|
แคสเปอร์ ขออนุญาตมาให้ข้อมูลนะครับ Q : เราใช้มือถือระบบ TRUE จนท.แจ้งว่าเครื่องรุ่นนี้ไม่รองรับระบบTRUE ทำให้ใช้แพคเกจอินเตอร์เนทไม่ได้ เราใช้เนทของค่ายอื่นได้หรือไม่ ในขณะที่ใช้ซิมของ TRUE หรือทำยังงัยได้บ้างให้ใช้เนทได้ นอกจากเปลี่ยนค่าย หรือเปลี่ยนเครื่อง A : Galaxy S Advance สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ทุกเครือข่ายนะครับ แต่ก่อนอื่นเราขอแจ้งว่าเครื่อง Galaxy S Advance นั้นมีชิพเซ็ตที่รองรับ Quadband คือ 850, 900, 1900, 2100 จริง แต่การที่เรามีการแยกคลื่นออกเป็น 2 แบบคือ เป็นเครื่องสำหรับสัญญาณ 850/2100 กับ 900/2100 ตามที่ติดสติ๊กเกอร์ไว้หน้ากล่อง ก็เพราะเรามีการ optimize เสาสัญญาณให้เหมาะสมกับแต่ละคลื่น เพื่อให้ลูกค้าได้รับคุณภาพสัญญาณที่ดีที่สุดของสัญญาณนั้นๆ ซึ่งเป็นมาตรฐานการทำงานของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียนเนีย ครับ
Q : แพคเกจอินเตอร์เนทที่เค้าใช้ๆกัน เ็ป็น wifi เฉยๆใช้งานได้หรือไม่ หรือต้องเป็น 3G คือเราเน้นให้ต่อเนทได้เป็นพอ เอาไว้เช็คเมล อ่านข่าว whatapp line ไม่ได้ใช้อะไรที่ต้องการความเร็วมากๆ คือไม่ค่อยเข้าใจเพราะใช้สมาทโฟนเครื่องนี้เครื่องแรก เวลาอยู่บ้านเราเปิดเนทก็ใช้ได้นะ แต่เวลาไปไหนมาไหนข้างนอกจะใช้ไม่ได้ เพราะทรูบอกเครื่องไม่รองรับระบบของทรู แต่อยู่บ้านเนทก็ของทรู ทำไมใช้ได้ไม่รู้ A : ในส่วนของโปรโมชั่นของ เครือข่ายต่างๆ รบกวนรอ CC มาแชร์นะครับ -ในกรณีที่อยู่บ้านแล้วสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ คุณ Perfect Match ใช้เป็น WI-FI หรือเปล่าครับ และสาเหตุที่อยู่ข้างนอกและใช้งานอินเทอร์เน็ตไมไ่ด้ เป็นเพราะยังไม่ได้สมัคร package internet กับทางเครือข่ายหรือเปล่าครับ ลองติดต่อสมัครดูก่อนนะครับ
Q : ใช้มา 5 เดือนกว่าๆ เครื่องมีอาการ โทรเข้าโทรออกไม่ได้บ่อยๆ ทั้งที่สัญญาณเต็ม ต้องreboot เครื่องใหม่ พอเปิดใหม่แล้วจะมีแมสเสจเ้ข้าว่ามีคนโทรหาเมื่อนั้นเมื่อนี้ พอโทรกลับไปเค้าบอกโทรมาแ้ล้วเหมือนปิดเครื่อง ติดต่อไม่ได้ ทั้งที่ไม่ได้ปิด วันนึงต้อง reboot เครื่องเป็นสิบครั้ง ไม่ทราบเกิดจากอะไร ตอนนี้หายแล้วเพราะเราถอดแบตออกแล้วใส่ใหม่ มั่วเอาว่าน่าจะหายแล้วก็หายจริงๆ แต่ไม่รู้จะเ็ป็นอีกเมื่อไหร่ ควรเอาไปให้ศูนย์ซ่อมรึเปล่า เพราะยังอยู่ในระยะรับประกัน แต่กลัวว่าเข้าศูนย์แล้วจะอาการหนักกว่าเดิม A : อาการนี้ได้ลองสลับซิมใช้งานดูหรือยังครับ หาก Test แล้ว เป็นที่ตัวเครื่อง ลองทำการ Factory Reset เข้า Setting > Privacy >Factory Reset เครื่องดูก่อนนะครับ (ข้อมูลหายหมด สามารถสำรองเก้บไว้ที่ http://www.samsung.com/th/support/usefulsoftware/KIES/JSP ได้เลยครับ ) แต่ถ้ายังไม่หาย ลองนำเครื่องเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ช่างทางเทคนิคตรวจสอบให้อย่างละเอียดก่อนนะครับ โดยเลือกสาขาที่สะดวกไปใช้บริการได้จาก http://www.samsung.com/th/support/location/supportServiceLocation.do?page=SERVICE.LOCATION นะครับ ช่างของเราจะแก้ไขให้หายขาดแน่นอนครับ
Q : หูฟังที่ติดมากับเครื่องไม่ดีเลย ฟังไม่ได้ยิน เสียงคู่สนทนาเหมือนอยู่ไกลโพ้นทะเลมาก จุกที่ใส่หูก็ไม่รู้เป็นอะไรใส่ไม่เข้ารูหู คอยแต่จะเด้งออก เลยไม่ได้ใช้เลย ต้องเปิดสปีกเกอร์เอา แล้วปลายสายก็บอกพูดอะไรไม่รู้เรื่อง เสียงขาดๆหายๆ เห้อกลุ้มใจ ใครเป็นเหมือนกันบ้าง เอาหูฟังไปเปลี่ยนที่ศูนย์ได้หรือไม่คะ ถ้าซื้อมาห้าเดือนแล้ว A : หูฟังทีแถมไปพร้อมเครื่อง จะรับประกัน 6 เดือนนะครับ เบื้องต้นลองนำหูฟัง + เครื่องไปติดต่อที่ศูนย์บริการ เพื่อให้ช่้างเช็คดูก่อนนะครับ ถ้าอยู่ในประกันและเงื่อนไข หูฟังก็จะสามารถเคลมได้ครับ
จากคุณ |
:
Samsung Mobile Support
|
เขียนเมื่อ |
:
วันรัฐธรรมนูญ 55 19:06:44
|
|
|
|
|