Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(เดินหน้า3Gประเทศไทย) 3ค่ายผู้ชนะ ( เดินทางมารับใบอนุญาตหมดแล้ว!! ) กสทช. แจกหมวดเลขใหม่ 091 20ล้านเบอร์ vote ติดต่อทีมงาน

ประเด็นหลัก

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้บริหารทั้ง 3 ค่ายมือถือ ได้แก่ นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินทัช นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ได้เดินทางมารับใบอนุญาต IMT ย่าน 2.1 GHz ที่สำนักงาน กสทช.
     
      โดยนายจอน เอ็ดดี้ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ และเป็นวันที่ดีมากของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย และผู้บริโภค ภายใต้การนำของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ประเทศไทยกำลังมุ่งไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่ง ขณะที่เงื่อนไขแนบท้ายต่างๆ ที่ กสทช.ออกมานั้นไม่ขอออกความคิดเห็น แต่ก็พร้อมดำเนินตามกฎที่ กสทช.กำหนด


เลขาฯ กสทช. กล่าวด้วยว่า ส่วนเลขหมายสำหรับการให้บริการ 3G ผู้ได้รับใบอนุญาตทั้ง 3 รายได้ยื่นขอเลขหมายมานั้น ขณะนี้ กสทช. จัดสรรโดยภาพรวมในหมวด 091 เพื่อให้บริการรวมกันอยู่ที่ 20 ล้านเลขหมาย ปัจจุบัน กสทช. อนุมัติเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปแล้วประมาณ 130 ล้านเลขหมาย โดยมีการใช้จริงประมาณ 80 ล้านเลขหมาย ซึ่งค่าเลขหมายที่ผู้ประกอบการต้องจ่ายให้ กสทช. อยู่ที่เลขหมายละ 2 บาท
   รายงานข่าวแจ้งว่า จำนวน 20 เลขหมายที่ 3 ค่ายมือถือขอมาที่ กสทช.นั้น แบ่งเป็น บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำนวน 10 ล้านเลขหมาย บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำนวน 5 ล้านเลขหมาย และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำนวน 5 ล้านเลขหมาย.








_________________________________



กสทช.ประกาศให้ใบอนุญาต 3จีเอกชนพร้อมมารับได้


กสทช.แถลงให้ใบอนุญาต 3จี โดยปธ.กสทช.ลงนามให้ใบอนุญาตก่อนแถลงข่าว 15 นาที ระบุ เอกชนพร้อมมารับใบอนุญาตได้เลย ย้ำชัดก่อนเอกชนเปิด 3จีต้องทำตามเงื่อนไข ยันบริการ 3จีต้องไม่กำหนดวันหมดอายุบริการเติมเงิน
วันนี้ (11 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดแถลงข่าว “กสทช.พร้อมออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ เพื่อให้บริการ 3จี แก่ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายที่ชนะการประมูลใบอนุญาต 3จี ของกสทช. เมื่อวันที่ 16 ต.ค.55 ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด, บริษัท ดีแทคเนทเวอร์ค จำกัด และ บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัดโดยมี พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ร่วมแถลงข่าว

พล.อ.อ.ธเรศ กล่าวว่า การให้อนุญาต 3จี สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.55 คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) มีมติเห็นชอบให้ออกใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากลย่าน 2.1 กิกะเฮิร์ตซ หรือใบอนุญาต 3จี และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม คือมีโครงข่ายเป็นของตัวเอง กับผู้ที่ชนะการประมูลทั้ง 3 ราย โดยจากนี้ กสทช.จะกำกับดูแลการปฏิบัติหลังให้ใบอนุญาตอย่างเคร่งครัด

นายฐากร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ประธานกสทช.ลงนามในการให้ใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม และใบอนุญาต 3จี ก่อนแถลงข่าว 15 นาที โดยทั้งสองใบอนุญาตเป็นใบอนุญาตที่ใช้คู่กัน ซึ่งใบอนุญาตมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.2555 – 6 ธ.ค. 2570 รวมระยะเวลาใบอนุญาต 15 ปี ถ้าผู้ประกอบการทั้ง 3 รายพร้อมก็มารับใบอนุญาตได้ทันที ที่กลุ่มงานอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม ของสำนักงาน กสทช.

“เงื่อนไขสำคัญของการให้ใบอนุญาต 3จีครั้งนี้ คือผู้ประกอบการต้องลดค่าบริการลง 15% ก่อนเปิดให้บริการ ซึ่งอยู่ในส่วนของการคุ้มครองผู้บริโภค และ 2.ต้องให้บริการครอบคลุม 80%ของประชากรภายใน 4 ปี 3.รับรองอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลไม่น้อยกว่าอัตราที่กำหนดคือ 354 กิโลบิต/วินาที 4.ต้องดำเนินการไม่กำหนดวันหมดอายุของบริการแบบเติมเงิน (พรีเพด)” นายฐากร กล่าว

นายฐากร กล่าวต่อว่า สำหรับเงินที่ได้จากการประมูลจะนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดินโดยหักเงินค่าจัดการประมูลออก 40 ล้านบาท โดยส่งมอบเงินให้แผ่นดิน 22,229.375 ล้านบาท และดอกเบี้ยที่ได้จากธนาคารอีกประมาณ 55 ล้านบาท คาดว่าจะมอบเงินให้กระทรวงการคลังได้ใน 1-2 วันจากนี้

นายฐากร กล่าวว่า ส่วนเลขหมายสำหรับการให้บริการ 3จี ผู้ได้รับใบอนุญาตทั้ง 3 รายได้ยื่นขอเลขหมายเพื่อให้บริการมารวมกัน 20 ล้านเลขหมาย สำหรับปัจจุบัน กสทช.ได้อนุมัติเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปแล้วประมาณ 130 ล้านเลขหมาย โดยมีการใช้จริงประมาณ 80 ล้านเลขหมาย

นายฐากร กล่าวว่า การดำเนินงานต่อจากนี้ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตต้องมาดำเนินงานเพื่อยื่นเอกสารขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมเพื่อให้บริการ 3จี.


เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/technology/171861

_________________________________


กสทช.เซ็นแล้วใบอนุญาต3จี ค่ายมือถือขอเบอร์ใหม่20ล้านเลข


เศรษฐกิจ 12 December 2555 - 00:00

 กสทช.เซ็นใบอนุญาต 3 จี ให้ 3 ค่ายมือถือแล้ว มีผลทันทีตั้งแต่ 7 ธ.ค. พร้อมตั้งเงื่อนไข 4 ข้อที่ต้องปฏิบัติตาม คาดเม.ย.ปีหน้าได้ใช้ชัวร์ ล่าสุดเอกชนขอเบอร์ใหม่เพิ่มอีก 20 ล้านเลขหมาย หมวด 091
   เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้แถลงการออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 3G ย่าน 2.1 กิ๊กกะเฮิรตซ์
   พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. เผยว่า ในขณะนี้ได้ลงนามในใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 แก่ผู้ชนะการประมูลทั้ง 3 ราย คือ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ เอไอเอส บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด หรือ ทรู ตามมติของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคมเป็นต้นไป
        ทั้งนี้ พล.อ.อ.ธเรศ กล่าวต่อไปว่า หลังจากนี้ทาง กสทช.จะกำกับดูแลให้ผู้ที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและประชาชน ส่วนการดำเนินของ กสทช.ในปีหน้านั้น จะเร่งดำเนินการในคลื่นความถี่ 4G ต่อไป
   นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ประธาน กสทช. ได้ลงนามในการให้ใบอนุญาต โดยมี 2 แบบ ได้แก่ 1. ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และ 2. ใบประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม โดยทั้ง 2 ใบอนุญาตต้องที่ใช้คู่กัน มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 2555 – 6 ธ.ค.2570  รวมระยะเวลา 15 ปี ซึ่งผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย สามารถมารับได้ทันทีที่กลุ่มงานประกอบกิจการโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช.เลขาฯ
   สำหรับเงื่อนไขในการขอรับใบอนุญาต ประกอบด้วย 1. ผู้ประกอบการต้องลดค่าบริการลง 15% ทั้งเสียงและดาต้า ก่อนเปิดให้บริการ 2. โครงข่ายต้องให้บริการครอบคลุม 50% ของประชากรภายใน 2 ปี และไม่น้อยกว่า 80% ของประชากร ภายใน 4 ปี 3.โครงข่ายของผู้ประกอบการต้องรับรองอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลไม่น้อยกว่าอัตราที่กำหนดคือ 354 กิโลบิต/วินาที 4. ต้องดำเนินการไม่กำหนดวันหมดอายุของบริการแบบเติมเงิน หรือ พรีเพด
   นายฐากร กล่าวว่า การให้บริการคาดว่าภายในเดือนเมษายน 2556 ผู้ประกอบการจะเริ่มเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ให้ประชาชนได้ใช้บริการได้ และจะค่อยๆ ทยอยครอบคลุมไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมตามเงื่อนไขการจัดให้มีโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อการประกอบกิจการที่กำหนด
   "เงินที่ได้จากการประมูลจะนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดิน โดยหักเงินค่าจัดการประมูลออก 40 ล้านบาท โดยส่งมอบเงินให้แผ่นดิน 22,229,375 ล้านบาท และดอกเบี้ยที่ได้จากธนาคารอีกประมาณ 55 ล้านบาท คาดว่าจะมอบเงินให้กระทรวงการคลังได้ในวันที่12 ธ.ค.นี้" นายฐากร กล่าว
   เลขาฯ กสทช. กล่าวด้วยว่า ส่วนเลขหมายสำหรับการให้บริการ 3G ผู้ได้รับใบอนุญาตทั้ง 3 รายได้ยื่นขอเลขหมายมานั้น ขณะนี้ กสทช. จัดสรรโดยภาพรวมในหมวด 091 เพื่อให้บริการรวมกันอยู่ที่ 20 ล้านเลขหมาย ปัจจุบัน กสทช. อนุมัติเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปแล้วประมาณ 130 ล้านเลขหมาย โดยมีการใช้จริงประมาณ 80 ล้านเลขหมาย ซึ่งค่าเลขหมายที่ผู้ประกอบการต้องจ่ายให้ กสทช. อยู่ที่เลขหมายละ 2 บาท
   รายงานข่าวแจ้งว่า จำนวน 20 เลขหมายที่ 3 ค่ายมือถือขอมาที่ กสทช.นั้น แบ่งเป็น บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำนวน 10 ล้านเลขหมาย บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำนวน 5 ล้านเลขหมาย และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำนวน 5 ล้านเลขหมาย.

ไทยโพสต์
http://www.thaipost.net/news/121212/66484

__________________________________


3 ค่ายฉับไวขอ 20 ล้านเบอร์ใช้ 3 จี 'กสทช.'จัดหมวด 091 ให้

ปธ. กสทช.แถลงย้ำให้ใบอนุญาต 3จี 3 ค่ายมือถือ มีผล 7 ธ.ค. 55-6 ธ.ค.70 รวมอายุ 15 ปีไฟเขียวเอกชนมารับใบอนุญาตได้เลย ย้ำเงื่อนไข เผยยอดขอ 3 รายรวม 20 ล้านเลขหมาย หมวด 091 มั่นใจคนไทยได้ใช้งาน เม.ย.56...

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. พล.อ.อ.ธเรศ ปุญศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า วันนี้ กสทช. พร้อมออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เพื่อให้บริการ 3จี ให้กับผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทคเนทเวอร์ค จำกัด และ บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัด ที่ชนะการประมูลใบอนุญาต 3จี ของ กสทช. เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2555 ที่ผ่านมา




ประธาน กสทช. กล่าวต่อว่า การให้ใบอนุญาต 3จี สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.55 คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. มีมติเห็นชอบให้ออกใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากลย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ หรือใบอนุญาต 3จี และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม คือมีโครงข่ายเป็นของตัวเอง กับผู้ที่ชนะการประมูลทั้ง 3 ราย โดยจากนี้ กสทช.จะกำกับดูแลการปฏิบัติหลังให้ใบอนุญาตอย่างเคร่งครัด

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า วันนี้ ประธาน กสทช. ได้ลงนามในการให้ใบอนุญาต โดยมี 2 แบบ ได้แก่ 1. ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และ 2. ใบประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม โดยทั้ง 2 ใบอนุญาตต้องที่ใช้คู่กัน มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 2555 – 6 ธ.ค. 2570 รวมระยะเวลา 15 ปี ซึ่งผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย สามารถมารับได้ทันทีที่กลุ่มงานประกอบกิจการโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช.

เลขาฯ กสทช. กล่าวต่อว่า เงื่อนไขสำคัญของการให้ใบอนุญาต 3จี ประกอบด้วย 1. ผู้ประกอบการต้องลดค่าบริการลง 15% ทั้งเสียงและดาต้า ก่อนเปิดให้บริการ 2. โครงข่ายต้องให้บริการครอบคลุม 50% ไม่น้อยกว่า 50% และไม่น้อยกว่า 80% ของประชากร ภายใน 4 ปี 3. โครงข่ายของผู้ประกอบการต้องรับรองอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลไม่น้อยกว่าอัตราที่กำหนดคือ 354 กิโลบิต/วินาที 4. ต้องดำเนินการไม่กำหนดวันหมดอายุของบริการแบบเติมเงิน หรือ พรีเพด

นายฐากร กล่าวอีกว่า เงินที่ได้จากการประมูลจะนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดินโดยหักเงินค่าจัดการประมูลออก 40 ล้านบาท โดยส่งมอบเงินให้แผ่นดิน 22,229,375 ล้านบาท และดอกเบี้ยที่ได้จากธนาคารอีกประมาณ 55 ล้านบาท คาดว่าจะมอบเงินให้กระทรวงการคลังได้ในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.)




เลขาฯ กสทช. กล่าวด้วยว่า ส่วนเลขหมายสำหรับการให้บริการ 3จี ผู้ได้รับใบอนุญาตทั้ง 3 รายได้ยื่นขอเลขหมายมานั้น ขณะนี้ กสทช. จัดสรรโดยภาพรวมในหมวด 091 เพื่อให้บริการรวมกันอยู่ที่ 20 ล้านเลขหมาย ปัจจุบัน กสทช. อนุมัติเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปแล้วประมาณ 130 ล้านเลขหมาย โดยมีการใช้จริงประมาณ 80 ล้านเลขหมาย ซึ่งค่าเลขหมายที่ผู้ประกอบการต้องจ่ายให้ กสทช. อยู่ที่เลขหมายละ 2 บาท อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานต่อจากนี้ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตต้องมาดำเนินงานเพื่อยื่นเอกสารขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมเพื่อให้บริการ 3จี ส่วนการให้บริการ คาดว่าภายในเดือนเม.ย. 2556 ผู้ประกอบการจะเริ่มเปิดให้ประชาชนใช้งานได้และทยอยครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ตามกำหนด

ส่วนกรณีที่ ส.ว. ร้องว่า กทค. ไม่มีอำนาจในการออกใบอนุญาต 3จี จะกระทบกับการออกใบอนุญาตครั้งนี้ หรอไม่ นายฐากร กล่าวว่า กระบวนการดังกล่าวเป็นคนละส่วนกันในการไปยื่นต่อศาลปกครอง ดังนั้น กระบวนการออกใบอนุญาตจึงสามารถเดินหน้าต่อไป




รายงานข่าวแจ้งว่า จำนวน 20 เลขหมายนั้นที่ 3 ค่ายมือถือขอมาที่ กสทช.นั้น แบ่งเป็น บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำนวน 10 ล้านเลขหมาย บริษัท ดีแทคเนทเวอร์ค จำนวน 5 ล้านเลขหมาย และ บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำนวน 5 ล้านเลขหมาย.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/312609

_______________________________

ดีเดย์ เปิดบริการ 3G เม.ย.56
วันเผยแพร่ |  |
"กสทช." ลงนามให้ใบอนุญาต 3G เอกชน 3 รายมีอายุ 15 ปี เริ่มให้บริการ เม.ย.56
     
พล.อ.อ. ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) กล่าวว่า ในวันนี้ได้ลงนามในใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม ให้แก่ผู้ชนะการประมูลทั้ง 3 รายเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะให้ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล(International Mobile Telecommunications - IMT) ย่าน 2.1 GHz และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สามให้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค เนทเวอร์คจำกัด และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 2.1 GHz

       
ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า สำหรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล(International Mobile Telecommunications - IMT) ย่าน 2.1GHz ที่ทั้ง 3 บริษัทได้รับจะมีอายุ 15 ปี ตั้งแต่วันที่ กทค. มีมติให้ใบอนุญาต คือ วันที่ 7 ธ.ค.55 ไปสิ้นสุดวันที่ 6 ธ.ค.70 โดยทั้ง 3บริษัทจะได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1GHz ใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม พร้อมเงื่อนไขในการประกอบกิจการโทรคมนาคม ซึ่งประกอบด้วยเงื่อนไขตามประกาศ กทช. เรื่อง เงื่อนไขมาตรฐานในการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม และเงื่อนไขตามข้อ 16 ในประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 GHz

       
โดยในส่วนของเงื่อนไขที่สำคัญๆ นั้น ได้แก่ ผู้ประกอบการทั้งสามรายจะต้องจัดให้มีโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อการประกอบกิจการครอบคลุมครบทุกจังหวัดและครอบคลุมจำนวนประชากรไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนประชากรทั้งหมดภายใน 2 ปีนับจากวันที่ได้รับใบอนุญาต และร้อยละ 80 ของจำนวนประชากรทั้งหมดภายใน 4 ปีนับจากวันที่ได้รับใบอนุญาต โดยโครงข่ายของผู้รับใบอนุญาตจะต้องรองรับอัตราความเร็วในการส่งข้อมูลไม่น้อยกว่าอัตราที่กำหนดไว้ในประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานของคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภทข้อมูลสำหรับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเงื่อนไขในเรื่องอัตราค่าบริการที่เป็นมาตรการเพื่อสังคมและผู้บริโภคนั้น

         
กทค.ได้กำหนดเป็นเงื่อนไขซึ่งสอดคล้องกับแถลงการณ์เจตนารมณ์ต่อสาธารณชนในการคุ้มครองผู้ใช้บริการว่า ผู้รับใบอนุญาตต้องกำหนดอัตราค่าบริการให้เป็นธรรม สมเหตุสมผลและไม่เอาเปรียบผู้บริโภคโดยในการเปิดให้บริการผู้รับใบอนุญาตจะต้องกำหนดอัตราค่าบริการที่ลดลงโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของอัตราค่าบริการเฉลี่ยของบริการประเภทเสียง (voice) และบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง (non-voice) ที่มีการให้บริการอยู่ในตลาด ณ วันที่ได้รับใบอนุญาต ทั้งนี้จนกว่าคณะกรรมการจะกำหนดเป็นอย่างอื่น

         
นอกจากนั้น สำนักงาน กสทช.จะนำส่งรายได้จากการประมูลงวดแรกพร้อมภาษีมูลค่าเพิ่ม จำนวน 22,269.375 ล้านบาท และจะหักค่าใช้จ่ายจำนวน 40 ล้านบาทก่อนจะนำส่งรายได้ทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ยให้แก่กระทรวงการคลังเพื่อนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดิน จากนี้ ในอีกสองปีนับแต่วันที่ได้รับใบอนุญาตผู้รับใบอนุญาตจะต้องชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 GHz เป็นจำนวนร้อยละ 25 ของราคาการประมูลสูงสุด และปีถัดไปจะต้องชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 GHz ในส่วนที่เหลือ

         
สำหรับการให้บริการคาดว่า ภายในเดือน เม.ย. 56 ผู้ประกอบการจะเริ่มเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ให้ประชาชนได้ใช้บริการได้ และจะค่อยๆทยอยครอบคลุมไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมตามเงื่อนไขการจัดให้มีโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อการประกอบกิจการที่กำหนด

moneychannel
http://www.moneychannel.co.th/index.php/2012-06-30-12-32-32/7811-3g-56.html

____________________________________


เอกชน 3 รายตบเท้ารับใบอนุญาต 3G แล้ว

กสทช.ระบุเอไอเอส-ดีแทค-ทรูยื่นขอเลขหมายใหม่รวมกว่า 20 ล้านเลขหมายเพื่อทำตลาด 3G ในปีแรก คาดเปิดให้บริการตามหัวเมืองใหญ่ เม.ย. 2556 หลังทั้ง 3 รายรับใบอนุญาต IMT ย่าน 2.1 GHz (3G) แล้ววันนี้ (11 ธ.ค.) พร้อมระบุต้องทำตามเงื่อนไขแนบท้ายก่อนรับ หากไม่ปฏิบัติตามขู่ยึดใบอนุญาตคืน ขณะเดียวกัน 12 ธ.ค.นี้เตรียมส่งเงินประมูลงวดแรกพร้อมดอกเบี้ยให้กระทรวงการคลัง
     
      พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยวันนี้ (11 ธ.ค.) ภายหลังลงนามในใบอนุญาต 3G เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะให้ใบอนุญาต (ไลเซนส์) ให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (International Mobile Telecommunications - IMT) ย่าน 2.1 GHz และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม ให้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด หลังจากมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ในการประชุมเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบให้ไลเซนส์กับทั้ง 3 บริษัทซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 2.1 GHz
     
      ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.กล่าวให้ข้อมูลเสริมว่า ไลเซนส์ 3G ดังกล่าวมีอายุ 15 ปี นับตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 2555 -6 ธ.ค. 2570 พร้อมทั้งยังสามารถเดินหน้าขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เพื่อติดตั้งโครงข่าย 3G ได้ทันที เพื่อทยอยเปิดให้บริการ 3G อย่างเต็มรูปแบบที่คาดว่าจะเริ่มให้บริการในเดือน เม.ย. 2556
     
      โดยจะเปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครและหัวเมืองใหญ่ของประเทศ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ นครราชสีมา ซึ่งผู้ประกอบการทั้ง 3 รายได้มีการขอเลขหมายรวมจำนวน 20 ล้านเลขหมายเพื่อไปทำตลาด 3G ในปีแรก อย่างไรก็ดี เลขหมายทั้งหมด กสทช.ยังไม่ได้มีการพิจารณาว่าจะอนุมัติเลขหมายให้ผู้ประกอบการเท่าใด แต่คาดว่าจะอนุมัติเลขหมายได้ไม่เกินเดือน มี.ค. 2556
     
      เบื้องต้นจากจำนวน 20 ล้านเลขหมายที่เอกชนยื่นขอเข้ามา แบ่งเป็นจากบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค ได้ยื่นขอเลขหมายทำตลาด 10 ล้านเลขหมาย ดีแทค เนทเวอร์ค และเรียล ฟิวเจอร์ ได้ยื่นขอเลขหมาย 5 ล้านเลขหมาย ซึ่งการขอรับการจัดสรรเลขหมายหลังจากที่ผู้ประกอบการได้รับใบอนุญาตแล้ว กระบวนการจะเข้าสู่คณะอนุกรรมการจัดสรรเลขหมาย ซึ่งขณะนี้หมวดเลขหมายอยู่ที่ “091” และปัจจุบันมีเลขหมายคงเหลือในระบบจำนวน 300 ล้านเลขหมาย ประกอบด้วยหมวด “08X” “09X” และ “01X” หมวดละ 100 ล้านเลขหมาย
     
      ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายที่จะเข้ามารับใบอนุญาตจะต้องยอมรับในเงื่อนไขแนบท้ายที่ กสทช.กำหนดเอาไว้ด้วย ที่สำคัญได้แก่ 1. ต้องจัดให้มีโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อการประกอบกิจการครอบคลุมครบทุกจังหวัดและครอบคลุมจำนวนประชากรไม่น้อยกว่า 50% ของจำนวนประชากรทั้งหมดภายใน 2 ปีนับจากวันที่ได้รับใบอนุญาต และ 80% ของจำนวนประชากรทั้งหมดภายใน 4 ปีนับจากวันที่ได้รับใบอนุญาต
     
      2. โครงข่ายของผู้รับใบอนุญาตจะต้องรองรับอัตราความเร็วในการส่งข้อมูลไม่น้อยกว่าอัตราที่กำหนดไว้ในประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานของคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภทข้อมูลสำหรับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ขั้นต่ำ 354 Kbps ต่อวินาที 3. เงื่อนไขในเรื่องอัตราค่าบริการ โดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 15% ของอัตราค่าบริการเฉลี่ยของวันที่ 7 ธ.ค. 55 ของบริการประเภทเสียง (voice) และบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง (non-voice) ทั้งนี้จนกว่าคณะกรรมการจะออกเป็นประกาศอัตราขั้นสูงอย่างเป็นทางการต่อไป และ 4. การให้บริการในระบบเติมเงิน (พรีเพด) ผู้ประกอบการจะต้องไม่มีการกำหนดวันหมดอายุของใบเติมเงินในการให้บริการ
     
      “ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายหากมีการฟ้องร้องต่อศาลปกครองในภายหลังก็สามารถทำได้ แต่ต้องตระหนักด้วยว่า เมื่อยอมรับเงื่อนไขในใบอนุญาตแล้วก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอัตราค่าบริการที่ต้องปรับลดลง 15% เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ และเป็นมาตรการเพื่อสังคม เพื่อผู้บริโภค ซึ่งหากในอนาคตผู้ประกอบการจะไม่ปฏิบัติตามในเงื่อนไขที่กำหนด กสทช.ก็จะมีบทลงโทษตั้งแต่ส่งหนังสือเตือน ปรับ และขั้นร้ายแรงไปจนถึงการยึดใบอนุญาต”
     
      นายฐากรกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) สำนักงาน กสทช.จะนำส่งรายได้จากการประมูลงวดแรกพร้อมภาษีมูลค่าเพิ่มจำนวน 22,269.375 ล้านบาท และจะหักค่าใช้จ่ายจำนวน 40 ล้านบาท ก่อนจะนำส่งรายได้ทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ยโดยประมาณจำนวน 55 ล้านบาทให้แก่กระทรวงการคลังเพื่อนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดิน จากนั้นอีก 2 ปีผู้ประกอบการต้องชำระเงินอีกจำนวน 25% และปีถัดไปจะต้องชำระเงินประมูลที่เหลือทั้งหมด
     
      ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้บริหารทั้ง 3 ค่ายมือถือ ได้แก่ นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินทัช นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ได้เดินทางมารับใบอนุญาต IMT ย่าน 2.1 GHz ที่สำนักงาน กสทช.
     
      โดยนายจอน เอ็ดดี้ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ และเป็นวันที่ดีมากของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย และผู้บริโภค ภายใต้การนำของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ประเทศไทยกำลังมุ่งไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่ง ขณะที่เงื่อนไขแนบท้ายต่างๆ ที่ กสทช.ออกมานั้นไม่ขอออกความคิดเห็น แต่ก็พร้อมดำเนินตามกฎที่ กสทช.กำหนด

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000150532

จากคุณ : So magawn
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 23:58:10




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com