Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Truemove > Truemove H มีค่าบริการผุด...สุดเอือม vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอโทษ สมาชิกพันทิพก่อนล่ะกัน แต่ขอพื้นที่ระบายหน่อยน่ะครับ

เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อเกือบ 2 เดือนที่แล้ว

จากการที่ได้รับ SMS จากระบบ Truemove (เป็นเบอร์จดทะเบียนชื่อผม แต่ให้แฟนใช้ ส่วนผมใช้ AIS) ว่า "ถ้าหากท่านย้ายเบอร์จากทรูมูฟเป้นทรูมูฟ เอช วันนี้- .....(จำไม่ได้) ท่าจะได้รับสิทธิ์ ดังนี้
1. ได้ใช้โปรโมชั่นเดิม (อันนี้ชอบมาก เพราะคิดว่าโปรที่แฟนใช้อยู่เหมาะสมแล้ว)
2. ไม่ต้องไปดำเนินการที่ช็อป เพราะทางเครือข่ายดำเนินการให้เอง (ดีมาก)
3. ฟรี ค่าใช้บริการเดือนแรก

หลังจากได้รับ SMS ก็โทรถาม call center เพื่อเช็คข้อมูล และเมื่อเป็นไปตามนั้นเลยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งผมแล้วว่าค่าใช้จ่ายของ TRUEMOVE ในเดือนนั้นจะคิดไม่เต็มเดือนครับ

ปกติเวลาจ่ายค่าใช้บริการทุกบริการของ TRUE ผมจะจ่ายผ่าน I-Service เพราะไม่มีค่าบริการ 5 บาท 10 บาท 15 บาทเหมือนจ่ายที่เคาน์เตอร์ ซึ่งในเดือนนั้น ค่าใช้จ่ายของเบอร์นี้ อยู่ที่ 120.XX บาท ผ่านไปหลายวัน ผมก็เช็คข้อมูลใน iservice อีกครั้ง เพราะค่าโทรศัพท์บ้าน เน็ตรอบบิลไม่พร้อมกัน ปรากฏว่าวันนั้น(จนวันนี้)ยอดค่าใช้บริการ 120.xx บาทดังกล่าวยังอยู่  ระบบ iservice มีการปรับปรุงระบบสามารถมองเห็นค่าใช้จ่ายได้ แต่ไม่สามารถจ่ายเงิน และคิดว่าการจ่ายเมื่อหลายวันก่อนจะมีปัญหาตัดบัตรไม่ผ่าน (แต่มี SMS และ Email คอนเฟิร์มว่าชำระน่ะครับ) มันใกล้วันกำหนดชำระแล้ว แค่ 120 บาท ช่างมัน (ความคิดตอนนั้น) จะไปที่ช็อปก็ไม่ค่อยสะดวก เลยไปจ่ายที่ 7-11 เรียบร้อย จ่ายค่าบริการ ไป 15 บาท

ผ่านไปหลายวันใบเรียกเก็บของบัตรเครดิตมาถึงบ้านแจงยอดเรียบร้อยว่า ยอด 120.xx บาท นี่ได้ชำระเรียบร้อย (เขาหงอกเลย 120.xx บาท เป็น 240.xx บาท เรียบร้อย) ก็เออช่างมันอีก เพราะจ่ายไปแล้ว

จนวันนี้แฟน Skype มาบอกว่า Call center โทรมาบอกว่า "คุณมียอดค้างชำระ 140.xx บาท เป็นยอดค่าใช้จ่ายของ Truemove แต่ Truemove H ไม่มีค้างชำระ" (แล้วที่จ่ายไป 120.xx บาท 2 ครั้งนี้ค่าใช้จ่ายของอะไร??)

ผมก็เลยโทรหา call Center เพื่อสอบถามข้อมูลว่ามันคืออะไร

ได้รับคำตอบว่า "จริงๆ ยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 240.xx บาท คุณ (หมายถึงผม) ได้ชำระไม่เต็มจำนวน ลักษณะคล้ายๆ แบ่งจ่ายขั้นต่ำแบบบัตรเครดิต"

ผมเลยถามกลับว่า "ในระบบ iservice มันมีมีให้ผมเลือกชำระขั้นต่ำด้วยเหรอ มันโชว์เท่าไหร่ ก็จ่ายเท่านั้น" (ลองคิดกันเถอะครับ ไปจ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือนขอจ่ายไม่ครบเดือน เคาน์เตอร์มันยอมไหม บร้าป่ะ)

คำตอบสุดเบสิคของ call center คือ "ขอไปเช็คข้อมูลก่อนค่ะ เพราะยังไงทางเราก็จะไม่ระงับเบอร์คุณหรอกค่ะ" เฮ้อ!! เหนื่อยใจกับทุยจริงๆ

...............................

ผมไม่ได้อคติ หรืออะไรกับเครือข่ายนี้น่ะ เพราะ AIS ที่ผมใช้ผมใช้แค่โทร แล้วก็มี isim ของ Truemove H อีกเบอร์ไว้เล่นเน็ต

จากคุณ : fresh-sugar
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 22:29:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com