|
ต่อ ค่ะ ต่อ คราวนี้ตัดสินใจเคลมละ ทำไงดีละ พูดภาษาก้อไม่ได้ ลองอ่านกระทู้ ก้อไม่มีว่าจะต้องพูดแบบไหน ยังไง งง กันไปเลย แถมยังมีเบอร์มา 2 เบอร์อีก 001-800-65-6957 , 001-800-441-2904
ลองเลยละกันโทร์เบอร์แรก 001-800-441-2904 รู้สึกว่าจะเป็นเบอร์ที่สิงค์โปร์รึเปล่าไม่แน่ใจ เสียงตอบรับอัตโนมัติเป็นภาษาไทย เราก้อรึดีใจ พอบอกว่า iphone ยังไม่มีพนักงานคนไทยรับ เอาละสิ ทำไงดี กดเลือก 2 ไปก่อนละกัน แล้วที่ในเว็ปบอกว่าให้ขอสายพนักงานคนไทย พอเราพูดจริง (ตามเน็ตที่เค้าบอกกัน) เหมือนเค้าจะตอบประมาณว่าไม่มี หรือว่าอะไรก้อไม่รู้ ฟังไม่ออก เราก้อเอาประโยคที่เราได้เตรียมจาก google นะแหละ ตอบไปว่า เด๋วจะติดต่อมาใหม่ละกัน เพราะไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่องแล้ว พอหลังจากนั้นเริ่มหาเพื่อนที่พูดภาษาได้ น่าจะดีกว่า แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเพื่อนก้อน้อย แถมตกอังกฤษกันทั้งนั้น 555555555 ไปเจอพี่ที่รู้จักกันพอพูดได้ เลยขอร้องซะเลย แต่อยู่คนละที่ เราก้อส่งข้อมูลให้ ให้เค้าโท พอพี่เค้าโทเสร็จ เค้าก้อโทกลับมาบอกเราว่าทางโน้นเค้าต้องการทราบว่าเครื่องมีปัญหาอะไร คือง่าย ๆ ต้องมีโทรศัพท์อยู่ในมือ พร้อมจะแก้ปัญหา แต่ปัญหาคือเราไม่ได้อยู่ใกล้กัน วันที่เหลือจะเคลมก้อน้อยลงทุกทีละ นึก ๆ มาได้พี่สาวเพื่อนอีกคน คนนี้อยู่ใกล้ ไปหาสบาย ไปเลยค่ะ ไม่รอละ ไปประมาณ 10 โมง พี่เค้าก้อโทให้ เบอร์นี้ละ 001-800-441-2904 พนักงานบอกว่าให้โทไปคุยกับช่างเทคนิคเลย ที่เบอร์ 001-800-65-6957 โทเลยค่ะ เสียงตอบรับก้อภาษาอังกฤษ เราอ่ะฟังไม่รู้เรื่องหรอก รู้แต่ว่าพี่เค้ากดไรไม่รุเยอะแท้ แล้วก้อรอสายนานนนนนนนนนนนนนน มากกกกกกกกกกกกกกก มากจริง ๆ นะ 10 โมงถึง บ่ายโมง ยังไม่มีคนรับเลย เราก้อเลยอาสาต่อสายเอง(ถามพี่เค้าว่ากดไรบ้าง) เลยรู้ว่า ต้องกด 2 เสร็จแล้ว กด 1 ตามด้วยเลขออเดอร์ ที่ไม่ต้องใส่ตัว w นั่งกดไปเถอะค่ะ พี่ที่เค้าจะคุยให้เค้าก้อรอ เราก้อเกรงใจ กลับก่อนดีกว่า กลับมานั่งมึนอยู่ซักพัก ถอดใจดีมั้ยเรา ใช้มันไปเงี๊ยะแหละ แต่ในใจหรอ ไม่ ทำไมคนอื่นเคลมได้ เคลมง่ายกันจัง แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ ซื้อได้ ก้อต้องเปลี่ยนได้ดิ ตัดสินใจอยู่พักนึก กะว่าจะพูดเองแล้วนะ ฟังไม่ออกก้อต้องออกแระ แต่....ไม่มีใครรับสายเลย นานมากกกกกก เลยตัดสินใจเปลี่ยน จาก กด 2 แล้วกด 1 มาเป็น กด 1 เลย (แต่ไม่แน่ใจว่าให้ใส่เลขออเดอร์ป่าว ลืม..แต่ถ้าได้ยิน อะไรที่เป็น w แสดงว่าใส่นะค่ะ) รอซักพักค่ะ เย้ๆ มีพนักงานรับสายแล้ว อันนี้สำเนียง ฝรั่งจริง ๆ ค่ะ (เบอร์แรกที่โทรจะเป็นสำเนียงแบบสิงคโปร์มากกว่า)พูดอะไรไม่รู้ยาวเหยียดดดดดเลย ฟังได้คำสุดท้ายคำเดียว มีคำว่า help คำนี้พอจะรู้แระ เลยบอกไปเลยค่ะ ว่า I have some problem my iphone 5. I want to return it. พี่เค้าสอนมา ได้แค่นี้ละค๊า แต่มันยังไม่จบแค่นั้น พนักงานเค้าก้อพูดไรต่อไม่รู้ เราได้ยินคำว่า problem ก้อบอกไปเลย ว่า screen yellow on top พูดได้แค่นั้นจริง ๆ ค่ะ แล้วเค้าก้อพูดอะไรต่อไม่รู้ ไม่รู้เรื่องจริง ๆ เราก้ออืม ๆ ๆ ซักพักโอนสายไปไหนก้อไม่รู้ รอซักพัก ไม่วางสายค่ะ เราต้องอย่ากลัว พอพนักงานรับสาย อ่าววววววคนเดิม มาพูดไรอีกไม่รู้ ได้ยินค่ำว่า apple care เราก้อ โอเค ๆ ๆ อย่างเดียวเลย เค้าถามไรก้อโอเค ๆ ๆ บ้าง หัวเราะหึ หึ บ้าง 555 ขำตัวเองมากกกก แล้วซักพักเหมือนเค้าพูดจบประโยค เราก้อนึกว่าเค้าจะวาง เตรียมพูด thank แต่ดันเป็นโอนสายยยอีกแล้ว เอาละสิ จะให้เราคุยกะใครอีก งง ๆ เด๋วมาต่อนะค๊า
จากคุณ |
:
nuyuyja
|
เขียนเมื่อ |
:
14 ธ.ค. 55 12:25:35
|
|
|
|
|