Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรียนผู้บริหาร DTAC...Feel good? vote ติดต่อทีมงาน

เรียนผู้บริหารดีแทค,

ดิฉันใช้บริการเครือข่ายคุณมาเป็นระยะเวลานานหลายปี จากเติมเงินแฮปปี้เปลี่ยนเป็นรายเดือน และคิดว่าจะใช้บริการคุณต่อไปถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2554 ดิฉันซื้อโทรศัพท์ไอโฟนและเลือกเปิดแพกเกจกับเครือข่ายคุณ โดยมีให้เลือกสามแพกเกจคือ S M และ L โดยข้อตกลงในสัญญาระบุไว้ว่าหากใช้นานต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 18 เดือนจะได้รับ Reward ใช้ฟรีจำนวนหกเดือน ดิฉันเลือกแพกเกจ M ราคาประมาณ 550 บาทไม่รวม VAT โดยโทรได้ 250 นาที SMS, MMS ฟรีประมาณสามสิบหรือสี่สิบข้อความต่อเดือน โดยสามารถใช้เนตได้ unlimited แพกเกจนี้พนักงานแนะนำว่าน่าจะเพียงพอถ้าภายหลังไม่เพียงพอสามารถเปลี่ยนเป็นแพกเกจแบบ L ได้คือโทรได้มากขึ้นเป็น 350 นาที SMS และ MMS เป็นห้าสิบข้อความต่อเดือนและเนต unlimited
หลังจากใช้มาได้สักระยะหนึ่งดิฉันรู้สึกว่าปริมาณการโทร 250 นาทีในแพกเกจนั้นไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องติดต่องานมากและค่าใช้บริการ extra จากแพกเกจก็เป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจเปลี่ยนเป็น Size L เพื่อเพิ่มปริมาณนาทีในการโทรโดยไม่ทราบมาก่อนเลยว่า ดีแทคมีข้อกำหนดในการเริ่มนับระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องใหม่อีกครั้ง กล่าวคือแทนที่จะเริ่มนับระยะเวลาการเปิดแพกเกจนับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 54 กลับกลายเป็นว่าเริ่มนับใหม่อีกครั้งในวันที่ดิฉันเปลี่ยนแพกเกจมาเป็น size L...และที่สำคัญดิฉันมั่นใจว่าเคยถามพนักงานแล้วว่าเมื่อใช้แล้วเปลี่ยนโปรได้หรือ พนักงานตอบว่าถ้าเปลี่ยนเป็นแพกเกจที่ใหญ่ขึ้นไม่เป็นไร...
มีอยู่ช่วงเวลาขณะหนึ่งประมาณต้นปี 2555 หลังจากใช้งานไปประมาณสิบเดือน ที่สัญญาณเครือข่ายดีแทคล่มบ่อย และหลายๆพื้นที่อยู่ในสภาวะอับสัญญาณ ทำให้ดิฉันคิดว่าต้องเปลี่ยนเครือข่าย ดังนั้นดิฉันจึงตัดสินใจไปเปลี่ยนเครือข่ายที่ศูนย์ดีแทค พนักงานพูดหว่านล้อมและพยายามดูแลให้รู้สึกดีขึ้น พนักงานบอกว่า อดทนใช้อีกแค่แปดเดือนก็ได้ reward แล้วและพยายามดูแลให้เปลี่ยนใจซึ่งช่วงนั้นคนเปลี่ยนเครือข่ายจากดีแทคเป็นค่ายอื่นเป็นจำนวนมาก ดิฉันก็ยอมและคิดว่าไม่เป็นไร อดทนใช้ต่อไปอีกหน่อยเดี๋ยวได้ reward แล้วไหนๆก็ใช้มาสิบเดือนเเล้ว และที่สำคัญที่ต้องแจ้งให้ทราบนะคะว่าดิฉันชอบเครือข่ายดีแทคเป็นการส่วนตัวเพราะคิดว่าเป็นเครือข่ายที่ใกล้ชิดและใส่ใจเรื่องความรู้สึกประชาชนมากกว่าค่ายอื่น

ขณะนี้ดิฉันนับเดือนการใช้งานมาถ้านับจากเดือนมี.ค. - เม.ย. 54 ซึ่งนับจากรอบบิลแรก จนถึงรอบบิลล่าสุดที่เพิ่งชำระไปของเดือนก.ย. - ต.ค. 55นั้นเป็นระยะเวลา 18 เดือนแล้ว ดิฉันจึงโทรไป check กับ Dtac call center ว่าดิฉันจะได้รับ reward หรือยัง?
ปรากฎว่า ดีแทคแจ้งว่ายังไม่สามารถให้ได้เพราะดิฉันมีการเปลี่ยนแพกเกจจาก M เป็น L ในเดือน มิ.ย. 54 ซึ่ง reward ที่จะได้นั้นจะได้ในรอบบิลเดือนธ.ค. - ม.ค. 56
ซึ่งในความจริงนี้หากดิฉันทราบตอนนั้นว่าจะเริ่มนับใหม่ดิฉันจะหยุดใช้แพกเกจไอโฟนนี้ทันทีและเลือกแพกเกจการใช้งานที่เน้นการโทรโดยเลือกซื้อเนตเพิ่มเติมจะเหมาะกับการใช้งานของดิฉันมากกว่า หรือถ้าดิฉันทราบในวันที่ไปดีแทคเซ็นเตอร์ว่าต้องใช้อีกสิบเดือนในวันนั้นดิฉันก็จะไม่ลังเลที่จะเปลี่ยนเครือข่ายหรืออย่างดีคือเลิกใช้บริการแพกเกจนี้

ในวันนี้ดิฉันเกิดคำถามว่า ดิฉันทำผิดตรงไหน ดิฉันใช้ต่อเนื่องมา 18 เดือนครบวาระตามสัญญา แพกเกจที่เปลี่ยนดิฉันก็ต้องจ่ายเพิ่มไม่ใช่เป็นการลดเเพกเกจ และที่สำคัญ ประมาณ 80% ของค่าบริการที่ผ่านมานั้นดิฉันต้องจ่ายค่าโทรส่วนต่างที่นอกเหนือจากปริมาณที่กำหนดไว้ในแแพกเกจ 350 นาที ซึ่งบางเดือนจากราคา แพกเกจ 650 บาทเคยจ่ายถึง 1200-1300 บาทด้วยซ้ำไป

ดิฉันติดต่อพนักงาน พนักงานยืนยันว่าเป็นข้อกำหนดว่าหากคุณเปลี่ยนแพกเกจไม่ว่าอย่างไร  จะต้องเริ่มนับช่วงเวลาต่อเนื่องใหม่ ซึ่งหมายความว่าดิฉันต้องจ่ายเพิ่มอีกสองเดือนเพื่อรับ reward ฟรีหกเดือน เป็นใช้งาน 20 เดือน

ดิฉันขอเรียนถามตามตรงว่าจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาดิฉันไม่ใช้งานต่อเนื่อง 18 เดือนตามข้อตกลงตรงไหน การที่เปลี่ยนแพกเกจ ดิฉันต้องจ่ายเพิ่มให้คุณ และดิฉันไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นก็ได้หากดิฉันทราบว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้

เหตุการณื์ที่เกิดขึ้น ขอเรียนถามว่านโยบายเริ่มนับระยะเวลาต่อเนื่องแบบนี้ มีเพื่ออะไร? มันยุติธรรมต่อผู้บริโภคอย่างไร? กรุณาชี้แจ้งให้ดิฉันทราบจะเป็นพระคุณยิ่ง

ในวันนี้ดิฉันขอเรียนในทราบตามตรงว่าดิฉันเสียความรู้สึกมากจริงๆ กับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันจะเสียค่าบริการต่อไปก็ได้ค่ะไม่มีปัญหาและเมื่อดิฉันได้รับ reward ตามสิทธิจำนวนหกเดือน ดิฉันคิดว่าจะพิจารณาเรื่องการเปลี่ยนเครือข่ายใหม่ทันทีโดยไม่มีความลังเลใจใดๆทั้งสิ้น

ขอให้คุณดำเนิน slogan "FEEL GOOD" ต่อไปตามสบายค่ะ เพราะในวันนี้ดิฉันผิดหวังในนโยบายเครือข่ายของคุณและ NOT "HAPPY" กับคุณอีกต่อไปแล้ว

ขอบพระคุณมากค่ะ

จากคุณ : แยมส้มนมเนยช๊อกโกแลตหวานมัน
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 55 20:48:26




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com