Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
True ผมต้องใช้คุณต่อไป แต่ผมจะไม่ลืมสิ่งที่คุณทำไว้ vote ติดต่อทีมงาน

ทรู ผมต้องใช้บริการคุณต่อไป แต่ผมจะไม่มีวันลืมสิ่งที่คุณได้ทำไว้กับผม

ผมสมัครใช้บริการอินเตอร์เนตทรู พร้อมโปรหากมีเบอร์โทรทรูให้ใส่เพิ่มไป จะได้ชั่วโมง true wifi เพิ่ม พอใช้ไปประมาณเกือบๆสองปีก็เลิกใช้เบอร์นั้น แล้วก็เกิดเรื่อง

เริ่มเรื่องคือ ยอดในบิลเกินมา 400 กว่าบาทครับ สอบถามได้ความว่าเพราะผมไม่มีหมายเลขทรูแล้ว ระบบจึงย้ายผมมาย้ายอีกกลุ่ม ซึ่งในการย้ายระบบได้หักเงินผิดพลาด คือเกินมา 400 กว่าบาทนั่นแหละ

พนักงานจึงแนะนำให้ผมจ่ายส่วนเกินไปก่อน แล้วจะนำไปหักยอดในเดือนถัดไป ซึ่งผมก็โอเค แค่จ่ายล่วงหน้า ผมรับได้

แต่เดือนต่อมา ในบิลยอดยังมาเต็ม สอบถามไป พนักงานถามคำถามแรก "ส่งเรื่องมานานยังคะ?"
พอได้ยินว่าเดือนที่แล้ว หล่อนก็ไม่เชคข้อมูลเพิ่มแล้ว "เดือนเดียวระบบมันยังหักไม่ทันค่ะ ต้องเดือนหน้าค่ะ"

เดือนต่อมา ในบิลยอดยังมาเต็ม สอบถามพนักงานเหมือนเดิม "ส่งเรื่องมานานยังคะ? สองเดือนเหรอ? เชคแล้วไม่มีข้อมูลนะ . . . ส่งเมื่อไหร่? ส่งที่ไหน? ส่งมาแล้วโทรมาย้ำรึเปล่า? บางครั้งแฟกซ์มันมีปัญหานะ ถ้าไม่โทรคอนเฟิร์ม ก็อาจไม่ได้รับ (แล้วมาถามผมทำไมวะ คุณต้องถามกับพนักงานที่รับเรื่องของผมไม่ใช่เหรอ?) คือสรุปว่ายังไม่มีเอกสารอะไรส่งเข้ามาเลย คุณต้องไปส่งเรื่องเข้ามาใหม่น่ะค่ะ

ก็ไปทำเรื่องรอบ 2 ถ่ายเอกสารรอบ 2 และจ่ายเงินเต็มยอดอีก 2 เดือน แล้วสุดท้ายโทรไปสอบถามเหมือนเดิม ก็ได้เรื่องเหมือนกับครั้งแรก คือไม่ได้รับเอกสาร

คราวนี้ผมยอมขับรถไปศูนย์ที่ใหญ่ขึ้นเพื่อแจงรายละเอียดสิ่งที่เกิดขึ้น พนักงานบอกว่าจะจัดการเรื่องให้ใหม่ และจะรีบส่งให้เร็วที่สุด คาดว่าจะเสร็จในเดือนนี้ ขอบคุณค่ะ ก็ส่งเอกสารไปเป็นรอบที่ 3

พอสิ้นเดือน บิลมาเต็มอีก ผมก็ขับรถไปถามอีกเจ้าหน้าที่บอกว่า กำลังดำเนินการ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง แนะนำให้จ่ายเฉพาะส่วนที่เหลือ ให้ค้างไว้ที่ 400 กว่าบาทนั่นแหละ เด๋วระบบมันจะตัดทิ้งให้เอง
ผมก็ทำตาม

แต่กลายเป็นพอบิลต่อไปยอดมันไม่ถูกหัก ผมก็กลายเป็นค้างยอด400ค้างคาอยู่
สุดท้ายมีใบแจ้งเตือนมาที่บ้าน บอกว่ากำลังจะถูกระงับสัญญาณ ผมก็ต้องขับไปถามอีก
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "ทางเราได้แจ้งระบบไปแล้วค่ะ ว่าคุณอยู่ในระหว่างยกยอด ไม่ต้องกังวลค่ะ"

แล้วสุดท้าย ผมก็โดนตัดสัญญาณ . . .

ผมก็โทรไปอธิบายคอลเซนเตอร์ ซึ่งพูดจาดีมาก เข้าใจปัญหา และบอกว่าจะเปิดสัญญาณให้ทันที

แต่หลังจากนั้นก็โดนตัดอีกสองครั้ง ทุกครั้งโทรไปคอลเซนเตอร์ก็ทำเหมือนเดิมคือ
"ขออภัยในความไม่สะดวก และจะเปิดสัญญาณให้ทันทีค่ะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ"

และเดือนตัดสินก็มาถึง
บิลมาพร้อมใบแจงรายละเอียดเพิ่มมากมาย ต่างจากบิลก่อนๆ
ค่าเนต 6xx
ยอดเดิม 4xx
ยกยอด -4xx
และมีเพิ่มอะไรไม่รู้เข้ามาอีกสามยอด
1xx
1xx
1xx
รวมกันได้ พันกว่าบาทเท่าเดิม

ผมนั่งนึกอยู่นานมาก ว่าค่าอะไรวะ?
สุดท้ายถึงได้เข้าใจ ว่าทุกครั้งที่ไอคุณทรูตัดแล้วต่อสัญญาณให้ผมใหม่
มันคิดค่าธรรมเนียมทุกครั้ง (แล้วทำไมไม่อธิบายเงื่อนไข?)

ผมเสียเวลาและค่าน้ำมันตามเรื่องเฮงซวยนี่มามากพอแล้ว
ถ้าอยากได้ 400 บาทนี่นักก็บอกกันมาตรงๆเลยก็ได้

ผมพยายามทำตามระบบมานานพอแล้ว ระบบคุณมันแย่จริงๆ
ผมต้องใช้งานคุณต่อเพราะผมไม่มีทางเลือกในสถานการณ์ปัจจุบัน

ถ้าต่อไปผมมีทางเลือก คุณจะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่ผมหันไปมอง

จากคุณ : jojo_serie
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 55 18:05:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com