|
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ผมก็แจมด้วยหน่อยแล้วกันนะอ่านมาเยอะ หลายเรื่องหลายปัญหา
เงื่อนไขของแต่ละบริษัทผมว่าก็มีความแตกต่างในการดูแลลูกค้า เช่นว่าเปลี่ยนเครื่องตลอดอายุประกันเอย เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันเอ่ย รับประกันสินค้าหลังเลย 7 วัน เป็นการประกันดูแลการซ่อมเอ่ย
ซึ่งในมุมมองส่วนตัวผม ผมก็เห็นทุกยี่ห้อก็ต่างมีปัญหากัน มีมากมีน้อยแตกต่างกันไป เราไม่ทราบหรอกครับว่าเครื่องอาจจะมีปัญหาเมื่อไหร่อย่างไร ปัจจัยหลายอย่างก็เป็นผลก่อให้เกิดปัญหากับเครื่องได้เช่นกัน
ซึ่งหากเรามองแบบเป็นกลาง ๆ โดยไม่แบ่งแยกแล้วนั้น ผมว่าการที่เราจะตัดสินใจซื้อสินค้าซักชิ้นนึง คุณศึกษา, ทำความเข้าใจ, และวิเคราะห์ด้วยตัวเองแล้ว มิใช่หรือครับ ถึงได้มีการตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าว ก็เสมือนว่าคุณได้ยอมรับเงื่อนไขการดูแลของบริษัทนั้น ที่คุณได้ตัดสินใจซื้อไปแล้ว
ผมคิดว่าก็ไม่เห็นจำเป็นที่คุณจะต้องมานั่งทะเลาะกัน โวยวายกันเพื่ออะไร ในเมื่อตอน ณ ที่คุณซื้อ คุณเป็นผู้ตัดสินใจ และยอมรับเงื่อนไขนั้น ๆ เอง (ยกเว้นคุณไม่สนใจเงื่อนไขนั้น ๆ เอาแต่ความคิดตนเองว่าต้องได้ เพราะฉันเป็นผู้บริโภค)
ซึ่งหากมองในมุมกลับกันแล้วนั้น ถ้าพวกคุณ ๆ เป็นบริษัทดังกล่าว ขายสินค้า แล้วคุณเจอโวยวายในสินค้าของบริษัทคุณ คุณจะรู้สึกเช่นไร (ให้ลองคิดในมุมกลับกันนะครับ)
ส่วนรายละเอียดกระทู้นี้ ผมก็ว่าดีครับที่มีการแชร์กัน แต่ในเมื่ออยู่ใน 7 วัน ลองติดต่อร้านที่ซื้อดูครับ แน่นอนผมก็เชื่อว่าร้านยินดีดูแลลูกค้า (แนะนำให้เข้าศูนย์เช็คยืนยัน แจ้งซักนิดว่าซื้อใน 7 วัน ผมว่าศูนย์บริการเอง เค้าก็คงไม่แนะนำให้คุณซ่อมอยู่แล้ว ใจเค้าใจเรานั่นแหละผมว่านะ)
ปล. เหนื่อยและ อย่าทะเลาะกันเลย เพราะต่างคนต่างมีมุมมองความคิดของแต่ละคนครับ ใครรักใครชอบยี่ห้อไหนก็ใช้ ก่อนซื้อก็ศึกษาเงื่อนไขการดูแล และศึกษาสเป๊คเครื่องให้ตรงกับความต้องการ ความพอใจ ของแต่ละคนก็จบครับ
จากคุณ |
:
Sasike (sasike)
|
เขียนเมื่อ |
:
14 ธ.ค. 55 00:44:06
|
|
|
|
|