Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลูกค้าTRUEเศร้า!!ลงทุน3Gคลื่น2100เปิดบริการหลังเมษายน (หาพันธมิตรด่วน)3G TRUE H-CATติดตั้งระบบเสร็จ1/56รองรับ7-8ล.เบอร์ vote ติดต่อทีมงาน

ประเด็นหลัก

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจทรูโมบายส์คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ภายในไตรมาส 2/56 ภายใต้แบรนด์"ทรูมูฟ เอช"และตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าเพิ่มอีก 6 ล้านราย เป็นลูกค้ารวม 26 ล้านราย ซึ่งในปีนี้มีลูกค้าที่ใช้บริการ 3G จำนวน 3 ล้านราย ขณะเดียวกันการลงทุน 3G HSPA บนคลื่น 850 MHz ที่ทำสัญญากับบมจ.กสท โทรคมนาคม จะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 1/56 ที่สามารถรองรับได้ 7-8 ล้านเลขหมาย



กลุ่มทรูโมบายล์ ในปีนี้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากเมื่อกลางปีนี้เปิดให้บริการ 3G+ บนคลื่นความถี่ 850 MHz ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช ซึ่งสามารถให้บริการครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานโมบายล์บรอดแบนด์ เพื่อเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และบันเทิง ได้อย่างรวดเร็วและทันใจ สามารถเพิ่มฐานลูกค้าทรูโมบายล์โดยรวมมากกว่า 20 ล้านราย ซึ่งเป็นผลจากการขยายโครงข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากที่สุด รวมทั้งการสรรหาและนำอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน 3G ในราคาที่เหมาะสม ทั้งเพื่อให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น และขยายโอกาสในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 3G ได้ง่ายขึ้น  

ในปี 2556 กลุ่มธุรกิจทรูโมบายล์ พร้อมเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ภายในไตรมาส 2
ภายใต้แบรนด์ ทรูมูฟ เอช เพื่อเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ 3G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทยมากที่สุด รองรับแนวโน้มการใช้งานดาต้าที่คาดว่าจะมีรายได้จากดาต้าจะเติบโตขึ้นประมาณ 70% จากปีที่ผ่านมา    และคาดว่าในปีหน้าจะมีลูกค้าโมบายล์เพิ่มขึ้นอีกกว่า 6 ล้านราย ซึ่งจะเพิ่มฐานลูกค้าโมบายล์รวมเป็น 26 ล้านราย

ธุรกิจทรูวิชั่นส์ ในปี 2555 ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนระบบออกอากาศใหม่ให้กับสมาชิกทั่วประเทศ โดยนำเทคโนโลยี MPEG-4 ซึ่งเป็นระบบที่ปลอดภัยและป้องกันการลักลอบสัญญาณ รวมทั้งรองรับการรับสัญญาณคุณภาพแบบ HD (High Definition) ซึ่งตอนนี้สามารถให้บริการ HD ถึง 17 ช่องรายการ นอกจากนี้ ยังได้สรรหารายการคุณภาพระดับโลก พร้อมขยายฐานลูกค้า โดยร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ ในธุรกิจโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก โดยในปี 2556 ทรูวิชั่นส์จะรักษาความเป็นผู้นำบริการคอนเทนต์ระดับโลก ขยายความร่วมมือสู่พันธมิตรท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มฐานผู้ชมเป็นมากกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ  


สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีหน้า คาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไร โดยรายได้ จะขยายตัวตัวเลขหลักเดียวในระดับสูง เช่นเดียวกับปีนี้ จากจำนวนลูกค้าที่คาดวาจะเพิ่มขึ้นเป็น 26 ล้านราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 20 ล้านราย พร้อมกันนี้ ยังเปิดโอกาสให้พันธมิตรที่สนใจเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท โดยจะถือหุ้นไม่เกิน 25%


สำหรับผลการดำเนินการในปี 55 ทรูโมบายล์ มีลูกค้าประมาณ 20 ล้านราย แต่คาดว่าปีหน้าจะเพิ่มลูกค้าให้ได้อีก 6 ล้านราย เป็น 26 ล้านราย ทรูวิชั่นส์ ปี 55 มีลูกค้าประมาณ 1.8 ล้านครัวเรือน คาดว่าปีหน้าจะมีลูกค้าเพิ่มเป็น 3.5 ล้านครัวเรือน ส่วนทางด้านทรูออนไลน์ ในปีนี้มีลูกค้า 1.6 ล้านครัวเรือน แต่คาดว่าปีหน้าจะมีลูกค้าเพิ่มอีก 3.3 แสนครัวเรือน เป็น 1.9 ล้านครัวเรือน.










____________________________________

กลุ่มทรูตั้งเป้าปี 56 เพิ่มลูกค้าโมบายล์อีกกว่า 6 ล้านราย เปิดบริการ 3G ภายในไตรมาส2


กลุ่มทรู ชี้ทิศทางธุรกิจปี 2556 รุกเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน พร้อมเติบโตรับการแข่งขันเสรี ประกาศเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ รักษาตำแหน่งผู้นำ 3G

เน้นสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อลูกค้าเป็นสำคัญ เตรียมลงทุนขยายธุรกิจในกลุ่มโดยรวม 26,500 ล้านบาท ขยายโครงข่ายทรูออนไลน์ครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วไทย เพิ่มลูกค้าใหม่อีก 3.3 แสนราย ตั้งเป้าเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ภายในไตรมาส 2 ปี 2556 ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช เน้นเสริมภาพผู้นำบริการ 3G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทยมากขึ้น คาดเพิ่มลูกค้าโมบายล์อีกกว่า 6 ล้านราย พร้อมสร้างทรูวิชั่นส์ผู้นำบริการคอนเทนต์ระดับโลก สยายปีกสู่พันธมิตรท้องถิ่นทั่วไทย โดยจะเพิ่มฐานสมาชิกมากกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ นำทุกเทคโนโลยีในกลุ่มร่วมพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ผ่านโครงการทรูปลูกปัญญาอย่างต่อเนื่อง

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปี 2556 ทรูยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ เพิ่มความแข็งแกร่งในธุรกิจหลัก ซึ่งประกอบด้วย ทรูออนไลน์ กลุ่มทรูโมบายล์ และทรูวิชั่นส์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ยกระดับบริการ พร้อมเพิ่มความคุ้มค่ายิ่งขึ้นให้ฐานลูกค้ารวมของกลุ่มทรู โดยตั้งงบประมาณลงทุนขยายธุรกิจทรูออนไลน์ 10,000 ล้านบาท กลุ่มทรูโมบายล์ 15,000 ล้านบาท และสำหรับทรูวิชั่นส์ 1,500 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา  เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในกลุ่มให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยปีนี้ 2555 ธุรกิจทรูออนไลน์ ได้ยกระดับอุตสาหกรรมบรอดแบนด์ในไทย ทั้งเทคโนโลยีใหม่ ความเร็วที่ปรับสูงขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่  และกลยุทธ์การตลาด ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากปรับมาตรฐานความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจาก 7 เป็น 10 Mbps แล้ว ทรูออนไลน์ยังขยายโครงข่ายครอบคลุม 53 จังหวัดด้วยเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ซึ่งทำให้กลุ่มทรูเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยที่สามารถใช้กลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์แบบ Triple Play เต็มรูปแบบในการทำตลาดที่เพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดให้กับลูกค้าด้วยบริการผสมผสานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เคเบิ้ลทีวี และโทรศัพท์พื้นฐาน และในปี 2556 ทรูออนไลน์ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ ขยายบริการครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วไทย  เพิ่มฐานลูกค้าใหม่อีกกว่า 3.3 แสนราย    

กลุ่มทรูโมบายล์ ในปีนี้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากเมื่อกลางปีนี้เปิดให้บริการ 3G+ บนคลื่นความถี่ 850 MHz ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช ซึ่งสามารถให้บริการครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานโมบายล์บรอดแบนด์ เพื่อเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และบันเทิง ได้อย่างรวดเร็วและทันใจ สามารถเพิ่มฐานลูกค้าทรูโมบายล์โดยรวมมากกว่า 20 ล้านราย ซึ่งเป็นผลจากการขยายโครงข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากที่สุด รวมทั้งการสรรหาและนำอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน 3G ในราคาที่เหมาะสม ทั้งเพื่อให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น และขยายโอกาสในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 3G ได้ง่ายขึ้น  

ในปี 2556 กลุ่มธุรกิจทรูโมบายล์ พร้อมเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ภายในไตรมาส 2
ภายใต้แบรนด์ ทรูมูฟ เอช เพื่อเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ 3G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทยมากที่สุด รองรับแนวโน้มการใช้งานดาต้าที่คาดว่าจะมีรายได้จากดาต้าจะเติบโตขึ้นประมาณ 70% จากปีที่ผ่านมา    และคาดว่าในปีหน้าจะมีลูกค้าโมบายล์เพิ่มขึ้นอีกกว่า 6 ล้านราย ซึ่งจะเพิ่มฐานลูกค้าโมบายล์รวมเป็น 26 ล้านราย

ธุรกิจทรูวิชั่นส์ ในปี 2555 ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนระบบออกอากาศใหม่ให้กับสมาชิกทั่วประเทศ โดยนำเทคโนโลยี MPEG-4 ซึ่งเป็นระบบที่ปลอดภัยและป้องกันการลักลอบสัญญาณ รวมทั้งรองรับการรับสัญญาณคุณภาพแบบ HD (High Definition) ซึ่งตอนนี้สามารถให้บริการ HD ถึง 17 ช่องรายการ นอกจากนี้ ยังได้สรรหารายการคุณภาพระดับโลก พร้อมขยายฐานลูกค้า โดยร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ ในธุรกิจโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก โดยในปี 2556 ทรูวิชั่นส์จะรักษาความเป็นผู้นำบริการคอนเทนต์ระดับโลก ขยายความร่วมมือสู่พันธมิตรท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มฐานผู้ชมเป็นมากกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ  

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มทรู ยังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจด้านการศึกษา ภายใต้โครงการเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ สู่โรงเรียนทั่วประเทศ ในโครงการทรูปลูกปัญญา โดยนำศักยภาพทางเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจร เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สู่โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งได้ริเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2550 โดยปัจจุบัน มีโรงเรียน 4,000 แห่ง ครูกว่า 70,000 คน นักเรียนกว่า 1.5 ล้านคน ได้เข้าถึงสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ เสริมสร้างทักษะทางวิชาการ ทั้งนี้ โครงการ 3G+ เพื่อโรงเรียนและชุมชน ภายใต้โครงการทรูปลูกปัญญา ยังช่วยให้โรงเรียนกว่า 900 แห่ง จาก 4,000 แห่งข้างต้น และสาธารณสุขชุมชนในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ที่ระบบอินเทอร์เน็ตแบบมีสายยังเข้าไม่ถึงหรือมีอินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำ แต่เป็นพื้นที่ที่เครือข่ายทรูมูฟ เอช 3G+ มีสัญญาณครอบคลุม มีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้ ข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง และทัดเทียมกับโรงเรียนในเมืองใหญ่

“ด้วยจุดเด่นด้านยุทธศาสตร์ผู้นำคอนเวอร์เจนซ์  ผนวกกับความมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำ 3G รวมถึงการพัฒนาสินค้าและบริการที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ ทำให้มั่นใจว่า ปี 2556 นี้ กลุ่มทรูจะขยายธุรกิจได้ก้าวไกลและมั่นคง สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน พร้อมเติบโตรับการแข่งขันเสรีได้ในที่สุด” นายศุภชัยกล่าวสรุป


ฐานเศรษฐกิจ
http://www.thanonline.com/index.php?
option=com_content&view=article&id=159832:-56-33-3g-
2&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

___________________________________


ทรู ประกาศทิศทางธุรกิจ ปี 2556 พร้อมเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน


ทรู ประกาศทิศทางธุรกิจ ปี 2556 พร้อมเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงินเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำ 3G ชูจุดเด่นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ

กลุ่มทรู ชี้ทิศทางธุรกิจปี 2556 รุกเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน พร้อมเติบโตรับการแข่งขันเสรี ประกาศเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ รักษาตำแหน่งผู้นำ 3G เน้นสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อลูกค้าเป็นสำคัญ เตรียมลงทุนขยายธุรกิจในกลุ่มโดยรวม 26,500 ล้านบาท ขยายโครงข่ายทรูออนไลน์ครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วไทย เพิ่มลูกค้าใหม่อีก 3.3 แสนราย ตั้งเป้าเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ภายในไตรมาส 2 ปี 2556 ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช เน้นเสริมภาพผู้นำบริการ 3G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทยมากขึ้น คาดเพิ่มลูกค้าโมบายล์อีกกว่า 6 ล้านราย พร้อมสร้างทรูวิชั่นส์ผู้นำบริการคอนเทนต์ระดับโลก สยายปีกสู่พันธมิตรท้องถิ่นทั่วไทย โดยจะเพิ่มฐานสมาชิกมากกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ นำทุกเทคโนโลยีในกลุ่มร่วมพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ผ่านโครงการทรูปลูกปัญญาอย่างต่อเนื่อง



นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปี 2556 ทรูยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ เพิ่มความแข็งแกร่งในธุรกิจหลัก ซึ่งประกอบด้วย ทรูออนไลน์ กลุ่มทรูโมบายล์ และทรูวิชั่นส์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ยกระดับบริการ พร้อมเพิ่มความคุ้มค่ายิ่งขึ้นให้ฐานลูกค้ารวมของกลุ่มทรู โดยตั้งงบประมาณลงทุนขยายธุรกิจทรูออนไลน์ 10,000 ล้านบาท กลุ่มทรูโมบายล์ 15,000 ล้านบาท และสำหรับทรูวิชั่นส์ 1,500 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในกลุ่มให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยปีนี้ 2555 ธุรกิจทรูออนไลน์ ได้ยกระดับอุตสาหกรรมบรอดแบนด์ในไทย ทั้งเทคโนโลยีใหม่ ความเร็วที่ปรับสูงขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่ และกลยุทธ์การตลาด ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากปรับมาตรฐานความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจาก 7 เป็น 10 Mbps แล้ว ทรูออนไลน์ยังขยายโครงข่ายครอบคลุม 53 จังหวัดด้วยเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ซึ่งทำให้กลุ่มทรูเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยที่สามารถใช้กลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์แบบ Triple Play เต็มรูปแบบในการทำตลาดที่เพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดให้กับลูกค้าด้วยบริการผสมผสานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เคเบิ้ลทีวี และโทรศัพท์พื้นฐาน และในปี 2556 ทรูออนไลน์ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ ขยายบริการครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วไทย เพิ่มฐานลูกค้าใหม่อีกกว่า 3.3 แสนราย

กลุ่มทรูโมบายล์ ในปีนี้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากเมื่อกลางปีนี้เปิดให้บริการ 3G+ บนคลื่นความถี่ 850 MHz ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช ซึ่งสามารถให้บริการครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานโมบายล์บรอดแบนด์ เพื่อเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และบันเทิง ได้อย่างรวดเร็วและทันใจ สามารถเพิ่มฐานลูกค้าทรูโมบายล์โดยรวมมากกว่า 20 ล้านราย ซึ่งเป็นผลจากการขยายโครงข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากที่สุด รวมทั้งการสรรหาและนำอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน 3G ในราคาที่เหมาะสม ทั้งเพื่อให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น และขยายโอกาสในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 3G ได้ง่ายขึ้น

ในปี 2556 กลุ่มธุรกิจทรูโมบายล์ พร้อมเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ภายในไตรมาส 2 ภายใต้แบรนด์ ทรูมูฟ เอช เพื่อเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ 3G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทยมากที่สุด รองรับแนวโน้มการใช้งานดาต้าที่คาดว่าจะมีรายได้จากดาต้าจะเติบโตขึ้นประมาณ 70% จากปีที่ผ่านมา และคาดว่าในปีหน้าจะมีลูกค้าโมบายล์เพิ่มขึ้นอีกกว่า 6 ล้านราย ซึ่งจะเพิ่มฐานลูกค้าโมบายล์รวมเป็น 26 ล้านราย

ธุรกิจทรูวิชั่นส์ ในปี 2555 ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนระบบออกอากาศใหม่ให้กับสมาชิกทั่วประเทศ โดยนำเทคโนโลยี MPEG-4 ซึ่งเป็นระบบที่ปลอดภัยและป้องกันการลักลอบสัญญาณ รวมทั้งรองรับการรับสัญญาณคุณภาพแบบ HD (High Definition) ซึ่งตอนนี้สามารถให้บริการ HD ถึง 17 ช่องรายการ นอกจากนี้ ยังได้สรรหารายการคุณภาพระดับโลก พร้อมขยายฐานลูกค้า โดยร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ ในธุรกิจโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก โดยในปี 2556 ทรูวิชั่นส์จะรักษาความเป็นผู้นำบริการคอนเทนต์ระดับโลก ขยายความร่วมมือสู่พันธมิตรท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มฐานผู้ชมเป็นมากกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มทรู ยังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจด้านการศึกษา ภายใต้โครงการเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ สู่โรงเรียนทั่วประเทศ ในโครงการทรูปลูกปัญญา โดยนำศักยภาพทางเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจร เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สู่โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งได้ริเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2550 โดยปัจจุบัน มีโรงเรียน 4,000 แห่ง ครูกว่า 70,000 คน นักเรียนกว่า 1.5 ล้านคน ได้เข้าถึงสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ เสริมสร้างทักษะทางวิชาการ ทั้งนี้ โครงการ 3G+ เพื่อโรงเรียนและชุมชน ภายใต้โครงการทรูปลูกปัญญา ยังช่วยให้โรงเรียนกว่า 900 แห่ง จาก 4,000 แห่งข้างต้น และสาธารณสุขชุมชนในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ที่ระบบอินเทอร์เน็ตแบบมีสายยังเข้าไม่ถึงหรือมีอินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำ แต่เป็นพื้นที่ที่เครือข่ายทรูมูฟ เอช 3G+ มีสัญญาณครอบคลุม มีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้ ข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง และทัดเทียมกับโรงเรียนในเมืองใหญ่

“ด้วยจุดเด่นด้านยุทธศาสตร์ผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ ผนวกกับความมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำ 3G รวมถึงการพัฒนาสินค้าและบริการที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ ทำให้มั่นใจว่า ปี 2556 นี้ กลุ่มทรูจะขยายธุรกิจได้ก้าวไกลและมั่นคง สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน พร้อมเติบโตรับการแข่งขันเสรีได้ในที่สุด” นายศุภชัยกล่าวสรุป


http://www.ryt9.com/s/prg/1552229


______________________________


TRUE คาด ปีหน้าพลิกกลับมีกำไร
วันเผยแพร่ |  |
กรรมการผู้จัดการใหญ่ TRUE  คาด ปีหน้าบริษัทพลิกมีกำไร หลังได้รับใบอนุญาต 3G  พร้อมเปิดทางพันธมิตรร่วมทุน

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE เผยว่า TRUE ได้ตั้งงบสำหรับการลงทุนในปี 2556 ไว้ที่ 2 หมื่น 6 พันล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจโทรศัพท์มือถือ 1 หมื่น 5 พันล้านบาท ทรูวิชั่น 1 พัน 5 ร้อยล้านบาท และ ทรูออนไลน์ 1 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่า TRUE จะสามารถให้บริการ 3G ได้ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2556

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีหน้า คาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไร โดยรายได้ จะขยายตัวตัวเลขหลักเดียวในระดับสูง เช่นเดียวกับปีนี้ จากจำนวนลูกค้าที่คาดวาจะเพิ่มขึ้นเป็น 26 ล้านราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 20 ล้านราย พร้อมกันนี้ ยังเปิดโอกาสให้พันธมิตรที่สนใจเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท โดยจะถือหุ้นไม่เกิน 25%

moneychannel
http://www.moneychannel.co.th/index.php/2012-06-30-12-32-32/8121-2012-12-18-06-07-30.html

___________________________________





TRUE ทุ่ม 2.65 หมื่นลบ.ในปี 56

TRUE ตั้งงบลงทุนในปี 56 อยู่ที่ 2.65 หมื่นล้านบาท พร้อมคาดเริ่มเปิดให้บริการ 3G บนคลื่น 2.1 GHz ใหม่ได้ภายในไตรมาส 2/56
         
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)  กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทตั้งงบประมาณลงทุนของกลุ่ม TRUE จำนวน 2.65 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนธุรกิจทรูออนไลน์ 1 หมื่นล้านบาท กลุ่มธุรกิจทรูโมบายส์ 1.5 หมื่นล้านบาท และทรูวิชั่นส์ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับงบลงทุนรวมในปีนี้
         
สำหรับงบลงทุนธุรกิจทรูโมบายส์จะเน้นใช้วางโครงข่าย 3G บนคลื่น 2.1 GHz ให้ครอบคลุมได้ 50% ภายใน 2 ปีตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)กำหนด
         
ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจทรูโมบายส์คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ภายในไตรมาส 2/56 ภายใต้แบรนด์"ทรูมูฟ เอช"และตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าเพิ่มอีก 6 ล้านราย เป็นลูกค้ารวม 26 ล้านราย ซึ่งในปีนี้มีลูกค้าที่ใช้บริการ 3G จำนวน 3 ล้านราย ขณะเดียวกันการลงทุน 3G HSPA บนคลื่น 850 MHz ที่ทำสัญญากับบมจ.กสท โทรคมนาคม จะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 1/56 ที่สามารถรองรับได้ 7-8 ล้านเลขหมาย


moneychannel
http://www.moneychannel.co.th/index.php/2012-06-30-12-32-32/8124-true-2-65-56.html


_____________________________________


ทรูจัด2.6หมื่นล. ลงทุนโครงข่าย ชี้Q2ประเดิม3จี



ทรู ประกาศทิศทางธุรกิจปี 2556 ทุ่มเม็ดเงินเตรียมขยายธุรกิจในกลุ่ม 26,500 ล้านบาท ตั้งเป้าเปิดให้บริการ 3G ไตรมาส 2 ปีหน้า
         นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงทิศทางธุรกิจในปี 2556 ว่า ทรูยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ในปี 2556 โดยบริษัทพร้อมใช้งบลงทุน 26,500 ล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงข่ายทั้งระบบ แบ่งเป็น การลงทุนขยายธุรกิจทรูออนไลน์ 10,000 ล้านบาท กลุ่มทรูโมบายล์ 15,000 ล้านบาท และทรูวิชั่นส์ 1,500 ล้านบาท เตรียมขยายโครงข่ายทรูออนไลน์ให้ครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วไทย คาดว่าจะเพิ่มลูกค้าใหม่ 3.3 แสนราย ตั้งเป้าเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz ภายในไตรมาส 2 ของปีหน้า คาดว่าจะเพิ่มลูกค้าโมบายล์อีกกว่า 6 ล้านราย ส่วนทรูวิชั่นส์ เตรียมจับมือพันธมิตรท้องถิ่นทั่วไทย ร่วมพัฒนาสังคม โดยจะเพิ่มฐานสมาชิก 3.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ
         "ในปีหน้าคาดว่าตลาดมือถือจะโตขึ้น 13% ยอดขายสมาร์ทโฟนจะเพิ่มขึ้นอีก 12 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 85% และตลาดนอนวอยซ์ จะโตขึ้นถึง 70% ขณะที่จีดีพีของไทยน่าจะโตขึ้นประมาณ 5.2% ซึ่งในปีหน้า การลงทุนโครงข่าย 3G ของทั้ง 3 ค่าย จะมีเม็ดเงินลงทุนรวมกันไม่ต่ำกว่า 6-7หมื่นล้านบาท และนี่จะเป็นตัวแปรให้เศรษฐกิจของประเทศโตมากกว่าเศรษฐกิจโลก" นายศุภชัย กล่าว
   สำหรับผลการดำเนินการในปี 55 ทรูโมบายล์ มีลูกค้าประมาณ 20 ล้านราย แต่คาดว่าปีหน้าจะเพิ่มลูกค้าให้ได้อีก 6 ล้านราย เป็น 26 ล้านราย ทรูวิชั่นส์ ปี 55 มีลูกค้าประมาณ 1.8 ล้านครัวเรือน คาดว่าปีหน้าจะมีลูกค้าเพิ่มเป็น 3.5 ล้านครัวเรือน ส่วนทางด้านทรูออนไลน์ ในปีนี้มีลูกค้า 1.6 ล้านครัวเรือน แต่คาดว่าปีหน้าจะมีลูกค้าเพิ่มอีก 3.3 แสนครัวเรือน เป็น 1.9 ล้านครัวเรือน.


ไทยโพสต์
http://www.thaipost.net/news/191212/66832

จากคุณ : So magawn
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 23:48:29




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com