายขอโทษขอให้ยอมความ A ก็ไม่ยอม ถ้ายอมแต่ขอ 40,000 บาทเพื่อเป็นค่าเสียหาย คนร้ายก็พยายามหาวิธีก็โทรหาคนนู่น คนนี้ก็ไม่ได้จนต้องโทรไปหาพ่อ แม่

จากนั้นสักพักนึงก็มีรถ ฟอร์จูนเนอร์เข้ามาในโรงพัก ลงมาพร้อมอีก 3-4 คน แต่งกายค่อนข้างดีดูมีฐานะ เข้ามา ก็ได้มีการพูดคุยกัน คนเป็นแม่ด่าลูกยกใหญ่ว่าไปขโมยทำไม บ้านเราก็มีอยากได้ก็ซื้อให้ แถมด่าลูกอีกเรื่อง คือคนร้ายคนนี้เอากุญแจรถที่บ้านมาด้วย คงคิดว่าจะเอามาโชว์สาว ก็เลยเจอแม่ของคนร้ายตบหน้าไปอีกทีนึง

คุณพ่อของคนร้ายก็ถามว่าจะให้เอายังไง A ก็บอกว่าขอค่าเสียหาย 40,000 บาทจะไม่เอาความ คนที่เป็นพี่สาวคนร้ายก็ไม่ยอมบอกว่า BB เครื่องละ หมื่นกว่าๆเอง ทำไมเอา 40,000 ก็เลยบอกว่าที่เหลือเป็นค่าเีสียเวลาคนเป็นแม่ก็เลยบอกว่าให้ๆไปเหอะ จะได้จบๆ คนที่เป็นพ่อก็เลยไปกดเงินมาแล้วให้เรา 40,000 บาท

เรื่องก็จบด้วยเงิน 40,000 บาท+โทรศัพท์ก็ได้คืน แต่เสียตรงสุดท้ายนี้แหละ หลังจากที่คนร้ายและพวกพ่อแม่เขากลับ ก็ไปลาตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พูดมาว่า ขอค่าน้ำ ค่าแรงหน่อย 10,000 บาท ตอนนั้นถึงกับช็อค แต่ก็พูดอะไรมากไม่ได้เพราะเขาก็ช่วยเราไว้ และเราเองก็ได้มาฟรีๆก็เลยให้ไป

ก็เรื่องทั้งหมดนี้ก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆทุกคนให้ระัมัดระวังตัวมากขึ้นครับ ยิ่งคนแปลกหน้ายิ่งต้องระวัง คนไม่ดีไม่ใช่จะดูแค่หน้าตา ท่าทางหรือฐานะเท่านั้น ก็อยากให้ระวังๆกันมากขึ้นยิ่งสมัยนี้ดูหน้าไม่รู้ใจทั้งนั้นเลยครับ

ก็ขอบคุณเพื่อน A ที่ให้นำเรื่องนี้มาเผยแพร่ครับ

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 55 21:51:21

จากคุณ : Hack_คุง
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 21:43:58




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com