Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++++ แจกแล้ว!!!! ใบอนุญาต 3G 2100 แจง สามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้ทันที ++++++ vote ติดต่อทีมงาน

กสทช. มีมติออกใบอนุญาต 3G มีผลบังคับใช้ทันที ส่งผลผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคมได้ทันที พร้อมกำหนดเงื่อนไขอัตราค่าบริการให้ปรับลดลง 15% โดยใช้ค่าเฉลี่ยบริการ ณ วันที่ออกใบอนุญาต 7 ธันวาคม 2555


พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธาน คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวภายหลังการประชุม กทค. ครั้งที่ 45/2555 ในวันนี้ (7 ธ.ค.) ว่า กสทช.มีมติให้ออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ IMT ย่าน 21.GHz (3G) และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 ตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 เพื่อประกอบกิจการ แก่ผู้ชนะการประมูลที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการดำเนินการก่อนรับใบอนุญาตอย่างครบถ้วนและถูกต้องภายใน 90 วันนับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งเป็นผู้ชนะการประมูล
     
      โดยทางสำนักงานกสทช.ได้เสนอเรื่องขึ้นมาให้กทค.พิจารณาว่าบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค บริษัท ดีแทค เน็ทเวอร์ค และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ ได้มีการดำเนินการครบถ้วนตามเงื่อนไข ตามหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (IMT) ย่าน 2.1 GH พ.ศ. 2555 จึงเห็นชอบว่าควรมีการออกใบอนุญาตด้วยมติเสียงเห็นชอบ 4 เสียง และสงวนความเห็น 1 เสียง
     
      ซึ่งจากการที่กทสช.ได้มีการพิจารณาและมีมติอนุมัติ ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ IMT ย่าน 21.GHz แล้วส่งผลให้ใบอนุญาตมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2555 ไปจนถึงหมดอายุใบอนุญาตในวันที่ 6 ธันวาคม 2570 ตามที่กำหนดระยะเวลาใบอนุญาตไว้ที่ 15 ปี
     
      "อายุใบอนุญาต 3G จะเริ่มนับตั้งแต่กสทช. มีมติคือวันนี้ ขั้นตอนต่อไปจะส่งใบอนุญาตให้ประธานกสทช.ลงนาม หลังจากนั้นจะส่งมอบให้แก่ผู้ประกอบการภายในสัปดาห์หน้า โดยจากมติดังกล่าวส่งผลให้เอกชนสามารถเริ่มดำเนินการสั่งอุปกรณ์โทรคมนาคมเข้ามาติดตั้งได้ทันที เพียงแต่เมื่อมีการนำอุปกรณ์โทรคมนาคมก็ต้องทำตามขั้นตอนการขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมตามปกติ"
     
      ในขณะเดียวกันตามประกาศกสทช. ข้อ 16.8.5 ได้กำหนดเงื่อนไขในการอนุญาตเป็นพิเศษว่า 'ผู้รับใบอนุญาตต้องกำหนดอัตราค่าบริการให้เป็นธรรม สมเหตุสมผลและไม่เอาเปรียบผู้บริโภค' เพื่อไม่ให้ขัดต่อประกาศ กทช. เรื่องอัตราขั้นสูงของค่าบริการและการเรียกเก็บเงินค่าบริการล่สงหน้าในกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 ให้คุ้มครองผู้บริโภคในระหว่างที่ยังไม่มีประกาศ กสทช. เรื่องอัตราขั้นสูงของค่าบริการ
     
      ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ กทค. ได้กำหนดให้ ทั้ง 3 บริษัท กลับไปจัดทำข้อมูล และจัดส่งรายงานข้อเสนอเกี่ยวกับการประมาณอัตราค่าบริการ 3G ตามนโยบาย กทค.ที่มีกำหนดให้ต้องปรับลดอัตราค่าบริการประเภทเสียง (Voice) และบริการที่ไม่ใช่เสียง (Non-Voice) ให้ลดลง และนำมาคิดค่าเฉลี่ย ณ วันที่ออกใบอนุญาต ดังนั้นแม้ว่าผู้ให้บริการจะเริ่มให้บริการ 3G 2.1 GHz ในวันใดก็ตามหลังจากนี้ ก็จะปรับลดค่าบริการจากค่าเฉลี่ยในวันที่ 7 ธันวาคม 2555
     
      "กสทช.เห็นควรให้กำหนดลดค่าบริการไว้ที่ 15% ซึ่งกำหนดไว้ถือเป็นขั้นต่ำ โดยคำนวนมาจากค่าเฉลี่ยที่ลดลง 10% ในแต่ละปี ซึ่งจากการที่มีผู้ประกอบการมากขึ้น ต้นทุนบางส่วนลดลง จึงเห็นสมควรว่าผู้ให้บริการสามารถปรับลดค่าบริการลงได้มากกว่า 15% ซึ่งอาจจะเกินไปถึง 20% ก็เป็นได้"
     
      ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการกสทช. กล่าวเสริมว่า ในกรณีที่ผู้ให้บริการไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขซึ่งถือเป็นคำสั่งทางปกครอง ก็จะมีมาตรการจากเบาไปหาหนัก เมื่อผิดเงื่อนไขก็สั่งให้มีการแก้ไข ถ้าไม่มีการแก้ไขก็นำไปสู่การเพิกถอนใบอนุญาต

manager

จากคุณ : แพนด้าบ้าหมี่เกี๊ยว
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 55 15:48:56




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com