Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย!!! อย่าสนใจพวกขายซิมข้างถนน อาจเสียเงินฟรี (DTAC) vote ติดต่อทีมงาน

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2555 ครับ วันนั้นเป็นวันสอบที่โรงเรียนของผม หลังจากผมสอบภาคเช้าเสร็จ ผมก็เดินไปอ่านหนังสือกับแฟนที่หอสมุดประชาชน พอช่วงบ่ายเกิดหิวจึงชวนแฟนมาเดินหาอะไรกินที่งานขายของอะไรซักอย่างบริเวณ สนามหน้าใหญ่ ๆ แถวนั้นล่ะครับ (สนามหน้าเมือง นครศรีธรรมราชน่ะครับ) ผมเดินหาซื้ออาหารซักพัก ก็เจอกับพวกขายซิมแบบเร่ขาย กลุ่มแรกมากัน 2 คน เค้าก็พูดเสนอให้เปลี่ยนมาใช้ DTAC ของเค้า มันเล่นเน็ทถูก อะไรก็ว่าไปน่ะครับ แต่กลุ่มนี้ผมรอดมาได้ เพราะผมรีบบอกปัดไปเลยว่าผมใช้ True Move (สัญญาณห่วย แต่โทรหาแฟนได้ถูก ผมพอใจ 55+) ยังดีที่เค้าไม่ตื้อมากเท่าไหร่ ยังยิ้มให้ก่อนผมเดินออกมา เดินไปอีกไม่กี่ก้าว พวกขายซิมก็มาอีก พวกเดียวกันครับ เค้่าแยกกันเดิน แต่ผมเองที่ซวยไปเจอเข้าทั้งสองกลุ่ม (จริง ๆ ผมว่ามีมากกว่า 2 นะ) ผมเริ่มเซ็งนิดนึง เพราะคนนี้เค้ามาคนเดียว เป็นผู้หญิงรุ่นราว 25-30 ปีแล้วครับ ก็ได้สนทนากันนิดหน่อย ....


คนขาย : น้อง ๆ ใช้เครือข่ายไรอยู่ (หน้าตาไม่เป็นมิตรเลยครับ ไม่มียิ้มเหมือนกลุ่มก่อนวุ้ย 55+)
ผม : True ครับ .... (จะเดินออกมาแล้วนะ อีกนิดเดียว แต่ .....)
คนขาย : (จับแขนไว้ ดึงไม่แรงหรอกครับ แต่ให้ผมสะบัดมันก็น่าเกลียด = =") พี่มีซิมมาแจกนะ ตัวนี้เป็นซิม DTAC สัญญาณดี เน็ทแรง โทรถูก เน็ทถูก คุ้มมากนะน้อง ....
ผม : เอ่ออ ... ครับ ๆ (คิดในใจ เออ วุ้ย เค้ามาแจก คงไม่มีอะไรมากมาย)
คนขาย : พี่ไม่ได้จะให้น้องเปลี่ยนเบอร์มาใช้ DTAC นะ แต่พี่แจกให้น้องเอาไปลองดูเฉย ๆ เก็บไว้ใช้เผื่อจำเป็น ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยน้อง
ผม : ... (อืม ๆ ก็น่าสนใจแฮะ มาแจกฟรี สงสัยอยากให้เราลองใช้เผื่อติดใจ ล่ะมั๊ง แต่ผมไม่ได้พูดอะไรกับเค้านะ)
คนขาย : (หยิบซิมออกมา 4 เบอร์) น้องเลือกเบอร์ได้เลย อยากได้เบอร์อะไรหยิบเลยน้อง
ผม : (กะเอาแค่ว่าหยิบพอให้เสร็จ ๆ จบ ๆ ก็เลยหยิบมาซิมนึง)
คน ขาย : (แกะซองซิมอกมา) งั้นพี่เปิดใช้บริการเลยแล้วกัน (แล้วก็เอาซิมใส่เข้าเครื่องอะไรซักอย่าง ลักษณะเครื่องจะติดอยู่ที่ฝาหลังของโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่ามาก ๆ เสียบซิมเข้าทางช่องเหมือน Card Reader โดยไม่ต้องแกะซิมออกจากพลาสติกที่ใช้ยึดซึม ซึ่งจะต้องแกะก่อนเอามาใช้ในโทรศัพท์จริง ๆ )
ผม : ... (ยืนมองด้วยความสงสัย เค้าทำเร็วมากครับ)
คน ขาย : ซิมนี้น้องแค่เติมตังค์เข้าไปก็เล่นเน็ทได้แล้วนะ รายละเอียดอยู่ในใบนี้ (หยิบใบที่มันจะแถมมาในซองซิม ใบโปรโมชั่นของ DTAC น่ะครับ)
ผม : ครับ (แล้วก็รับใบนั้นมา)
คนขาย : นี่พี่เติมตังค์ให้ 30 บาทแล้วนะ เห็นมั๊ย ? (แล้วก็ให้ผมดูหน้าจอโทรศัพท์เค้า ที่มีเครื่องประหลาดติดไว้ข้างหลังน่ะครับ)
ผม : .... (ห๊ะ ! เติมตังค์ให้ด้วย เจ๋งง่ะ !!!!!)
คนขาย : ทั้งหมด 30 บาทนะน้อง (เอาซิมยัดใส่ซองแล้วยัดเข้ามือผม)
ผม : เอ่ออ ... อะไรนะครับ (งงมากครับ ไหงบอกแจกฟรี มีเติมตังโดยไม่ได้รับอนุญาต แถมคิดค่าใช้จ่ายเฉย)
คน ขาย : 30 บาทน้อง พี่เติมตังให้แล้ว 30 บาท เนี่ยใช้ได้แล้ว (น้ำเสียงไม่เป็นมิตรแบบสุด ๆ แถมพูดเสียงดัง เหมือนให้คนอื่นได้ยิน คนเค้าก็มองคิดว่าผมซื้อซิทแล้วให้เค้าเติมเงินให้แล้วผมกะจะชิ่ง !!! อะไรกันเนี่ย ???)
ผม : (ล้วงกระเป๋าควานหาเงิน เจอแต่แบงค์ 100 กับ แบงค์ 20 เลยยื่นแบงค์ 100 ให้คนขายไป)
คนขาย : แบงค์อื่นไม่มีบ้างเหรอ พี่ไม่มีตังทอนเนี่ย
ผม : มีแบงค์ 20 ครับ
คน ขาย : (แสดงสีหน้าไม่พอใจ แต่ก็เปิดกระเป๋าเงินหาเงินทอนมาจนได้ ในนั้นก็มีแบงค์ย่อยอยู่นะ จะบ่นทำไมก็ไม่รู้) เอา ตังค์ทอน รายละเอียดโปรโมชั่น กับการใช้งาน อ่านในใบนั้นนะ (แล้วเค้าก็เดินจากไป !! ทิ้งผมกับแฟนยืนงง)



ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ทั้งที่ตอนแรกบอกจะมาแจกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ให้ลองเอาซิมไปเติมเงินใช้ก่อน ไม่ได้ต้องการให้เปลี่ยนมาใช้ DTAC แต่ไหงพอผมตามใจเค้า เลือกมาเบอร์นึง ดันเปิดใช้บริการให้เอง แถมเติมเงินให้โดยผมไม่ต้องการอีก มันหมายความว่าไงครับเนี่ย

ผมอยากถามไปทาง DTAC ว่ามีส่วนรู้เห็นกับพวกคนเร่ขายซิมข้างถนนบ้างหรือเปล่า หากพอจะมีส่วนบ้าง ก็อยากให้พวกเขาแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดจากการกระทำของลูกจ้าง หรือจะเรียกว่าอะไรก็ตามแต่ หรือไม่ก็อยากให้ DTAC มีความรอบคอบในการเลือกรับสมัครคนมาเดินขายซิมหน่อยนะครับ

ผมไม่ได้ คิดมากกับเงิน 30 บาทของผม ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นเศษเงินหรอกนะครับ มันมีค่ามาก ซื้อข้าวในโรงเรียนกินได้ตั้ง 2 มื้อ นั่งรถไปกลับบ้าน - โรงเรียนได้ตั้งรอบหนึ่ง แต่ผมอยากเตือนให้ทุกท่านระวัง ไม่ควรเปิดฉากสนทนาใด ๆ กับพวกเร่ขายซิมแบบนี้ เพราะด้วยบทสนทนาจะเต็มไปด้วยคำพูดเย้ายวนใจ เสนออะไรมากมาย แต่สุดท้ายก็หลอกเอาเงินจากกระเป๋าของทุกท่านไปอย่างเนียน ๆ ผมไม่อยากให้พวกหากินบนความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้อื่น ยังสามารถหากินได้อย่างหน้าตาเฉย โดยไม่รู้สำนึก !!!

*** DTAC จะสนใจมั๊ยน๊าาา อยากรู้จัง ****

ป.ล. บทสนทนาอาจไม่ตรงตามความจริงทุกประโยคหรอกนะครับ บางส่วนเปลี่ยนไปตามความจำที่ถูกลบเลือนไปบ้าง แต่เนื้อหาและคำพูดสำคัญ ๆ สีหน้าและอารมณ์ ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ สุดจะหาบริการทางการค้าของเครือข่ายใดมาเปรียบเทียบความห่วยแตกปนทุเรศนี้ ได้   และที่ผมเพิ่งตั้งกระทู้ เพราะผมติดสอบ ไม่ว่างน่ะครับ

จากคุณ : Secret Mission
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 55 18:04:53




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com