Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์การเดินซื้อ I-Phone 5 ขออีกรอบครับ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับพี่น้องชาว Pantip ห้อง MBK ทุกท่านครับ หลายท่านอาจจะเห็นผมตั้งกระทู้ถามเรื่องไอโฟนเยอะหน่อย จนในที่สุดก็ได้มาแล้วครับจาก AIS เชียงใหม่ครับ มีของเลยไม่ต้องจองไม่ต้องรอ (พอดีตั้งมาสองกระทู้แล้วไม่ขึ้น จนพี่ AIS บอกว่าถ้าเลือกหัวข้อคุยเล่นจะไม่ออก ขอบคุณมากครับ)

ผมเลยอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ในการไปซื้อไอโฟนกับเพื่อนให้พี่น้องได้อ่านเล่นๆกันครับ
เริ่มเลยนะครับ จากที่ัตัดสินใจว่าจะเอาไอโฟนให้เป็นมือถือเครื่องต่อไป ก้หาข้อมูลอยู่นานทั้งจากในเวปต่างๆ และถามผู้ใช้ และไปถามที่ร้านที่ขายทั้งสามศูนย์และร้านทั่วไปครับ จนวันก่อนผมกับเพื่อนก็ไปดูเพราะว่าเงินจะเข้าวันศุกร์เลยไปดุก่อนในวันพุธครับ ในใจมี 5 อยู่แล้วเพราะเงินมีจำกัดในจะต้องติดฟิล์มซื้อเคสใส่อีก เลยเอา4S แทนครับ จึงไปเดินดูห้างดังในเชียงใหม่ครับ ก็ดูร้านทั่วไปเพราะว่าทั้งสามศูนย์นั้นไม่มีเครืองแล้วมีแค่ 5 ก็เลยเดินดูทั้งห้าง ได้ราคาตั้งแต่ 13000- 22000 ทั้งเครื่องนอกและเครื่องใน ซึ่งต่างกับ 5ไม่มากเลยครับ ก็เลยกับไปก่อนแล้วกลับมาใหม่ในวันศุกร์ครับ วันนี้จะเอาจริงๆล่ะถึงราคามันจะสูงก็ตาม

ไปร้านแรกกันเลยครับ ร้านนี้คนเข้าเยอะมาก ขายครบทุกอย่าง ร้านชื่อดังเหมือนกัน แต่มีการตุกติกและไม่จริงใจครับ มีการบอกเราว่าเครื่องของเค้าไม่ใช่เครื่องศูนย์ฯ แต่ผมขอย้อนไปนิดหนึ่งครับวันก่อนผมมาถามร้านนี้เค้าบอกผมอย่างดีว่าเป็นเครื่องศูนย์ AIS แต่วันนี้เค้าบอกกับผมว่าเป็นเครื่อง Apple Thailand สำนักงานใหญ่ที่เชียงใหม่ก็มี ??????????? ซึ่งผมกับเพื่อนก็เริ่มแหม่งๆกันล่ะ เพราะจากที่เราได้ศึกษาและได้รู้มาก็คือว่า ประเทศไทยเรายังไม่มีศูนย์ Apple อย่างเป็นทางการไม่ใช่หรอครับ ผมจึงบอกพี่เค้าไปอย่างนี้ พี่เค้าก็ตอกกลับมาว่า "น้องเสพข่าวในเน็ตมากไป" ใช้คำว่าเสพข่าวกับผม จริงๆผมอาจจะตกข่าว Apple อาจจะมีศูนย์ในไทยที่ไม่ใช่ I-Studio หรือ I-Beat หรือ ไอๆทั้งหลาย จนผมกับเพื่อนเตะเท้ากันแล้วออกจากร้านพร้อมบอกว่าขอตัดสินใจก่อน เพราะว่าร้านนั้นเค้าก็มีเครื่องนอกขายด้วย วางปนอยู่กับเครื่องที่เค้าอ้างว่าเป็นเครื่องจาก Apple Thailand ผมกับเพื่อนเลยบอกกันว่า ":-)มันต้องเอาเครื่องนอกมาหลอกขายเราราคาเครื่องศูนย์แน่ๆ" เลยไม่เอาครับ ผมเลยไปดูร้านอื่นต่อ

ร้านที่สองครับ บอกว่า 4S ของเขาก็เครื่องศูนย์ AIS เหมือนกัน ขายอยู่ที่ 20700 บาทติดฟิล์มให้ ทีแรกผมจะตกลงเอาแล้ว แล้วย้อนกับมาอีกรอบเพื่อจะเอา แต่ว่าพี่เค้าบอกว่า น้องต้องเพิ่มอีก 1000 ค่าเมมเบอร์เดี๋ยวเขาจะสมัคร Apple Id ให้ ลงแอพกับเค้าฟรีตลอด  มาแหม่งๆ อีกแล้วครับ พอเราจะซื้อบอกว่าเราต้องเพิ่มอีก 1000 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เห็นพูดอะไรเลย ก็บายครับ

จริงๆวันนั้นเดินดุทุกร้านครับ แต่อยากบอกว่าสองร้านนี้เด็ดจริงๆครับ คนขายไม่จริงใจ แถมยังตุกติกอีก ผมเสียความรู้สึกมากๆครับ จึงตัดสินใจกับเพือนว่าไหนๆก็ไหนๆล่ะเอา 5 ไปเลย จึงออกจากห้างตรงไปยัง AIS ท่าแพ แต่พอไปถึงร้านปิดพอดีครับ จึงไปซื้อที่ Telewiz ที่บิ๊กซีเอ๊กตาร์เชียงใหม่ครับ

พนักงานพูดดี บริการดีมากครับ ทั้งแนะนำอะไรหลายๆอย่าง แล้วผมก็นำเครื่องกับมาลงโปรแกรมเอง Apple Id ก็สมัครฟรีได้ไม่เห็นต้องเสีย 1000 เลย

เลยอยากจะบอกกับทุกท่านว่าซื้อทั้งทีเอาเครื่องศูนย์ที่จำหน่ายโดยทั้งสามค่ายดีกว่าครับ ชัดเจนกว่า จริงใจกว่า บริการดีกว่า  ไม่ใช่ว่าจะกล่าวโจมตีร้านของนอกนะครับ ร้านดีๆทีขายด้วยความจริงใจก็มี แต่ผมเจออย่างนี้มาเลยมาบอกกล่าวให้ทุกท่านทราบกันครับ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีต่อร้านข้างนอก และไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทั้งสามศูนย์ด้วยครับ

แล้วจะมารีวิวการใช้ทีหลังนะครับ  ถ้ากระทู้นี้ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยพี่น้องมา ณ ทีนี้และช่วยเสริมด้วยนะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

จากคุณ : Remington21
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 22:16:27




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com