คือ SS ในพันทิปดูบริการดีนะ ในความคิดเรา แต่คือทำไมพนักงานสาขาแต่ล่ะที่ไม่เหมือนกัน การพูดจา การบริการของแต่ล่ะที่ไม่เหมือนกันเลย จนต้องมีกระทู้ถามว่าศูนย์ที่ไหนบริการดีสุด คือคำถามนี้มันไม่น่าเกิดขึ้นนะ มันจำเป็นต้องดีทุกศูนย์ ทุกศูนย์ต้องบริการหลังการขายดีมากเท่ากัน ไม่ใช่เชียร์แต่ขาย ปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าเครื่องเสียอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อให้เครื่องของลูกค้าหลุดประกัน ถามจริงนี่เรียกว่า งานบริการที่ดี หรอ!
อีกเรื่องที่สำคัญ!!! เรื่องร้านของซัมซุง ศุนย์บริการ และร้านแฟรนด์ชาย
เราสงสัยมานานและทำไม ซัมซุง ไม่มีร้านเป็นของตัวเองเหมือนค่าย apple
มีแต่ร้านแฟรนด์ชาย ร้าน brand shop ของซัมซุงส่วนใหญ่ก็โดนเทคโอเวอร์จากบริษัทอื่นแล้วมาขายสินค้า
เวลาลูกค้าต้องการบริการหลังการขาย ก็ไม่รู้ว่าตรงไหนคือศูนย์ซ่อม ตรงไหนคือร้านขายสินค้า อันนี้ข้อมูลที่เห็นๆมาเลยนะ คนส่วนใหญ่เวลามือถือเสีย ก็จะไปร้านซัมซุงที่ใกล้ที่สุด เพราะนึกว่าร้านนั้นซ่อมได้ แต่ที่จริงร้านนั้นทำอะไรไม่ได้เลย เพราะเป็นร้านแฟรนด์ชาย ต้องส่งเข้าศุนย์ซ่อม ใช้เวลานาน เสียเวลาอีก
ลองถามคนทั่วไปสิ คนทั่วไปที่ไม่ได้เรียนรู้เรื่องมือถือที่ใช้สินค้าซัมซุง เค้าจะรู้ไหมว่าร้านไหนแฟรนด์ชาย ที่ไหนคือศูนย์บริการ ไม่มีใครรู้ เพราะห้างหนึ่งมีหลายร้าน และแต่ร้านที่ขึ้นป้ายคำเดียว samsung ใครจะไปรู้ว่านั่นใช่ร้านของซัมซุงหรือแฟรนด์ชายรับมา
ถ้าบริษัทคุณดำเนินการด้วยตัวคุณเอง เหมือนค่าย apple ที่เป็นทั้ง shop และศูนย์บริการ บริการดี ใช้วาจาดี เข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง เราเชื่อว่าบริษัทคุณก็สู้ apple ด้านการบริการได้แน่นอน
หวังว่า SS พันทิปจะได้อ่านคอมเม้นนี้ และเสนอต่อศูนย์ใหญ่นะคะ ไม่อยากให้ชื่อเสียงศุนย์ประเทศไทยบริการแย่ อยากให้บริษัทคุณเข้าใจลูกค้าและคำว่าบริการที่ดีมากกว่านี้ หลายเท่า! แล้วบริษัทคุณจะได้ใจลูกค้าเต็มๆค่ะ