Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอผู้รู้เรื่องทรู มาช่วยวิเคราะห์ Truemove & Truemove H หน่อยครับ vote ติดต่อทีมงาน

พอดีผมไปซื้อมือถือ Lumia 820 มา ตั้งใจจะเอามาใช้แทนเจ้า Nokia 6230 ที่ใช้งานมานานแสนนาน (ตั้งแต่ปี2003) ฮ่าๆ... เครื่องก็ยังใช้ได้นะ แต่หลังๆเกิดปัญหาเสียงกระดิ่งดังบ้าง ไม่ดังบ้างซะแล้ว เลยตัดสินใจเปลี่ยน

เจ้าเครื่องนี้คบหากับเบอร์ True แบบเติมเงินมานานแสนนาน ทีนี้ไป Shop เสร็จ(เพื่อขอออก Micro SIM) มาใช้ ได้ Micro Sim มาก็จัดแจงยัดลงเครื่องเสร็จ เติมเงินเข้าไป สมัคร Package Net 50MB เข้าไปเรียบร้อย พอต่อเน็ทกลับใช้ไม่ได้ งง เลย กดเช็คไปก็บอกว่าเบอร์เราเปิดบริการ Net แล้วหนิ

สุดท้ายต้องโทร 1331 จึงได้ความว่า ต้องไปปิด 3G (ให้เลือก 2G เท่านั้น) เพราะทาง True หยุดให้บริการ 3G บนเครือข่าย Truemove ไปนานแล้ว แต่เครื่องมันเห็นสัญญาณ 3G อยู่ ก็เลยพยายามไปต่อใช้งาน แต่ระบบจะไม่ส่งข้อมูลมาให้ เราต้อง Force ให้ใช้แต่ 2G ถึงจะใช้งานได้ (ทำเสร็จก็ใช้งาน Net ได้ละ)

ก็เลยทราบจาก Call Center ว่า ถ้าต้องการใช้ 3G ต้องไปทำเรื่องเปลี่ยนเครือข่าย โดย Call Center เน้นว่า Truemove กับ Truemove H เป็นคนละเครือข่าย ต้องทำเรื่องย้ายค่าย เหมือนกับ AIS, DTAC ย้ายมาทุกประการ ที่สำคัญเงินที่เติมไว้เหลืออยู่ก็ไม่โอนมาด้วย

เมื่อได้ข้อมูลมาแล้ว ก็เลยมีแนวความคิดว่า
1.ไหนๆการย้ายก็เหมือนกับการย้ายข้ามเครือข่ายอื่นๆ สู้ย้ายไปอยู่กับ AIS หรือ DTAC ดีกว่าไหม เพราะที่ใช้มาก็แค่เนื่องจากราคาโปรฯถูกกว่าเจ้าอื่นๆ แต่หลังๆนี้เห็นโปรฯราคาพอๆกันหมดแล้ว ย้ายไปหาเจ้าที่มีบริการหลังการขายที่ดีกว่าดีไหม
2.ย้ายไป Truemove H แล้วยอมทิ้งเงินที่เติมใส่ไว้
3.การย้ายไป Truemove H พวกสิทธิ์ เช่น อายุการใช้งานที่ใช้มานานมากจะโอนไปด้วยไหม หรือว่าต้อง reset ทิ้งเหมือนเงินที่เติมไว้

หรือ (อันนี้แหละที่อยากจะปรึกษา)

รอให้ 2.1 GHz เกิดก่อน ซึ่งมีคำถามว่า
เจ้า 2.1 GHz ที่ได้รับใบอนุญาต ที่จะเกิดขึ้นมา True จะถือเป็นอีกเครือข่ายไหม อย่างที่ Truemove และ Truemove H เป็นอยู่ (หรือว่าจะเป็นเครือข่ายเดิมที่ไปรวมกับ Truemove หรือ Truemove H อันใดอันหนึ่ง)

และถ้า 2.1 GHz ต้องตั้งเป็นเครือข่ายใหม่ แล้ว Truemove H จะเป็นอย่างไรต่อไป (ถ้าเกิดย้ายไปใช้แล้ว) เพราะขี้เกียจไปทำเรื่องย้ายไปๆมาๆน่าปวดหัว

แล้ว เจ้าอื่นๆ จะต้องแยกตั้งเป็นเครือข่ายใหม่ด้วยรึเปล่าครับ



ฝากช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ

จากคุณ : ไม่ออกนาม
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 12:43:27




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com