Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศาลยันสั่งปรับค่ายมือถือ วันละ 1 แสน ห้ามมีวันหมดอายุ มือถือเติมเงิน vote ติดต่อทีมงาน

ศาลยกคำร้องของ ค่ายทรูมูฟ ที่ขอทุเลาค่าปรับวันละ 1 แสนบาท (ตั้งแต่ 30 พฤษภาคม 2555) จากการกำหนดวันหมดอายุในโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินและมีการยึดเงินเข้าระบบ สั่งทุกค่ายต้องจ่ายค่าปรับ จนกว่าจะมีการพิจารณาคดี


         หลังมีคำสั่งจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้มีการปรับเงินค่ายมือถือที่ยึดเงินจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน (Pre-Paid) วันละ 100,000 บาท โดยเริ่มคิดค่าปรับตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2555 ทำให้ค่ายมือถืออย่าง ทรูมูฟ ต้องส่งตัวแทนเพื่อยื่นฟ้อง นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม เพื่อขอให้ศาลทุเลาคำสั่งปรับ และกำหนดมาตรการรวมถึงวิธีบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนพิพากษา


         ล่าสุด วันนี้ (11 ธันวาคม) นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า คำสั่งจากศาลปกครองกลางโดยสรุป คือมีคำสั่งให้ยกคำขอจากทรูมูฟทั้งหมด ทั้งคำขอทุเลาการบังคับคำสั่งปรับ และคำขอให้กำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนพิพากษา


         เนื่องจากศาลเห็นว่า หากมีการพิพากษาแล้วค่ายมือถือไม่ต้องเสียค่าปรับ ก็มีสิทธิ์ได้รับค่าปรับคืน ซึ่งไม่ใช่ความเสียหายที่ยากแก่การเยียวยา แต่หากมีการทุเลาคำสั่งปรับจะเป็นปัญหาและอุปสรรคแก่การบริหารงานของเลขาธิการ กสทช. และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม  ในการคุ้มครองผู้บริโภคมิให้ถูกเอาเปรียบจากการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้า


         ทั้งนี้ นายประวิทย์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ตนอยากเรียกร้องให้ค่ายมือถือ ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งยุติธรรมกับผู้บริโภค โดยควรยกเลิกการกำหนดวันหมดอายุของโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน และควรเร่งจ่ายเงินค่าปรับตามคำสั่ง กสทช.


         นอกจากนี้ นายประวิทย์ ยังให้ความเห็นว่า ในการออกใบอนุญาต 3G ที่จะเกิดขึ้น ควรบังคับใช้ประกาศห้ามมีวันหมดอายุดังกล่าวเข้าไปด้วยเลย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นเหมือนในระบบ 2G และฝากให้ผู้ใช้บริการรับทราบสิทธิอันชอบธรรมนี้ด้วย


ที่มา  http://www.kapook.com

จากคุณ : chestzaa
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 55 09:20:36




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com