Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรียน DTAC Support เรื่องสัญญาณที่มีปัญหาในเขตคลองสานครับ vote ติดต่อทีมงาน

เรียน DTAC Support ครับ

ผมประสบปัญหา  เรื่องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของ DTAC ครับ

ความเดิมคือ  ผมพบว่า  โทรศัพท์ของผม  เมื่อพูดคุยกับคนอื่น  ปลายสายจะได้ยินเสียงผมในลักษณะก้อง ๆ หรือให้ชัดเจน  ก็คือเหมือนน้ำท่วมปาก  สำลักน้ำอยู่

ที่ผ่านมา "นานเกินกว่า 1 เดือน"  อาการนี้ไม่ได้เกิดทุกวัน  วันไหนที่เกิด  แก้ปัญหายังไง ก็ไม่หาย  ปิดเครื่องเปิดใหม่ก็ไม่หาย  พอค่ำ ๆ ก็หาย  ผมก็เลยคิดว่า  โทรศัพท์ผม  มีปัญหา  พยายามแก้อยู่นานก็ไม่หาย

ผมตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ใหม่  เพื่อแก้ปัญหา  เพราะงานของผม  โทรศัพท์เป็นสิ่งสำคัญมาก  เนื่องจากทำงานเกี่ยวกับชีวิตคน  ตอนที่มีปัญหา  ปลายสายฟังผมพูดไม่รู้เรื่อง  ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายและเป็นปัญหามากครับ

หลังซื้อโทรศัพท์ได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์  อาการเดิม  ได้กลับมาอีก  คราวนี้  ปัญหาเกิดขึ้นจริงจังแล้ว

สิ่งที่สังเกตคือ  ผู้ร่วมงาน "ทุกคน" ที่ใช้ DTAC มีปัญหานี้ทั้งสิ้นครับ  จากการสังเกต  ทุกคนเกิดปัญหา  เฉพาะเวลาที่อยู่ใน office เท่านั้น  ซึ่ง office อยู่ในเขตคลองสาน

ปัญหาที่เกิดขึ้น  เริ่มถี่ขึ้น  และหลังจากได้ทราบปัญหา  ผมได้ติดต่อทาง call center ในวันที่ 21 ธันวาคม และได้ประสานงานกับทางฝ่ายเทคนิคของ DTAC และรับทราบว่า  ทาง DTAC ทราบปัญหาแล้ว  เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมาก  แจ้งปัญหานี้เข้าไป  และกำลังดำเนินการแก้ไข

ผมได้ฟังดังนี้  ก็รู้สึกสบายใจ  เพราะ DTAC ทราบปัญหาแล้ว  ปัญหาควรจะจบในเวลาอันสั้น

แต่จนกระทั่งวันนี้  ปัญหาหนักขึ้น  จนทุกคนที่ใช้ DTAC ใน office ของผม บริเวณคลองสาน แทบจะไม่สามารถสื่อสารให้กับมนุษย์ได้เข้าใจ  เสียงในวันนี้  เลวร้ายมาก  จนสื่อสารกันไม่ได้

น้อง ๆ ในบริษัท  ถูกลูกค้าตำหนิ(ด่า) ทั้ง ๆ ที่วันนี้  เป็นช่วงใกล้สิ้นปี  ใกล้ปิดยอด  ต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามากกว่าปกติ  แต่นอกจากจะไม่ได้ยอด  ยังถูกว่า(ด่า) อีก

ผมซึ่งทำงานอยู่นอกสถานที่  จึงได้ติดต่อไปยัง call center ก็ได้รับคำตอบว่า  กำลังดำเนินการอยู่  ไม่ทราบกำหนดเสร็จ

ผมไม่ใช่ลูกค้าขี้โวยวาย  ไม่ได้ตำหนิเวลาที่ DTAC ล่ม  แต่ครั้งนี้  เกินจะรับได้จริง ๆ ครับ

ผมประสบปัญหานี้มาเกิน 1 เดือน  และจากการที่โทรไปคุย  ทราบว่ามีลูกค้าอื่นโทรแจ้งไปแล้ว  นั่นหมายความว่า  ทาง DTAC ทราบปัญหานี้มานานมากแล้ว  แต่ไม่ได้ทำการแก้ไขอย่างจริงจัง

สิ่งเหล่านี้  เลวร้ายมากกว่าระบบล่มด้วยซ้ำไป เพราะนั่น  เสียไปชั่วคราว  แต่ปัญหาที่ผมเจอ  มากกว่า 1 เดือน  โดยที่ผมไม่ทราบด้วยซ้ำไป ว่าเวลาไหนเกิดบ้าง  เพราะทางฝั่งเรา  ไม่เจอปัญหา  แต่ปลายทางจะหงุดหงิดมาก  เพราะฟังไม่รู้เรื่อง

ลักษณะงานของผม  คืองานแก้ปัญหา  ซึ่งเป็นงานเร่งด่วนเกี่ยวกับโรงพยาบาล  แต่ในเวลาเร่งด่วนขณะนั้น  ลูกค้าผม  ฟังผมไม่รู้เรื่อง  หรือบางครั้ง  ผมก็ไม่ทราบว่าลูกค้าผม  ฟังผมไม่รู้เรื่อง

ผมไม่ได้โพสกระทู้นี้  เพื่อทำการกดดัน  เพียงแต่ผมต้องการเพิ่มช่องทางที่จะสื่อสารกับ DTAC อีก 1 ช่องทาง

ผมไม่ได้ต้องการคำขออภัยจาก support และไม่ต้องขอติดต่อผมทางหลังไมค์  เพราะปัญหานี้  ไม่ใช่ปัญหาของผมคนเดียว  แต่เป็นปัญหาของลูกค้าในบริเวณคลองสาน  ซึ่่งทาง DTAC ทราบปัญหาแล้ว  แต่ไม่ได้ดำเนินการแก้ไขให้เสร็จสิ้น

ภายในเดือนมกราคม  เจ้าหน้าที่ในบริษัทผม  ที่ใช้ DTAC จำนวน 8 หมายเลข  จะทำการย้ายเครือข่าย  ถ้าหากว่าทาง DTAC ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้เสร็จได้ครับ

ผมไม่ได้กดดัน  หรือข่มขู่  แต่ประการใด  เนื่องจากผมไม่ชอบวิธีการนี้  และผมก็ทราบว่า  ลูกค้าเพียง 8 เลขหมาย  ไม่ได้กระทบกับยอดรายได้ของ DTAC แม้แต่น้อยครับ

เราทั้งหมด  จำเป็นต้องย้าย  เพราะปัญหาที่เกิดจาก DTAC มันกระทบต่องาน  และทำให้ลูกค้าของเราไม่สะดวก  เราจำเป็นต้องย้ายจริง ๆ ครับ

ผมไม่อยากจะย้ายจาก DTAC ไม่ว่ามันจะแย่แค่ไหน  แต่คราวนี้  ปัญหามันเป็นเรื่องทางเทคนิคล้วน ๆ ซึ่งมันกระทบกับงานโดยตรง  ซึ่งเราไม่สามารถยอมให้เกิดได้ครับ

ผมใช้ DTAC มาเกือบสิบปี  ผมไม่อยากย้ายครับ

อีกอย่าง  กระทู้นี้  คงทำได้เพียงแค่แจ้งไว้เฉย ๆ อีกไม่กี่ชั่วโมง  กระทู้ก็จะตกหน้าไปแล้ว  เรื่องนี้ก็หายไปกับสายลม   เดือนมกราคม  ผมและน้อง ๆ ก็ย้ายค่ายกันไป   ชาวคลองสาน  ก็ทนกับปัญหานี้อีกต่อไป

สุดท้ายนี้  ผมยืนยันอีกครั้ง  ว่าผมไม่ได้ต้องการกดดัน  แต่ผมต้องการความช่วยเหลือจาก DTAC อย่างจริงจังมากกว่านี้ครับ  เพราะเราเดือดร้อนกันจริง ๆ

ขอให้ทาง Support ช่วยประสานงาน  หาทางช่วยเหลือด้วย  จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

จากคุณ : specimen
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 55 20:49:40




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com