Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครื่อง S3 เปิดไม่ติดแบบไม่คาดคิด ส่งซ่อมศูนย์ไหนดี vote ติดต่อทีมงาน

ผมเป็นผู้หนึ่งที่ใช้เครื่อง S3 รู้สึกภูมิใจมาโดยตลอดเป็นเวลา 5 เดือนกว่าๆ แต่วันนี้อยู่ดีๆ วางไว้ระหว่างนั่งทานข้าวทานเสร็จพบหยิบขึ้นมาเครื่องดันดับสิ้นชีพไปซะแล้ว ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดๆ ตามที่ค้นหาได้ทางเน็ตก็ไม่มีวี่แววว่าจะปลุกให้ตื่นได้เลย  คาดว่าคงจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับเมนบอร์ดพังอย่างที่หลายๆ คนกล่าวไว้ โทรไปที่ Samsung Call Center บอกว่าให้ส่งเครื่องไปที่ศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบก่อนเพราะอาจจะเป็นปัญหาที่ App (ซึ่งผมมั่นใจว่าคงไม่ใช่) ผมจึงถามว่าถ้าเป็นปัญหาที่เมนบอร์ดเสียที่จะต้องเปลี่ยนที่ศูนย์บริการจะมีอะไหล่เปลี่ยนให้ทันทีเลยหรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์บริการสาขาไหนก็ตามจะไม่มีอะไหล่สต๊อกไว้ก่อนล่วงหน้าจะต้องสั่งอะไหล่มาจากโรงงานได้ก็ต่อเมื่อตรวจสอบพบว่าจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเท่านั้น โดยการสั่งแต่ละครั้งก็ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน ซึ่งประเด็นนี้ผมว่าเป็นการบริหารจัดการที่น่าแปลกประหลาดเอามากๆ ทั้งๆ ที่บริษัทเองก็น่าจะตระหนักดีอยู่แล้วว่าเครื่องรุ่นนี้มีอัตราการเสียของเมนบอร์ดค่อนข้างมาก (เพราะของห่วยหรือป่าว?) ก็น่าจะมีการเตรียมการส่งอะไหล่มาเก็บไว้ที่ศูนย์บริการเอาไว้ก่อนเพื่อให้บริการลูกค้าได้ทันต่อความต้องการ การที่ลูกค้าต้องรอการซ่อมเป็นเวลานานรวมทั้งเสียเวลาและค่าเดินทางไปส่งและรับเครื่องที่ศูนย์บริการนั้นก็ทำให้สูญเสียความรู้สึกที่ดีๆ กับสินค้าราคาสูงแบบนี้

บัดนี้ ผมรู้สึกผิดหวังกับมาตรฐานในตัวผลิตภัณฑ์และการให้บริการของซัมซุงเป็นอย่างยิ่ง ลูกค้าควรจะได้รับของที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดีสมกับที่ได้จ่ายเงินไป ก่อนหน้านี้ผมก็เคยชื่นชอบกับสินค้าของบริษัทนี้หลายๆ ตัวมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Jet, Galaxy Tab, S2, S3 หรือแม้แต่ทีวีอยู่หลายเครื่อง สิ่งที่เค้าพูดกันในเน็ตว่าเมนบอร์ดรุ่นนี้เสียง่ายกันบ่อยๆ ผมก็ยังไม่รู้สึกอะไรมากมายเพราะนึกว่าอย่างไรผมก็คงไม่โชคร้ายแบบนั้นแน่ๆ เพราะทะนุถนอมเป็นอย่างดี  แต่บัดนี้มันมาเกิดขึ้นกับเครื่องของผม รู้สึกแย่ก็ตรงข้อมูลส่วนตัวที่บรรจุอยู่ในเครื่องไม่รู้ว่าจะเอาคืนมาได้อย่างไรดี

ขอถามผู้ที่มีประสบการณ์ส่งไปซ่อม (หากจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด) หน่อยนะครับว่า จะเลือกไปศูนย์บริการที่ไหนให้บริการดีๆ และได้รับคืนอย่างรวดเร็วบ้างครับ ผมสะดวกมากที่สุดคือที่สาขาอ้อมใหญ่ แต่ถ้าบริการไม่ดีผมอาจจะเลือกไปที่สีลมหรือฟอร์จูนทาวน์ พอจะโอเคไหมครับ

จากคุณ : เกี๊ยวหมูกรอบ
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 18:26:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com