Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เริ่มเบื่อช่างทรูและอินเตอร์เนตย่านประชาชื่น เต็มทีแล้ว รบกวน intelligent ตรวจสอบด้วยครับ vote ติดต่อทีมงาน

เบื่อและเริ่มจะหมดความอดทนช่างทรู และอินเตอร์เนตที่แถวประชาชื่นมาก พยายามจะโทษแต่ทางลูกค้าตลอด intelligent เข้ามาดูด้วย/สวัสดีครับ ทุกคน

ก่อนที่จะตั้งกระทู้นี้ผมอดทน รอการแก้ไขที่ใช้เวลาร่วมเดือน รึมากกว่านั้นไปแล้วก็ไม่รู้ จนผมทนไม่ไหวจริงๆจึงอยากให้ทุกคนได้รู้ครับ

ผมมีปัญหาเกี่ยวกับอินเตอร์เนต ADSL ของทรู มาร่วมเดือนกว่าๆแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขจนใช้งานได้สักที ซึ่งระยะเวลาร่วมเดือนแล้วครับ

โปรโมชั่นผมคือ 9mbps/1mbps ซึ่งผมใช้มาร่วมปีกว่า โดยก่อนหน้าใช้กับเบอร์เก่า แต่ผมต้องย้ายบ้านมา และต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ โดยที่เป็นโปรโมชั่นดังกล่าวซึ่งใช้มาร่วมปีกว่าๆแล้วไม่มีปัญหา

โดยปัญหาของผมคือ สัญญาณ ADSL หลุดตลอดเวลา ไม่สามารถจับสัญญาณ DSL ได้เลย ซึ่งจะเกิดเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ตอนแรกได้เรียกช่างเข้ามาดู

ช่างคนแรกเข้ามาดูมาวัดค่า margin ที่กล่อง protector และ ที่ปลายสายพบว่า ต่ำทั้งคู่ ได้ทำการเช็คสายภายนอก แล้วก็หายไป

ช่างคนต่อมา (คุณนิรุตย์) มาวัดและพยายามบอกว่าเป็นที่ผม เป็นที่อุปกรณ์ได้ทำการย้าย Port ให้ แต่พบว่า Modem ไม่สามารถจับสัญญาณได้ ผมได้เอาโมเด็มมาใหม่มาย้าย สามารถจับสัญญาณได้ แต่คุณภาพสัญญาณไม่ดีคือ SNR ต่ำราวๆ 10dbm จึงแจ้งช่างว่าเป็นที่อะไร

ช่างคนดังกล่าวบอกว่าเป็นที่สายภายในแน่นอน และบอกกับผมว่า จะทำการเดินสาย drop wire มาให้ใหม่ มาที่เบอร์ของผม และเอาสายเก่ามา พร้อมกับเอาโมเด็มมาวางทิ้งไว้ อีก 1-2 วันจะมาดูผลว่ามันไม่หลุด ก็จะเป็นที่สายภายใน

หายไปร่วมสองอาทิตย์ ผมออกมาทำงานถามทางพ่อผมตลอดเวลาว่ามีช่างมาดูไหม เขาก็ตอบว่าไม่มีไม่มาทำอะไรเลย

โอเคให้โอกาสสักสัปดาห์.... ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ผ่านไปสองสัปดาห์ โมเด็มที่ช่างมาตั้งไว้ไม่มีใครมาดูอะไรทั้งสิ้น และไม่ได้ก่อประโยชน์อะไรกับบ้านผมเลย จึงตัดสินใจโทรไปถาม Call center

พอผมแจ้ง ทาง Call center ทาง Call center จึรีบเปิดเคสเร่งด่วนให้ทันที

ต่อมาทางช่าง (คุณกิตติพงษ์) ทำการมาตรวจสอบให้อีกทีพร้อมตัดสายที่ช่างคนเดิมคาไว้อยู่ พร้อมวัดสายภายใน และที่กล่อง Pro (อีกแล้ว) และแจ้งกับผมว่า สัญญาณต่ำมาก จะทำการตรวจสอบให้

วันเสาร์ที่ผ่านมา ทางช่างบอกว่าสามารถใช้งานได้ไหม ซึ่งหลังจากตอนที่ช่างคนที่สองทำการเปลี่ยนสาย พร้อมย้ายไป DSLAM ที่ port อื่นสามารถใช้งานได้ไม่หลุดแต่ผมมีความจำเป็นต้องใช้ Modem ตัวที่ผมใช้ตั้งแต่แรกและไม่มีปัญหา จนกระทั่งเกิดเรื่องขึ้น (ซึ่งผมไปซื้อใหม่เป็นรุ่นเดิมมา ก็เป็นอาการเดียวกัน) ได้ทำการย้ายกลับมาให้ พอย้ายตอนแรกเหมือนไม่มีอะไร สามารถใช้งานได้ปรกติ หลังจากนั้นคุณกิตติพงษ์โทรมาเพื่อจะขอปิดงาน ผมเห็นว่าโอเคสามารถใช้งานได้ปรกติ จึงปิดงานไป.

หลังจากวางสาย อาการเดิมก็กลับมาเป็นอีกครั้ง และมีโทรศัพท์จาก เบอร์ปิดงาน โทรมาผมเลยบอกว่า อาการมันยังเป็นอยู่ จึงโอยสายให้ช่าง และช่างบอกว่า ขอวันจันทร์จะทำให้อีกที

ช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เนตได้เลย เพราะ DSL หลุดตลอดและไม่สามารถจับสัญญาณได้ ผมพยายามแก้ไขด้วยตัวเองอีกครั้งโดย

1. ทำการเปลี่ยนโมเด็ม ที่เป็นทั้งของทรู และไม่ใช่ของทรูอีก 3-4 ตัว อาการก็ยังเป็นอยู่

2. ทำการเอาสายออก และซื้อสายโทรศัพท์มาบัดกรีติดที่กับสาย dropwire และเดินเป็นระยะสั้นๆ ไม่เกิน 2-3 เมตรแน่นอน พบว่าอาการก็ยังเป็นอยู่คือไม่สามารถจับสัญญาณ ADSL ได้

ผมเริ่มเบื่อมากขึ้น เพราะยังไม่ได้การแก้ไข ทั้งที่ผมให้เวลาคุณแก้ไขร่วมเดือนได้แล้ว

วันนี้ช่างโทรมาอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่างคนที่สองคือคุณนิรุตย์ โทรมาอีกถามอาการ ผมจึงถามเรื่องที่เอาสายมา และเอาโมเด็มมาตั้ง แต่ทางคุณนิรุตย์ได้ทำเป็นไม่สนใจ และผ่านเรื่องที่ผมถามดังกล่าวไป

และผมได้แจ้งว่าเนตยังหลุดอยู่ทั้งที่คุณก็เปลี่ยนสาย Dropwire ของคุณไปแล้ว และผมได้แจ้งถึงการแก้ไขปัญหาที่ผมทำในวันเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา

ทางช่าง ก็ยังยืนยันว่าเป็นที่สายภายใน???? ทั้งที่ผมเปลี่ยนใหม่แล้วนี่นะ??? ก็ยังเป็น และยังจะพยายามพูดว่าเป็นที่โมเด็ม

ให้ตายเถอะผมทำมาทั้งหมดแล้วมันเป็น คุณยังจะโทษว่าเป็นที่ผมอีกเหรอ?? ผมถามว่าต้องทำอย่างไร

ทางช่างบอกว่าจะเดินสายใหม่ (ซึ่งทาง call center มานัดผมซึ่งเอาให้เร็วที่สุดคือพฤหัส) และต้องดูอีกสามวันจึงจะรู้ว่า ไอ้การแก้ไขนี้ถูกจุดหรือไม่? (ปาไปอีก 1 อาทิตย์)

คำถามคือ

1.ในเมื่อทางลูกค้าทำการเปลี่ยนสายภายใน แล้วอาการยังเป็นอยู่ คุณจะบอกว่าเป็นที่ผมอีกเหรอ?

2. ระยะเวลาดำเนินการทำไมถึงนานและแย่อย่างนี้การเดินสาย dropwire มาอีกเส้นและเอาโมเด็มมาตั้งตั้ง 2 อาทิตย์ถ้าผมไม่โทรแจ้งคุณจะมาเก็บไหม?

3. ผมถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาว่าถ้าไม่ใช่สายภายในคุณว่าเป็นที่อะไร ช่างบอกว่าเป็นที่โมเด็ม??? เป็นมันทุกตัว 4-5 ตัวที่ผมมีเป็นหมด(ต่างรุ่น ต่างยี่ห้อ และของใหม่)??? คุณคิดว่าเป็นได้เหรอ? ถ้าไม่หายคุณจะโทษอะไรผมอีก

4. ระยะเวลาที่ผมไม่สามารถใช้งานเนตได้สมบูรณ์ และรวมถึงการปรับสปีดที่ลูกค้าได้แต่ผม แค่แก้ให้มันใช้ได้ดีก็ยังไม่รู้จะหายรึเปล่า คุณจะรับผิดชอบอย่างไร ผมจ่ายแพงกว่า 10 เมกแต่ได้รับการบริการ และคุณภาพที่แย่มาก

สุดท้ายที่ผมพูดในครั้งนี้ก็เพราะผมยังอยากให้โอกาสทรูอยู่เพราะอุตส่าห์เป็นลูกค้ามาหลายสิบปี ตั้งแต่เบอร์เก่าจนเป็นเบอร์ใหม่ พยายามอดทนกับการบริการอย่างนี้อยู่ และการเกิดเรื่องครั้งนี้ผมพยายามหาเนตประเภทอื่นมาใช้ทางช่าง และเซลล์ก็บอกไม่มี ผมคงต้องไป และคงไปอย่างไม่ดีเท่าไหร่ด้วย และคงเป็นอุทาหรณ์ กับท่านอื่นเช่นกัน และต่อไปผมคงไม่อยากแนะนำให้ใครใช้บริการกับคุณอีกเช่นกัน

ขอบคุณครับ

จากคุณ : oat_tee
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 55 17:54:04




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com