Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[เตือน] แจ้งยกเลิกบริการของทรู ต้องย้ำให้พนักงานทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีด้วยนะคะ vote ติดต่อทีมงาน

ไม่งั้นอาจเจอเหมือนจขกท.ค่ะ ขอเล่าย้อนอดีตยาวหน่อยนะคะ แบบว่าเก็บกดมาก 555

พอดีเปลี่ยนจาก True Online ADSL 7M เป็น Cable 10M แล้วเขาบอกให้ไปทำเรื่องยกเลิก ADSL ที่ true shop (แต่ไม่ต้องทำเรื่องสมัคร Cable ใหม่นะคะ มันสมัครอัตโนมัติ สงสัยเหมือนกันว่าทำไมยกเลิกต้องไปถึง shop แต่สมัครไม่ต้องแม้แต่จะกรอกใบสมัคร)

ไปถึง true shop รอคิวยาวมากแม้ว่าในตั๋วจะบอกว่ารอคิว 0 คนก็ตาม เพราะคิว cancel สัญญามีดูแลแค่เคาน์เตอร์เดียว แต่เคาน์เตอร์นี้จะรับแซงคิวจากเคาน์เตอร์อื่นได้เรื่อย ๆ (คือพอมีอะไรต้องทำเป็นพิเศษหน่อยจะถูกโอนมาเคาน์เตอร์นี้ไงคะ) จขกท.เห็นมีคนแซงต่อหน้าต่อตาแบบนี้ไปสองคิว รอไปครึ่งชั่วโมงเพิ่งฉลาดคิดได้ว่าไปกดคิวแบบชำระค่าบริการดีกว่า แล้วจะได้ถูกโอนมาแซงคิวตัวเองก่อนหน้าที่จะมีคนมาแซงเพิ่มอีกเป็นรายที่สามรายที่สี่ 5555 แต่ยังไม่ทันได้กด พนักงานที่เฝ้าเครื่องกดถามก่อน (คงงงเพราะเห็นเรามีบัตรคิวในมืออยู่แล้ว)ก็เลยได้รับบริการเร่งด่วนทันใจที่เคาน์เตอร์ชำระค่าบริการ (ปรากฎเคาน์เตอร์อื่นก็ทำบริการยกเลิกได้เหมือนกันแฮะ แล้วทำไมไม่ทำระบบให้เป็นคิวเดียว?)ก็ทำเรื่องยกเลิก ADSL ไป ถามพนักงานไปว่าแล้วค่าบริการเศษเดือนสุดท้ายขอจ่ายเลยได้ไหม เพราะปกติจ่ายแบบตัดบัญชี เดี๋ยว cancel แล้วมันตัดไม่ได้ พนักงานบอกว่าจ่ายเลยไม่ได้ ให้รอบิลเรียกเก็บไปที่บ้านแล้วเอาไปจ่ายที่ seven

ผ่านไปเดือนหนึ่ง ได้จ่ายค่าบริการรอบแรกของ Cable ไปแล้วที่เคาน์เตอร์ช้อป แต่ปรากฎว่าพอมาเช็คบัญชีธนาคารดู พบว่าโดนตัดยอดเงิน ADSL ไปด้วยแบบเต็มเดือน เลยโทรไปถาม customer service (ด้วยความหงุดหงิดเพราะต้องกดมากมายแล้วก็โดนตัดสายทิ้งเฉย แต่รอบสองได้คุยกับคนสำเร็จ) พนักงานบอกว่าตอนทำเรื่องยกเลิก ADSL พนักงานที่เคาน์เตอร์ ทำเรื่อง cancel ADSL จริง แต่ไม่ได้ทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีให้ มันเลยยังมาตัดอยู่

อึ้งสิคะ
ทำไม true ทำระบบแบบนี้?
คือถ้ามันจะมาตัดบัญชีรอบสุดท้ายเป็นเศษเนี่ยจะไม่ว่าอะไรเลย เพราะก็ make sense อยู่
แต่นี่มันไม่ใช่ นี่ตัดเต็มเดือน แสดงว่าระบบคุณอนุญาตให้คิดและเก็บค่าบริการจากลูกค้าที่ยกเลิกสัญญาไปแล้วจริง ๆ ถ้าพนักงานคุณลืมทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีอัตโนมัติสัก 1% ของจำนวนลูกค้ายกเลิกสัญญาทั้งหมด จะมีลูกค้าต้องเจอแบบจขกท.จำนวนเท่าไร และหลายคนถ้า transaction ของบัญชีเยอะเกินจนงง ๆ ไปก็อาจจะโดนตัดไปหลายรอบกว่าจะรู้ตัว?

วิธีการแก้ปัญหาของทรูคือให้จขกท. fax บัตรประชาชนและหน้าบุ้คไปให้แล้วถึงจะทำเรื่องคืนให้ได้ ลำบากชีวิตจขกท.อีก -_-;;

เข็ดมากค่ะกับทรู เพราะไม่สามารถเชื่อใจในระบบและพนักงานได้เลย
ตอนที่จะไปทำเรื่อง cancel ADSL ก็โทรไปถาม call center แล้วเขาบอกว่าทำที่ central world ได้ ก็เดินทางไปถึง ปรากฎพนักงาน CTW บอก "ทำไม่ได้ค่ะ รบกวนไป digital gateway นะคะ" อ้าว!

ถามพนักงานเรื่องใช้บริการ Wifi unlimited ฟรีเพราะใช้ 2 บริการ true online+true vision พนักงานบอกไม่ใช่นะคะ ได้แค่ 20 ชม. เราก็เอาโบรชัวร์ให้ดูมันเขียนว่า unlimited นะ พนักงานตอบว่า "อ๋อ โบรชัวร์พิมพ์ผิดค่ะ" เอากับเขาสิ! เปลี่ยนไปถามอีกที่หนึ่ง พนักงานบอกว่า unlimited ถูกแล้ว เอ๊ะ ยังไง

เหนื่อยใจกับทรูมาก ที่ตั้งกระทู้เตือนนี่บังหน้าค่ะ ที่จริงอยากบ่น อยากระบาย!! 5555

จากคุณ : lulla
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 55 14:48:20




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com