Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@ vote ติดต่อทีมงาน

ขอพื้นที่เล็กๆสำหรับบ่น ถ้าน่ารำคาญกรุณาข้ามไปเลยนะคะ
-----------------------------------------------------------------------------------
เนื่องด้วยวันที่ 12/21/2555 ดิชั้นได้ขอใบเสนราคาสำหรับ mifi 3 เครื่องและ wifi repeater 1 เครื่อง แบตเตอรี่อีก 3-4 ก้อน ผ่านทาง http://3g.vivaonline.biz
หลังจากนั้นจึงโทรไป confirm และสอบถามรายละเอียดเพิ่มติมเกี่ยวกับสินค้าที่เบอร์ 02-611-6382
ซึ่งได่มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย

ดิชั้นได้สอบถามถึง compatability ของอุปกรณ์ กับ router ที่จะใช้งาน
และได้รับทราบว่า สามารถ connect ได้กับการ login ที่ไม่ต้องผ่าน webpage
แต่ไม่แจ้งยี่ห้อและรุ่นแต่อย่างใด

ดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนั้นว่า คิดว่าน่าจะได้
แต่อยากให้พนักงานให้ช่วยคอนเฟิร์มกับเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคว่า
ตัว wifi repeater ตัวนี้นั้นจะสามารถจะใช้กับ router ของ linksys รุ่นที่ดิชั้นใช้อยู่ได้หรือไม่
หรือจะให้เอา router ไปเทสตอนซื้อได้มั๊ย


เจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนั้นแจ้งดิชั้นว่าว่า เจ้าหน้าที่ทางเทคนิคกับตัวเธอเองก็รู้เท่าๆกัน เนื่องจากเทรนมาเหมือนๆกัน
(ดิชั้นเริ่มนับ 1-10 ในใจ)....แล้วจึงตอบเธอไปว่า
ดิชั้นแค่ต้องการคอนเฟิร์มว่าสินค้าที่ซื้อมานั้นสามารถใช้ได้แน่นอนกับอุปกรณืที่มีอยู่
ถ้าดิชั้นซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้ดิชั้นจะทำอย่างไร
จะเปลี่ยน ก็คงลำบาก
คงจะเสียความรู้สึกทั้งผู้ขายและผู้บริโภค


เจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนั้นพยายามแจ้งดิชั้นว่าไม่สามารถคอนเฟิร์มให้ได้
เพราะถ้าคอนเฟิร์มไปก็เหมือนผูกมัดตนเองไว้ ไม่อยากรับปากมั่วๆที่เป็นการโกหกลูกค้า

ดิชั้นก็ตอบว่าดิชั้นเข้าใจว่าคุณไม่อยากผูกมัดตัวเองไว้ และก็เป็นสิ่งที่ดีที่คุณไม่ต้องการโกหกลูกค้า
แต่ถ้าการที่คุณไม่สามารถคอนเฟิร์มสินค้าของคุณได้
แล้วจะให้ลูกค้ามั่นใจในการซื้อได้อย่างไร
เหมือนทางvivaจะผลักความรับผิดชอบไปให้ลูกค้าเสี่ยงเอง ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ซวยไป

โน้มน้าวเธออย่พักใหญ่ๆ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนั้นก็ตกลงว่าให้ดิชั้นอีเมลชื่อรุ่นของ router ไปให้เธอ
แล้วจะส่งให้ทางเทคนิคต่อ

เหมือนจะจบลงด้วยดี...แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ผู้หญิงท่านนั้นก็ไม่วาย กล่าวว่า
“ไม่รับประกันนะว่าจะคอนเฟิร์มให้ได้ว่าใช้กับ routerรุ่นที่ระบุได้หรือไม่”


(คราวนี้นับ 1-100 ไปละ)....แล้วจึงตอบเธอไปว่า
“ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าลำบากขนาดนั้น งั้นไม่ต้องเช็คอะไรแล้วค่ะ เพราคงไม่ซื้ออะไรจากทางvivaแล้ว”
สินค้าของคุณน่าสนใจ อ่านจากเว็บไซท์ของคุณแล้วคิดว่าคุณน่าจะมีบริการที่ดี
แต่จากที่ได้ประสพกับตัวเอง สิ่งที่แจ้งไว้ในเว็บไซท์ว่ามีการบริการลูกค้าที่ดี ทำด้วยใจรัก ก็คงไม่มีมูลความจริง
เพราะแค่เรื่องพื้นฐานแค่นี้คุณยังไม่บริการลูกค้าเลย
ดังนั้นถ้าซื้อไปแล้วคงยิ่งอยากที่จะได้รับบริการใดๆจากคุณอีก

เจ้าหน้าที่ผู้หญิงจึงตอบกลับมาว่า ค่ะไม่ซื้อก็ไม่ซื้อค่ะ
ดิชั้นจึงวางสายดีกว่า ไม่ไหวจะพูด ไม่ไหวจะสอน
ถ้าไม่มีจิตใจบริการ ก้ไม่ควรมาทำการค้าขายและ after sales service นะคะ
สินค้าของคุณน่าสนใจ...ไม่เถียง
แต่พนักงานขายมั่นใจมากจนเกินไปว่าสินค้าชั้นดีมากไม่ต้องง้อใคร ยังไงลูกค้าก็ต้องง้อชั้นนั้น
ไม่น่าจะเป็นทัศนคติที่ถูกเท่าไหร่นัก

วันนี้คุณเสียดิชั้นไปแล้วค่ะ และไม่มีวันจะกลับมาซื้อร้านคุณอีกแน่นอน
และจะยังบอกไปถึงเพื่อนๆ และคนที่รู้จักว่า ซื้อของที่ viva เนี่ยะได้แต่ของนะ ไม่มีบริการอะไรทั้งนั้น
จะแถมก็คงเป็น บริการตรวจดวงชะตาว่าดวงดีหรือไม่
ถ้าของมีปัญหาคงเป็นช่วงดวงถึงคาด
เพราะพนักงานไม่สนใจอะไรทั้งนั้นนอกจากจะมอบเพียงแต่ความมั่นใจว่า ของเค้าดีจริง (อันนี้เน้นฮานะคะ)

จะซื้อของร้านนี้คิดดีๆนะคะ อาจได้รับบริการตรวจดวงชะตาเป็นของแถมอย่างดิชั้น
(มิน่า เค้าถึงบอกว่าวันนี้วันโลกแตก...555)

สำหรับทางร้าน ไม่ว่าพนักงานคนนั้นจะเป็นหุ้นส่วนใหญ่หรือแค่พนักงานเฉยๆนั้น
ยังไงก็อยากจะฝากให้กลับไปคิดทบทวนนะคะว่าสิ่งที่ปฏิบัตินั้นเป็นประโยชน์หรือเป็นโทษกับทางร้านค่ะ

ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : Guiness Draft
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 55 16:04:28




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com