Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Good bye 2012 and Good bye "DTAC" vote ติดต่อทีมงาน

%%% ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นนี้ ส่วนตัวผมมองว่า เป็นข้อผิดพลาดจากผมเป็นอันดับที่ 1 ที่ใช้บริการแล้ว ชำระไม่ตรงเวลา ก็คงจะตามนั้น แต่สิ่งที่ยังคาใจอยู่
ก็คงเป็นการบริการของเจ้าหน้าที่ DTAC ที่ปฏิบัติหน้าที่บกพร่องเช่นกัน ผมก็คงฝากไว้ สำหรับผู้ให้บริการด้วยนะครับ %%% 


----------------------------------------------------------------------------------
    มันก็คงเป็นกรณีศึกษาสำหรับ ผมที่ใช้งาน โทรศัพท์เคลื่อนที่มาเกือบจะ 5 ปีได้กับ Dtac จดทะเบียนเมื่อ มกราคม 2551 และถูกระงับบริการด้วยส่วนหนึ่งมาจากผมที่จ่ายค่าบริการไม่ตรงเวลา แต่ทางเจ้าหน้าที่ counter ที่ผมไปเสียค่าบริการ (BigC เชียงใหม่) ก็ไม่ได้แจ้งว่าค่าบริการที่ผมค้างนั้น มีค่าบริการติดตามทวงหนี้อีก 36 กว่าบาท ครับ  36 กว่าบาท ซึ่งมันส่งผลให้เบอร์โทรศัพท์ ถูกปิดบริการอัตโนมัติภายใต้เงื่อนในของโปรแกรม พวก ERP (ORACLE) ที่ Dtac ใช้อยู่ 
   วันนี้วันดีสิ้นปีเก่า ผมมีเวลาพอดี ที่จะไปติดต่อกับ Dtac โรบินสันแอร์พอร์ต เชียงใหม่ ซึ่งทาง Dtac สาขา BigC บอกผมเองว่า "เรื่องเบอร์ถูกยกเลิกต้องติดต่อทางสาขาใหญ่เท่านั้นค่ะ" แต่ก็ไม่ได้บอกเงื่อนไขว่า ต้องติดต่อภายใน 2 เดือน นะคะ ถ้าเกินนั้นจะกู้เบอร์คืนไม่ได้ (หรือว่าตัวผมเองที่ไม่ได้เข้าถึงข้อมูลเงื่อนไขของการให้บริการของ Dtac เอง?) ตอนเช้าวันนี้ได้ตั้งใจไปติดต่อ ตั้งแต่เปิดห้าง ก็ได้คำตอบกลับมาอย่างที่อารมณ์พุ่งปรี้ดๆ แต่ก็พยายามระงับไว้ เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำได้แค่บอกเงื่อนไข ไม่สามารถตัดสินใจทำอะไรได้ พอจะเข้าใจคนทำงานด้านบริการอยู่นะครับ คำตอบคือ 

Dtac:"หมายเลขได้ทำการยกเลิกไปแล้ว และเกิน 2 เดือนอาจจะไม่สามารถได้เบอร์เก่าคืนนะคะ ต้องลองส่งเรื่องกลับไป และก็จะต้องเริ่มโปรโมชั่นเป็นปัจจุบันเท่านั้น"
ผม: ถ้าอย่างน้้นอายุการใช้งานที่ผ่านมาก็ หายหมดใช่ไหมครับ 
Dtac: "ค่ะ"

    เงื่อนไขทางธุรกิจ แต่ละอย่างของผู้ให้บริการ ผมก็ไม่สามารถจำได้หรอกนะครับ เบอร์ที่ถูกยกเลิกเบอร์นี้ผมเก็บไว้ ตั้งใจว่า รอให้ Dtac เข้ามาตั้งเสา แล้วจะกลับมาใช้อีกครั้งหนึ่ง เพราะตอนนี้ มีเสา AIS เสาเดียวแค่นั้นเองครับสำหรับที่ทำงานผม (พอดีอยู่หลังดอยครับ) โดยมีความเชื่อมั่นว่า ระบบ network ของ Dtac ดีกว่าชาวบ้าน แต่ตอนนี้ ความมั่นใจนั้นหายไป โดยเฉพาะเรื่องลูกค้าสัมพันธ์   ผมได้แต่เดินออกจาก Dtac Shop โดยบอกเจ้าหน้าที่ไปแค่ว่า "คงไม่ได้เจอกันอีกนะครับ" 
    สิ่งที่ผมยังคาใจอยู่ก็คือ เรื่องของการบริการลูกค้า เพราะเจ้าหน้าที่ปรินท์ใบเสร็จที่ผมชำระงวดสุดท้าย 3 เดือน โดยบอกผมว่า ค้างชำระค่าบริการติดตามทวงหนี้และบอกว่า ต้องสอบถามไปที่ สาขา BigC ว่าทำไมไม่ได้แจ้ง หรืออย่างไร ใจผมตอนนี้ไม่ได้ต้องการไปหาคนผิดหรืออย่างไร แต่ผมข้องใจก็คือ
  • เมื่อเป็นข้อผิดพลาดมาจากการบริการของ Dtac เอง ลูกค้าต้องรับสภาพเงื่อนไขที่ทาง Dtac กำหนดทั้งหมดหรือครับ?
  • การขอเบอร์เดิมคืน เข้าใจในกรณีที่ได้ทำการเอาเบอร์มาวนขายไปแล้ว ไม่สามารถนำกลับมาคืนใด้ แต่ติดอยู่ที่ ผมไม่สามารถได้โปรโมชั่นเดิมกลับคืนมาและสภาพอายุของผู้ใช้งานกลับคืนมาหรือครับ? เพราะตัว ระบบ ก็ได้เก็บฐานข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว ติดแค่ operator ไม่ยอมหรือเปล่า หรือเป็นเพราะ ผมเป็นลูกค้าที่เรียกว่า แทบไม่ก่อให้เกิดรายได้ (จ่ายไม่ถึงร้อย) เพราะ ผมอยู่ในสภาวะที่รักษาเบอร์ ซึ่งทาง Dtac เองก็เป็นคนเสนอให้ ช่วงที่ผมติดต่อขอระงับการใช้งาน ซึ่งก็ผ่านมาหลายปีแล้วและผมก็เปลี่ยนใจ ที่จะใช้เบอร์ของ Dtac เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   สุดท้ายนี้เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่า ก็ขอสวัสดี บริษัท DTAC ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ เดี๋ยวทางบ้านจะตามไปลาส่งท้ายปีอีก เบอร์สองเบอร์ครับ 

 Good bye DTAC  Good bye DTAC Good bye DTAC 

จากคุณ : fon_cnx
เขียนเมื่อ : วันสิ้นปี 55 16:58:22




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com