|
สวัสดีครับ คุณSea Fan แห่งอันดามัน
ทีมงานขออนุญาตแชร์นะครับ Q : สาเหตุที่แท้จริงคืออะไรคะ ทราบแล้วหรือยัง A : อาการที่เกิดขึ้นเกิดจากหลายปัจจัยด้วยกันนะครับ เช่น ลูกค้าบางท่าน มีการแฟลชรอมเข้ามา ทำให้ส่งผลกระทบไปที่เครื่อง (ค้าง,ดับ) เป็นต้น ซึ่งต้องให้ช่างเช็คเป็นรายๆ ไปครับ ในแต่ละอาการ ไม่สามารถระบุเจาะจงได้ครับผม
Q : แล้วเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ แล้วมันคือเมนบอร์ดแบบเดิม มันก็มีโอกาสเสียอีกใช่มั๊ยคะ A : ขออนุญาตอ้างอิง จากสาเหตุด้านบนนะครับ กรณีเปลี่ยนตัวใหม่ให้แล้ว ถ้าเครื่ื่องไม่ผ่านการแฟลชรอม อีก ก็จะไม่เกิดอาการเดิมนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเกิดอาการเดิมอีก อาจจะเป็นที่อะไหล่ชิ้นส่วนอื่นด้วย ซึ่งบางครั้งการที่ช่างเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียวอาจจะไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องเปลี่ยนร่วมกับตัวอื่นด้วย ทั้งหมดนี้ต้องให้ช่างเป็นผู้ตรวจสอบครับ
Q : แล้วถ้าเมนบอร์ดเสีย หลังหมดประกัน ผู้ใช้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเองใช่รึเปล่าคะ หรือว่าทางซัมซุงมั่นใจว่ามันจะเสียก่อนหมดประกันแน่นอน A : โดยปกติแล้วการรับประกัน ของ Smart phone ทุกรุ่น ในปัจจุบัน จะมีระยะเวลา 1 ปี เป็นส่วนใหญ่ อยู่แล้วนะครับ ซึ่งถ้าเกิน 1 ปี ไป ก็ต้องให้ช่างเช็คดูก่อนครับ และอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแล้วแต่อาการไป
Q : ถ้าซัมซุง ไม่สามารถ หาสาเหตุที่เสียได้ แก้ไขโดยการเปลี่ยนใหม่ แล้วมันยังมีโอกาสกลับมาเสียได้อีก น่าจะยืดอายุประกันเมนบอร์ดออกไปจนกว่าจะหาทางแก้ไขแบบสมบูรณ์ได + แต่ถ้าตอนนี้หาสาเหตุที่แท้จริงได้แล้ว เมนบอร์ดใหม่สมบูรณ์แล้ว น่าจะให้ไปเปลี่ยนได้เลยโดยไม่ต้องรอให้เสียก่อน ขออธิบายว่าใช้ S3 อยู่ รุ่นมุตตา เครื่องยังปกติดีอยู่ แต่กลัวว่ามันจะไปเสียหลังหมดประกันค่ะ A : ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ที่แจ้งเข้ามานะครับ แคสเปอร์ จะรวบรวมและนำเสนอกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้รับทราบเพื่อทำการตรวจสอบ และปรับปรุงการบริการต่อไปนะครับ
เบื้องต้น ถ้าคุณSea Fan แห่งอันดามัน ต้องการให้ดูแลเพิ่มเติมในส่วนไหนรบกวนแจ้งได้เลยนะครับ
จากคุณ |
:
Samsung Mobile Support
|
เขียนเมื่อ |
:
13 ธ.ค. 55 21:50:09
|
|
|
|
|