Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้ำตาไหลพรากก....ใบอนุญาต 3G คลอดแล้วววว..AIS DTAC TRUEMOVE vote ติดต่อทีมงาน

กสทช.ประกาศให้ใบอนุญาต 3จีเอกชนพร้อมมารับได้
วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2555 เวลา 15:09 น.
กสทช.แถลงให้ใบอนุญาต 3จี โดยปธ.กสทช.ลงนามให้ใบอนุญาตก่อนแถลงข่าว 15 นาที ระบุ เอกชนพร้อมมารับใบอนุญาตได้เลย ย้ำชัดก่อนเอกชนเปิด 3จีต้องทำตามเงื่อนไข ยันบริการ 3จีต้องไม่กำหนดวันหมดอายุบริการเติมเงิน

วันนี้ (11 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดแถลงข่าว “กสทช.พร้อมออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ เพื่อให้บริการ 3จี แก่ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายที่ชนะการประมูลใบอนุญาต 3จี ของกสทช. เมื่อวันที่ 16 ต.ค.55 ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด, บริษัท ดีแทคเนทเวอร์ค จำกัด และ บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัดโดยมี พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ร่วมแถลงข่าว

พล.อ.อ.ธเรศ กล่าวว่า การให้อนุญาต 3จี สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.55 คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) มีมติเห็นชอบให้ออกใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากลย่าน 2.1 กิกะเฮิร์ตซ หรือใบอนุญาต 3จี และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม คือมีโครงข่ายเป็นของตัวเอง กับผู้ที่ชนะการประมูลทั้ง 3 ราย โดยจากนี้ กสทช.จะกำกับดูแลการปฏิบัติหลังให้ใบอนุญาตอย่างเคร่งครัด

นายฐากร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ประธานกสทช.ลงนามในการให้ใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม และใบอนุญาต 3จี ก่อนแถลงข่าว 15 นาที โดยทั้งสองใบอนุญาตเป็นใบอนุญาตที่ใช้คู่กัน ซึ่งใบอนุญาตมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.2555 – 6 ธ.ค. 2570 รวมระยะเวลาใบอนุญาต 15 ปี ถ้าผู้ประกอบการทั้ง 3 รายพร้อมก็มารับใบอนุญาตได้ทันที ที่กลุ่มงานอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม ของสำนักงาน กสทช.

“เงื่อนไขสำคัญของการให้ใบอนุญาต 3จีครั้งนี้ คือผู้ประกอบการต้องลดค่าบริการลง 15% ก่อนเปิดให้บริการ ซึ่งอยู่ในส่วนของการคุ้มครองผู้บริโภค และ 2.ต้องให้บริการครอบคลุม 80%ของประชากรภายใน 4 ปี 3.รับรองอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลไม่น้อยกว่าอัตราที่กำหนดคือ 354 กิโลบิต/วินาที 4.ต้องดำเนินการไม่กำหนดวันหมดอายุของบริการแบบเติมเงิน (พรีเพด)” นายฐากร กล่าว

นายฐากร กล่าวต่อว่า สำหรับเงินที่ได้จากการประมูลจะนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดินโดยหักเงินค่าจัดการประมูลออก 40 ล้านบาท โดยส่งมอบเงินให้แผ่นดิน 22,229.375 ล้านบาท และดอกเบี้ยที่ได้จากธนาคารอีกประมาณ 55 ล้านบาท คาดว่าจะมอบเงินให้กระทรวงการคลังได้ใน 1-2 วันจากนี้

นายฐากร กล่าวว่า ส่วนเลขหมายสำหรับการให้บริการ 3จี ผู้ได้รับใบอนุญาตทั้ง 3 รายได้ยื่นขอเลขหมายเพื่อให้บริการมารวมกัน 20 ล้านเลขหมาย สำหรับปัจจุบัน กสทช.ได้อนุมัติเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปแล้วประมาณ 130 ล้านเลขหมาย โดยมีการใช้จริงประมาณ 80 ล้านเลขหมาย

นายฐากร กล่าวว่า การดำเนินงานต่อจากนี้ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตต้องมาดำเนินงานเพื่อยื่นเอกสารขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมเพื่อให้บริการ 3จี.

ที่มา
http://www.dailynews.co.th/technology/171861

 
 

จากคุณ : 7110
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 18:11:59




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com