Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปรึกษาเรื่อง ทรูอินเตอร์เน็ต vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องเริ่มจากบ้านเราค่อนข้างอยู่ในซอกหลืบค่ะ อินเตอร์เน็ตที่มาถึงมีทรูเจ้าเดียว
เมื่อราวๆ ปี 2 ปี ที่แล้ว เราไปติดอินเตอร์เน็ตของทรู 599.- เค้าบอกว่าที่บ้านไกลสัญญาณมาได้แค่ 1 mb ก็ยอม เพราะไม่มีอะไรให้ใช้
(จริงๆตอนแรกได้แค่ 512 k ด้วยซ้ำ แต่พอดีเน็ตเคยเสียแล้วพี่ช่างมาทีบ้านเช็คดูว่าน่าจะได้ 1 mbแต่กว่าจะเปลี่ยนจาก 512k มาเป็น 1 mbได้ก็ดึงดันกันอยู่นาน)

ทนใช้มาเป็นปีค่ะ เมื่อไม่นานนี้เพิ่งเห็นโปร 399.- 4 mb / เดือน เลยรีบไปเปลี่ยน เพราะไม่ว่าจะใช้โปรไหนก็ได้เน็ตแค่ 1 mb อยู่ดี
จนเมื่อไม่กี่วันนี้ เน็ตพังอีกแล้ว พี่ช่างมาบอกเออสัญญานดีนะ จะลองปรับท่อขึ้นเป็น 3 mbให้ แต่ถ้ามันติดปัญหาอะไรใช้ไม่ได้ลูกค้าต้องยอมปรับลงมาเป้น 1 mb เท่าเดิมนะ
เราก็ดีใจ ขอให้ได้ลองเถอะ ถ้าไม่ได้ค่อยว่ากัน (เราบอกพี่ช่างไปค่ะ ว่าใช้โปร 399.-/เดือน คนอื่นได้ 4 mb แต่เราได้ใช้แค่ 1 mb เอง)

พี่เค้าปรับให้แล้วกลับไปค่ะ แล้วเค้าก็โทรมาให้เราลองเช็คสปีดดู ปรากฏว่า มันเทสได้แค่ 1 mb แต่ที่เร้าท์เตอร์ เป็น 3 mb
พี่เค้าก็บอกให้โทรไปเช็คกะศูนย์ดู ว่ามันติดอะไรทำไมไม่ขึ้นเป้น 3 เราก็โทรไปเช็คกับศูนย์ดู จริงๆในใจเริ่มกังวล
เพราะตอนจะปรับ 512 k มาเป็น 1mb ก็ลำบากมากก ศูนย์ไม่ยอมปรับให้ท่าเดียวเลย แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆค่ะ
พอโทรไป ศูนย์ก็อาแต่พูดค่ะ "ว่าลุกค้า แพคเกจ 1 mb ช่างปรับให้ 3 ได้ยังไง" (ไปบ่นๆช่างอีก!!) เราก็งงมากก ทรูมีแพคเกจ 1 mb ด้วยหรอ !!!!!!
ต่ำสุดที่เห็น คือ 4 mb 399.-/ เดิอนนะ แล้วเราก็สมัครโปรนี้ ถึงเราจะยอมรับว่าได้ เน็ตแค่ 1 mb แต่ เราจ่ายอยู่ 399.- /เดือนนะ !!!

เรารู้สึกไม่ชอบเลยค่ะ เราจ่ายเท่าคนอื่น ได้น้อยกว่าคนอื่น พอมีโอกาสเราขอให้ได้ลองบ้างไม่ได้หรอคะ ว่าใช้ได้ไหม
ถ้ามันไม่ได้จริงๆด้วยเหตุผลทางเทคนิคอื่นๆ เราก็ต้องยอมปรับลงอยู่แล้ว (เราไม่มีทางเลือกนี่)
ไม่ใช่ไม่ยอมเรา เพราะตารางข้อมูล ในคอมพิวเตอร์ของศูนย์ที่ไม่รู้ว่าอัพเดทครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ หรือเพียงเพราะในข้อมูลบันทึกว่า เราใช้แพคเกจ 1 mb

เราชื่นชม พี่ช่างของ ทรูในละแวกบ้านเรามากค่ะ พี่เค้าพยายามทำให้เราให้ดีที่สุด ผิดกับศูนย์ ที่ดูแต่ตารางในคอมแล้วพูดเป็นแค่คำเดียว ว่าไม่ได้ๆๆๆ
คือเราเสียประโยชน์ให้เค้าไม่เป็นไรใช่ไหมคะ แต่เค้าจะเสียประโยชน์ให้เราไม่ได้ จริงๆก็ดูไม่ได้จะเสียอะไรให้เราเลยย
หรือว่าเราเข้าใจอะไรผิดไป มีอะไรที่เราควรเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มไหมคะ ผู้รู้ช่วยแนะนำที

ปล. ล่าสุดที่คุยกับศูนย์ คือเค้าบอกว่า ขอเช็คกับระบบหลังบ้านเขาดูก่อนแล้วจะติดต่อกลับ กำลังรอเขาติดต่อกลับอยู่ค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแนะนำนะคะ

จากคุณ : magenta
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 07:10:53 A:115.87.40.164 X: TicketID:305110




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com