Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทรูมูฟ กับการเก็บค่าบริการ [ย้ายจาก : กระทู้นอกเรื่อง] vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อปลายปีที่แล้ว ฉันซื้อไอแพด พร้อมแพคเกจ 3g ของทรู ซึ่งเป็นแพคเกจบังคับที่ต้องใช้บริการให้ครบ 3 เดือนจึงขอยกเลิกได้ จากนั้น เมื่อฉันใช้บริการไปได้ 2 เดือนเศษ ฉันต้องการที่จะยกเลิกบริการ โดยต้องการให้ศูนย์ยกเลิกบริการอัตโนมัติเมื่อครบกำหนด 3 เดือนแล้ว จึงไปที่ศูนย์บริการทรู และได้รับการแจ้งจากพนักงานว่า ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจาก ต้องรอให้ครบรอบชำระเงินก่อน จึงสามารถมายื่นเรื่องขอยกเลิกการใช้บริการได้ ฉันแจ้งว่า จะขอจ่ายเงินค่าบริการล่วงหน้า แต่ก็ได้รับคำปฏิเสธ ว่าไม่สามารถทำได้ (ครั้งแรก พอรับได้ ไม่มีบริการยกเลิกเมื่อครบกำหนดอัตโนมัติ)
ต่อมา เมื่อครบกำหนด 3 เดือน ฉันได้ไปที่ศูนย์บริการอีกครั้ง และแจ้งขอยกเลิก ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิกบริการให้ได้ เนื่องจากเป็นศูนย์เล็ก (ศูนย์บริการที่ห้าง central world) ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ (ครั้งที่สอง เริ่มจะหงุดหงิด )
จากนั้น ฉันตั้งครรภ์ และมีอาการผิดปกติ ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ หมอสั่งให้นอนพักอย่างเดียว ไม่ควรเดินทาง ฉันจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งที่ทรู ขอให้ยกเลิกบริการ ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจาก ต้องมายืนยันด้วยตนเอง ทั้งๆที่แจ้งไปแล้วว่า ไม่สามารถเดินทางไปได้ เนื่องจากมีอาการดังกล่าว แต่ทางทรู ไม่สนใจฟัง และยืนยันว่า ต้องไปด้วยตนเอง ซึ่งฉันจะให้สามีไปยื่นเรืองยกเลิกแทน ก็ไม่ได้ (มอบอำนาจยังไม่ได้เลย เริ่มขั้นโกรธนิดๆ)
ระหว่างนั้น ฉันนอนพักอยู่บ้าน ไม่ได้ไปไหนเลยตลอดระยะเวลาการตั้งครรภ์ นอกจากไปหาหมอ และไม่ได้ชำระค่าบริการอีก กระทั่ง ค่าใช้บริการเกินที่ทรูกำหนดไว้ (เค้าจะมีแจ้งว่า ค้างชำระได้ไม่เกินเท่าไร) สัญญาณ 3g ก็ถูกตัดไป ไม่สามารถใช้ได้อีก ซึ่งฉันเข้าใจว่า หากหายดีแล้ว จะไปชำระค่าบริการที่ค้างไว้ และเห็นว่า สัญญาณ 3g ถูกตัดไปแล้ว คงไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่ม เนื่องจาก เกินวงเงินที่ทรูกำหนดแล้ว
ต่อมา เวลาผ่านไป จนฉันคลอดบุตร ได้รับใบแจ้งหนี้ค่าบริการเพิ่มจากที่วงเงินทรูกำหนดไว้ ฉันจึงโทรศัพท์ไปสอบถามว่า ทำไมถึงยังคิดค่าบริการอยู่ ทั้งๆที่ไม่ได้ปล่อยสัญญาณ 3g ให้ใช้ ก็ได้คำตอบว่า ต้องไปยกเลิกบริการที่ศูนย์ทรูก่อน ค่าบริการจึงจะหยุด ซึ่งหลังจากนั้น ฉันก็ได้เล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาให้พนักงานฟัง (มีชื่อผู้รับแจ้ง) พนักงานคนนั้น ก็รับว่า จะนำเรื่องไปเรียนผู้ใหญ่ และจะติดต่อกลับมา
เวลาผ่านไปอีก 2เดือน ค่าบริการก็ยังเพิ่มขึ้นทุกเดือน และไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทรูอีกเลย อีกทั้งสัญญาณ 3g ก็ใช้ไม่ได้
สรุป ฉันต้องเสียเงินให้กับสัญญาณ 3g ที่ฉันไม่ได้ใช้เลย เนื่องจาก ทรูตัดสัญญาณไปแล้ว เป็นเวลากว่าปี เพื่อ...แล้วมันเป็นสิ่งที่ฉันควรเสียใช่ไหม (ถ้าเค้าปล่อยสัญญาณอยู่ โดยรอให้ฉันไปยกเลิก มันก็ยังพอเข้าใจได้ว่า เค้ารอฉันไปยกเลิกบริการ และได้คิดค่าบริการ ตามสัญญาณที่ปล่อยให้ แต่นี่ สัญญาณก็ไม่ได้ปล่อยให้ แต่ดันคิดเงินตั้งหลายๆๆๆเดือน)
หวังว่าทรู คงจะได้อ่านข้อความนี้ และดำเนินการอย่างยุติธรรม ฉันยินดีจ่ายค่าบริการ ในส่วนที่ฉันได้ใช้ หรือที่เป็นความบกพร่องของฉัน แต่ในส่วนที่ทรูตัดสัญญาณไป ฉันคง...

จากคุณ : vando
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 10:38:48




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com