ปรึกษาเรื่อง ทรูอินเตอร์เน็ต
|
|
เรื่องเริ่มจากบ้านเราค่อนข้างอยู่ในซอกหลืบค่ะ อินเตอร์เน็ตที่มาถึงมีทรูเจ้าเดียว เมื่อราวๆ ปี 2 ปี ที่แล้ว เราไปติดอินเตอร์เน็ตของทรู 599.- เค้าบอกว่าที่บ้านไกลสัญญาณมาได้แค่ 1 mb ก็ยอม เพราะไม่มีอะไรให้ใช้ (จริงๆตอนแรกได้แค่ 512 k ด้วยซ้ำ แต่พอดีเน็ตเคยเสียแล้วพี่ช่างมาทีบ้านเช็คดูว่าน่าจะได้ 1 mbแต่กว่าจะเปลี่ยนจาก 512k มาเป็น 1 mbได้ก็ดึงดันกันอยู่นาน)
ทนใช้มาเป็นปีค่ะ เมื่อไม่นานนี้เพิ่งเห็นโปร 399.- 4 mb / เดือน เลยรีบไปเปลี่ยน เพราะไม่ว่าจะใช้โปรไหนก็ได้เน็ตแค่ 1 mb อยู่ดี จนเมื่อไม่กี่วันนี้ เน็ตพังอีกแล้ว พี่ช่างมาบอกเออสัญญานดีนะ จะลองปรับท่อขึ้นเป็น 3 mbให้ แต่ถ้ามันติดปัญหาอะไรใช้ไม่ได้ลูกค้าต้องยอมปรับลงมาเป้น 1 mb เท่าเดิมนะ เราก็ดีใจ ขอให้ได้ลองเถอะ ถ้าไม่ได้ค่อยว่ากัน (เราบอกพี่ช่างไปค่ะ ว่าใช้โปร 399.-/เดือน คนอื่นได้ 4 mb แต่เราได้ใช้แค่ 1 mb เอง)
พี่เค้าปรับให้แล้วกลับไปค่ะ แล้วเค้าก็โทรมาให้เราลองเช็คสปีดดู ปรากฏว่า มันเทสได้แค่ 1 mb แต่ที่เร้าท์เตอร์ เป็น 3 mb พี่เค้าก็บอกให้โทรไปเช็คกะศูนย์ดู ว่ามันติดอะไรทำไมไม่ขึ้นเป้น 3 เราก็โทรไปเช็คกับศูนย์ดู จริงๆในใจเริ่มกังวล เพราะตอนจะปรับ 512 k มาเป็น 1mb ก็ลำบากมากก ศูนย์ไม่ยอมปรับให้ท่าเดียวเลย แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆค่ะ พอโทรไป ศูนย์ก็อาแต่พูดค่ะ "ว่าลุกค้า แพคเกจ 1 mb ช่างปรับให้ 3 ได้ยังไง" (ไปบ่นๆช่างอีก!!) เราก็งงมากก ทรูมีแพคเกจ 1 mb ด้วยหรอ !!!!!! ต่ำสุดที่เห็น คือ 4 mb 399.-/ เดิอนนะ แล้วเราก็สมัครโปรนี้ ถึงเราจะยอมรับว่าได้ เน็ตแค่ 1 mb แต่ เราจ่ายอยู่ 399.- /เดือนนะ !!!
เรารู้สึกไม่ชอบเลยค่ะ เราจ่ายเท่าคนอื่น ได้น้อยกว่าคนอื่น พอมีโอกาสเราขอให้ได้ลองบ้างไม่ได้หรอคะ ว่าใช้ได้ไหม ถ้ามันไม่ได้จริงๆด้วยเหตุผลทางเทคนิคอื่นๆ เราก็ต้องยอมปรับลงอยู่แล้ว (เราไม่มีทางเลือกนี่) ไม่ใช่ไม่ยอมเรา เพราะตารางข้อมูล ในคอมพิวเตอร์ของศูนย์ที่ไม่รู้ว่าอัพเดทครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ หรือเพียงเพราะในข้อมูลบันทึกว่า เราใช้แพคเกจ 1 mb
เราชื่นชม พี่ช่างของ ทรูในละแวกบ้านเรามากค่ะ พี่เค้าพยายามทำให้เราให้ดีที่สุด ผิดกับศูนย์ ที่ดูแต่ตารางในคอมแล้วพูดเป็นแค่คำเดียว ว่าไม่ได้ๆๆๆ คือเราเสียประโยชน์ให้เค้าไม่เป็นไรใช่ไหมคะ แต่เค้าจะเสียประโยชน์ให้เราไม่ได้ จริงๆก็ดูไม่ได้จะเสียอะไรให้เราเลยย หรือว่าเราเข้าใจอะไรผิดไป มีอะไรที่เราควรเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มไหมคะ ผู้รู้ช่วยแนะนำที
ปล. ล่าสุดที่คุยกับศูนย์ คือเค้าบอกว่า ขอเช็คกับระบบหลังบ้านเขาดูก่อนแล้วจะติดต่อกลับ กำลังรอเขาติดต่อกลับอยู่ค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแนะนำนะคะ
จากคุณ |
:
magenta
|
เขียนเมื่อ |
:
23 ธ.ค. 55 07:10:53
A:115.87.40.164 X: TicketID:305110
|
|
|
|