Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
AIS Airnet กับบริการที่แย่ที่สุดบนโลก vote ติดต่อทีมงาน

"เพื่อนฝากมาโพสนะครับ พอดีว่าเค้าสมัครสมาชิกไม่ได้ แล้วการโพสเเบบไม่มี Member นั้นตอนนี้ไม่สามารถทำได้"

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์ที่แย่สุดๆของผมกับ AIS Airnet

เริ่มต้นจากอธิบายว่า AIS Airnet เป็นอย่างไรก่อน Airnet นั้นเป็นการให้สัญญาณ Internet ผ่านการส่งสัญญาณด้วยคลื่นความถี่สูง ต่างจากปกติที่จะใช้สายเคเบิลหรือสายโทรศัพย์ เนื่องด้วยเหตุนี้ ผมถึงได้ลองติดตั้งดูหน่อย

เริ่มเรื่องด้วย ผมได้สมัคร Package 15mb / 5mb ไป แล้ววันแรกที่ได้เข้ามาติดตั้งนั้น เน็ตหลุดตลอดทุกๆ 2-3 นาที ผมโทรไปหาเจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกว่า กำลังจูนสัญญาณให้อยู่ พรุ่งนี้น่าจะใช้ได้ปกติ ก็โอเค วันต่อมาก็ใช้ได้ปกติจริงๆ ไปลองเทสสปีดดู ปรากฏว่าได้แค่ 11-13 mb แต่ก็ไม่เป็นไร แค่นี้ก็ไวพอแล้ว แล้วค่า ping นั้นน้อยมาก เล่นเกมออนไลน์ต่างประเทศได้ชิวๆเลย ไม่ต้องใช้ VPN

ทว่า หลังจากนั้นประมาณ 3-4 วัน ความเร็วเน็ตก็ได้ดรอปเหลือ 1 / 2 ใช่แล้วครับ DL 1 MB UL 2 MB จาก 15/5 แต่ไม่ค่อยหลุดนะครับ แต่ความเร็วตกจนรับไม่ได้ โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ เช้า กลางวัน เย็น เป็นประมาณ 4 วัน เสียค่าโทรไปหลายร้อยบาท จนวันที่ 5 ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ผมเลยโทรไปด่า เเบบรุนแรง ใช้คำหยาบเสียดสี แล้วเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาแก้ไขให้เลย

สำหรับทาง Call Center นั้น ทุกๆครั้งจะพูดเหมือนเดิม (เป็นบอท) ว่า ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วนะ / เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ ถ้าได้เรื่องเดี้ยวเจ้าหน้าที่โทรไปกลับ / เดี้ยวเร่งด่วนประสานงานให้นะครับ ถ้ามีเรื่องเพิ่มเติมยังไงเดี้ยวโทรกลับไปบอก ทว่า แทบ ไม่ เคย มี การโทรติดต่อกลับมาเลย ผมโทรไปตามเรื่อง ขอสายเจ้าหน้าที่เดิม ก็ไม่ให้ บอกจะรับเรื่องแทน แล้วก็พูดเป็นบอทเหมือนเดิม

หลังจากเจ้าหน้าที่มาแก้ไขให้ เค้าก็บอกว่า สาเหตุคือ เจ้าหน้าที่ ที่มาติดตั้งตอนแรกนั้นล็อคสัญญาณไว้ผิดทิศ (แล้วทำไมตอนแรกมันใช้งานได้ไม่มีปัญหาละ) แต่ผมก็ไม่ได้อะไร เน็ตกลับมาดีเหมือนเดิม จาก 11-13 mb ตอนนี้พุ่งถึง 14-15 mb อยางที่ควรจะเป็นแล้ว

แต่สุดท้าย ก็อยู่ได้ไม่เกิน 3-4 วัน หลังจากนั้นเน็ตผมก็หลุดรัวๆ ค้างๆ กระตุกๆเล่นเกมออนไลน์ไม่ได้ เปิดเว็บก็เสียอารม เบื่อกันทั้งบ้าน โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ถึง 4 วัน กว่าจะมีช่างโทรกลับมา ช่างก็บอกว่าเนี้ย สัญญาณ Access Point มันไปชนๆกับสัญญาณของ Router Airnet นะครับ จะเปลี่ยน IP ให้ (ถ้ามันชนกันจริงๆแล้วทำไมตอนแรกมันไม่หลุด) ผมก็ตอบไปตามที่คิดเพราะมันไม่เกี่ยวจริงๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันคำเดิม ผมก็เอาวะ ลองดู สุดท้ายก็เหมือนที่ผมคิด ไม่ได้ช่วยอะไร เน็ตเน่าเหมือนเดิม

หลังจากนั้นผมก็โทรไปตามต่อว่า ช่างมันมั่ว ไม่ได้ช่วยอะไรเลยแม้แต่น้อย วันต่อมาผมก็ได้รับคำว่า Router ของ Airnet นั้นไม่ได้ล็อคสัญญาณไว้นะครับ มันเป็น Open อยู่ มันเลยเกิดปัญหา (แสดงว่าช่างที่มาตอนแรกนั้นไม่ได้ล็อคสัญญาณให้เลยหรอ?) แล้วช่างจะทำการล็อคให้ทันทีครับ เสร็จแล้วช่างก็ล็อคให้ ก็คาดว่าปัญหาจะจบ แต่ไม่เลย สองวันต่อมา (วันนี้) ก็ยังเป็นเหมือนเดิม

ผมจะยกเลิก Airnet แล้ว เพราะผมขี้เกียจจะเสียค่าโทรศัพย์แล้วก็อารมณ์กับการบริการเเบบนี้อีกแล้ว ค่าโทรศัพย์ที่เสียไปนั้น คาดว่าอยู่ที่ราวๆ 400 บาทได้ แทบจะ 1/2 ของค่าบริการรายเดือนที่ผมสมัครแล้ว

สรุปว่า

Airnet ห่วย ช่างไม่เป็นบริการแย่ ไม่เอาใส่ใจลูกค้า จะเป็นยังไงก็ช่าง ถ้าผมไม่บอกว่า ผมยังไม่จ่ายเงินแล้วจะยกเลิกนี้ ผมไม่รู้เลยว่าจะมีช่างเข้ามาแก้ไขปัญหาที่บ้านผมตอนเน็ต

ผมเหลือ 1 / 2 mb หรือเปล่า ลูกค้าคนอื่นๆก็เจอปัญหาคล้ายๆกันครับ ลองไปดูที่ Facebook Airnet ได้ครับ แล้วจะรู้ว่าผมไม่ได้ใส่ไข่อะไรจริงๆ เพราะ Nature ของ Airnet นั้นห่วย แล้วมันจะทำให้ดีได้ยังไงถ้าธรรมชาติของมันนั้นเริ่มมาห่วยอยู่แล้ว

ที่มาโพสนี้ ผมอยากจะให้ทุกคนได้รับรู้ความจริงของการให้บริการและคุณภาพของ Airnetเพื่อนที่จะให้เพื่อนๆพี่น้องทุกคนอย่าได้ไปลองครับ เสียอารมณ์เปล่าๆ

ปล. ถ้าเจ้าหน้าที่ Airnet ได้มาอ่าน กรุณาไปเช็คหมายเลข 8900023400 ได้เลยครับ ถ้าคิดว่าสิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดนั้น ไม่ใช่ความจริง

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 55 11:08:12

จากคุณ : GraChai
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 11:01:33




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com