Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใช้ Iphone4s อยู่ดีไม่ว่าดี หาเรื่องไปใบ้ note2 สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง Iphone5 อยู่ดี vote ติดต่อทีมงาน

ยอมรับว่าตอนใช้ Iphone4s ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร จนมาเปลี่ยนเป็น iOS6 ก็พบว่ากินแบตมาก และพอมันออก Iphone5 มาก็รู้สึกว่ามันไม่มีอะไรใหม่เลย ความรู้สึกตอนนั้นจากที่เคยอยากเปลี่ยนเป็น Iphone5 ไม่มีเลย แต่อยากเปลี่ยนอะไรใหม่ๆกับชีวิตบ้าง ก็เลยอาศัยมาอ่านรีวิวในพันทิป จนตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนจาก 4s มาใช้ Note2

ยิ่งเอา 4s ไปขายที่ MBK ได้ราคาโคตรจะดี เลยขายเลย เพิ่มตังนิดเดียวได้ Note2 มานอนใช้ แรกๆรู้สึกชอบมากกกกกก ที่จอใหญ่มาก สะใจ เนตไวโคตรๆ แบตอึด  ก็ใช้ไป ไม่ได้สังเกตอะไร ค่อนข้างมีความสุข แต่จากการใช้ไปๆ 1 สัปดาห์เริ่มสงสัย

1.ทำไมออกแดดแสงแรงๆ หน้าจอมันไม่ปรับแสงเลย อ่านแทบไม่ได้
2.จอไม่ Rotate เลย เพราะเพิ่งจะมาสังเกตตอนจะดู Youtube ก็เลยเอาไปเข้า ศูนย์ ช่างกดไรไม่รู้ ก็ปกติ เลยไม่คิดไรมาก
3.ทำไมจอมันแว้บๆ สั่นๆ กระพริบๆบ่อยจัง คิดว่าเพราะมันไวต่อการทัชสกรีน เลยไม่อยากไรมาก แต่เริ่มไม่ชอบตรงที่นิ้วยังไม่ทันทัชเลย ทำไมแอพมันเปิดให้แล้ว เซนเซอร์ไวจัง
4.แอนดรอยด์มันกากจัง ทำไมมันรีพอร์ทบ่อย ปิดตัวเองบ่อย ปิดตัวเองก็จอดับไปกว่าจะขึ้นให้รีพอร์ทก็น่นนะ 5-10 วินาที เริ่มใจคอไม่ดี
5.อ่านพันทิป 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจอทั้งจอแตกเอง ศูนย์ซ่อมห่วยแตก ผมเลยคิดว่า OK ลูกเล่นมันเยอะจริงๆ ถึงผมจะแฮปปี้ในส่วนนี้ แต่ผมรู้สึกผมไม่ secure ในการที่จะใช้ samsung แล้ว ไม่รู้ว่าวันนึงจอผมจะร้าวเองได้ไหม แล้วผมจะต้องไปต่อคิวรอซ่อมกี่ ชม และเครื่องผมจะต้องอยู่ในศูนย์เป็นสิบวันไหม ตอนผมใช้ Iphone มีปัญหาผมโทรเข้าศูนย์ ฝรั่งรับสาย สอนวิธีลงโปรแกรม รีสโตร์ แบคอัพผมเป็น ชมๆ ตอนที่ผมโทรไปบ่นแค่ว่ากินแบตมากเลย เครื่องอยู่ในประกัน แค่บอกซีเรียลเครื่องเท่านั้น แถมเค้ายังบอกเลยว่าถ้าไม่ดีขึ้นจะเปลี่ยนเครื่องให้ ผมมาเปรียบเทียบแล้ว ผมไม่ขอบลัฟว่าซัมซุงไม่ดี เครื่องมันดี คุณสมบัติดี แต่วัสดุมันไม่ดี จนท ไม่มีความพร้อมในการบริการ ผมเลยตัดสินใจขาย ซึ่งก็โชคดี ที่ราคาตกไม่มากราวๆพันห้าเอง เลยรีบขาย แต่เครื่องผมก็สภาพดีมาก เกือบ 100% เพราะใช้ไม่ถึงสามสัปดาห์

สุดท้ายก็ตัดสินใจว่าจะเอา lumia หรือ Iphoneดี ก็ตัดสินใจเอา Iphone5 ไปเลย ยอมรับครับ ไอโฟนอาจจะคอนเซอเวทีฟ อาจจะปรับปรุงอะไรช้า แต่ผมรู้สึก secure กว่า รวมไปถึง iOS ที่ผมคิดว่ามันเหมาะกับผม เวลามีปัญหาอะไร ผมแก้ไขด้วยการเข้า itune ทำด้วยตัวเองได้ ผมก็ happy ครับ แม้ Iphone มันจะซดแบต และเนตจะช้ากว่า note2 แต่ผมก็รู้สึกว่าทุกคนซดเหมือนผม(555555)

ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นสาวกแอปเปิ้ลมาบลัฟหรือดิสเครดิตนะครับ จากประสบการณ์ตรง ใช้เอง เสียตังเองครับ

จากคุณ : ikkru
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 11:49:58




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com