Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิธีทำ nano sim จาก mini sim หรือ micro sim เพื่อใช้กับ iPad mini vote ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากผมมีซิม 3G เก่าที่เป็นมี chip ทองแดงขนาดใหญ่อยู่ของiKool อยู่ โทรไปถามตอนนี้ยังไม่มี nano simออกมา ผมเลยลองทำ nano sim เพื่อนำมาใช้กับ iPad mini  และลองซื้อซิมของ imobile3GX ที่มี chip ทองแดงขนาดเล็กมาลองทำด้วย
เพราะไม่แน่ใจว่าตัวที่มีทองแดงขนาดใหญ่จะใช้ได้หรือไม่ เลยลองกับตัวที่มี chip ทองแดงขนาดเล็กของ imobile3GX ก่อน
ขั้นตอนการทำ
ผมได้ลองทำตามแบบที่ได้อ้างอิงจากเวปนี้ครับ  http://www.redmondpie.com/how-to-convert-micro-sim-to-nano-sim-for-iphone-5/
ซึ่งได้ผลดีนำมาใช้กับ iPhone หรือ iPad mini
ขั้นตอนแรก ดาวน์โหลดแบบมาก่อนจากเวปนี้ครับ  http://www.airportal.de/nanosim/How_to_cut_Mini_and_Micro_SIM_to_Nano_SIM.pdf จากนั้น พิมพ์แบบออกมา

สำหรับอุปกรณ์ที่ผมใช้  ประกอบด้วย  ปากกา permanent กรรไกรที่คม  ไม้บรรทัด  ตะไบเล็บใช้ด้านที่ละเอียด(ใช้กระดาษทรายตามที่เวปแจ้งไว้ได้ครับ)  กระดาษกาวสองหน้า(ถ้าเป็นแบบบางจะดีมากเวลาตัดซิมครับ)

ขั้นตอนที่2 วางซิมโดยแปะกระดาษกาวสองหน้าที่ด้านหลังของซิมด้านที่ไม่มีตัวแผ่นทองแดงของซิม จากนั้นแปะซิมลงในแบบที่ดาวน์โหลดมา. แล้วลากเส้นโดยใช้ปากกา permanent เส้นเล็กโดยลากตามเส้นโดยใช้ไม้บรรทัดเป็นแนวตามเส้นในแบบที่โหลดมา   จากนั้นใช้กรรไกรที่คมตัดตามเส้นที่ลากผ่านซิม

หลังตัดเสร็จใช้ตะไบตามขอบที่ตัดให้พอดีกับถาดใส่ซิม. และตะไบปรับความหนาของซิมให้บางลงเพราะซิมรุ่นเก่าจะมีความหนากว่าไม่พอดีกับถาดใส่ซิม ให้ตะไบด้านที่ไม่มีแผ่นทองแดงจนเรียบเสมอกับถาดใส่ซิม
ผมลองทำทั้งซิมที่มีทองแดงขนาดใหญ่และเล็กแล้วสามารถนำมาใช้งาน 3G ได้ทั้งคู่ เพราะในแบบบอกไว้ว่าส่วนที่สำคัญของซิมจะอยู่ตรงกลางครับ  
สัญญาณที่ได้ตอนแรกก็ลุ้นอยู่ว่าจะมาหรือปล่าวผมลองทั้งตัวที่มีทองแดงขนาดใหญ่ของ iKool และทองแดงขนาดเล็กของ iMobile 3GX แล้ว สามารถใช้งาน 3G ได้ทั้งคู่ครับ

ขอบคุณแหล่งที่มา http://www.redmondpie.com/how-to-convert-micro-sim-to-nano-sim-for-iphone-5/

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 55 00:24:22

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 55 00:22:03

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 55 00:07:03

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 55 23:53:12

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 55 23:51:11

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 55 23:44:49

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 55 23:42:11

จากคุณ : alina
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 22:48:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com