ข้อมูลการซื้อ<ข้อมูลการซื้อtข้อมูลการซื้อiข้อมูลการซื้อtข้อมูลการซื้อlข้อมูลการซื้อeข้อมูลการซื้อ>ข้อมูลการซื้อPข้อมูลการซื้อAข้อมูลการซื้อNข้อมูลการซื้อTข้อมูลการซื้อIข้อมูลการซื้อPข้อมูลการซื้อ.ข้อมูลการซื้อCข้อมูลการซื้อOข้อมูลการซื้อMข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อ:ข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อTข้อมูลการซื้อ5ข้อมูลการซื้อ2ข้อมูลการซื้อ6ข้อมูลการซื้อ9ข้อมูลการซื้อ4ข้อมูลการซื้อ6ข้อมูลการซื้อ1ข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อซข้อมูลการซื้อืข้อมูลการซื้อ้ข้อมูลการซื้ออข้อมูลการซื้อพข้อมูลการซื้อีข้อมูลการซื้อดข้อมูลการซื้อีข้อมูลการซื้อเข้อมูลการซื้ออข้อมูลการซื้อโข้อมูลการซื้อฟข้อมูลการซื้อนข้อมูลการซื้อไข้อมูลการซื้อมข้อมูลการซื้อ่ข้อมูลการซื้อวข้อมูลการซื้อ่ข้อมูลการซื้อาข้อมูลการซื้อรข้อมูลการซื้อุข้อมูลการซื้อ่ข้อมูลการซื้อนข้อมูลการซื้อไข้อมูลการซื้อหข้อมูลการซื้อนข้อมูลการซื้อกข้อมูลการซื้อ้ข้อมูลการซื้ออข้อมูลการซื้อตข้อมูลการซื้อาข้อมูลการซื้อมข้อมูลการซื้อจข้อมูลการซื้อาข้อมูลการซื้อกข้อมูลการซื้อรข้อมูลการซื้อ้ข้อมูลการซื้อาข้อมูลการซื้อนข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อiข้อมูลการซื้อ-ข้อมูลการซื้อsข้อมูลการซื้อyข้อมูลการซื้อsข้อมูลการซื้อtข้อมูลการซื้อeข้อมูลการซื้อmข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อโข้อมูลการซื้อซข้อมูลการซื้อนข้อมูลการซื้อมข้อมูลการซื้อืข้อมูลการซื้ออข้อมูลการซื้อถข้อมูลการซื้อืข้อมูลการซื้ออข้อมูลการซื้อทข้อมูลการซื้อีข้อมูลการซื้อ่ข้อมูลการซื้อมข้อมูลการซื้อาข้อมูลการซื้อบข้อมูลการซื้อุข้อมูลการซื้อญข้อมูลการซื้อคข้อมูลการซื้อรข้อมูลการซื้ออข้อมูลการซื้องข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อรข้อมูลการซื้อะข้อมูลการซื้อวข้อมูลการซื้อัข้อมูลการซื้องข้อมูลการซื้อใข้อมูลการซื้อหข้อมูลการซื้อ้ข้อมูลการซื้อดข้อมูลการซื้อีข้อมูลการซื้อ!ข้อมูลการซื้อ!ข้อมูลการซื้อ!ข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อ[ข้อมูลการซื้อ]ข้อมูลการซื้อ<ข้อมูลการซื้อ/ข้อมูลการซื้อtข้อมูลการซื้อiข้อมูลการซื้อtข้อมูลการซื้อlข้อมูลการซื้อeข้อมูลการซื้อ>ข้อมูลการซื้อ ข้อมูลการซื้อ
Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ซื้อพีดีเอโฟนไม่ว่ารุ่นไหนก้อตามจากร้าน i-system โซนมือถือที่มาบุญครอง ระวังให้ดี!!!

    เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนเราซื้อพีดีเอโฟนจากร้านนี้ไปตอนที่ไปออกบูทงานแฟร์ คอมมาร์ทที่ศูนย์ประชุมสิริกิต ตอนแรกเพื่อนเราแค่ไปดูก่อนตอนวันพฤหัสเย็น แล้วก้อพบว่าร้านนี้มีผ่อนกับบัตรเครดิตได้ บอกว่าแถมอะไรบ้าง ก้อกลับเอาไปคิดก่อน เห็นคนขายผู้หญิงเขาก้อดูแลดี วันศุกร์ก้อเลยไปถอยมาหนึ่งเครื่อง ไอ้ตอนวันพฤหัสที่เพื่อนเรายังไม่ตัดสินใจซื้อก้อเพราะเขาบอกว่าหูบูทรูทที่แถมให้ยังไม่มีของ ของมาพรุ่งนี้ก้อคือมาวันศุกร์ แต่พอเอาเข้าจริงวันศุกร์ ก้อยังไม่มีอยู่ดี แต่หูบูทรูทที่แถมนี้คนละอันกับ อีกรุ่นที่แพงกว่านะ ไม่เป็นไร เพื่อนเราคิดว่าไงก้อรอให้เขาส่งมาให้ทีหลังก้อได้ พอจะตัดสินใจซื้อก้อต้องถามเรื่องรับประกันว่าเป็นยังไง ประกันร้านหรือว่าศูนย์ เขาบอกว่าถ้าซื้อไปยังไม่เกิน 7 วันมาเคลมได้ที่ร้าน เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย ไม่เป็นไร ไอ้เราก้อคิดว่า แหมทำการค้ามาขนาดนี้ คำพูดก้อน่าเชื่อถือได้ เอานามบงนามบัตรมาให้เรากับเพื่อนด้วย ในใจก้อภาวนาว่ายังไงก้อขอให้ไม่ต้องมานั่งเคลมกันให้ยุ่งยากเล้ย แต่แล้ว ผ่านไป 4 วัน เพื่อนเราดันเพิ่งโหลดโปรแกรมทดสอบหน้าจอมา มันเป็นตัวเช็ค dead pixel ปรากฏว่าหน้าจอมันมี dead pixel ตอนซื้อถามคนขายแล้วว่า มีโปรแกรมอะไรลงให้เช็คเครื่องได้บ้างไหม พี่แกบอกว่า ไม่มีโปรแกรมอะไรเลยตอนนี้ในบูทที่ออกงาน น้องไม่ต้องคิดมากหากเครื่องมีปัญหาอะไรก้อมาเคลมได้เลยพี่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันทีถ้าซื้อไปไม่เกิน 7 วันไม่ต้องกลัว เออเราก้อได้ยินเต็มสองหูเหมือนๆกับเพื่อน เราก้อเลยบอกเพื่อนเราว่าไม่เป็นไรหรอกน่าพี่เขาให้เคลมได้นี่ เอาไปเช็คที่บ้านก้อได้นี่ มันเลยตัดสินใจซื้อมา ทั้งที่ต้องรอหูฟัง ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะส่งให้เมื่อไหร่

    ด้วยความที่มันบอกเรากับเพื่อนแบบนี้ วันนี้เราก้อเลยไปกับเพื่อนไปหามันที่ร้าน เจอไอ้พี่คนเดิม ผู้ชายชื่อ เอ ตอนแรกก้อดีใจเพราะเป็นคนคนเดียวกันกับที่ขายให้เราที่บูท น่าจะพูดรู้เรื่อง เพราะขายเอง ใช่มะ แต่พอเราบอกว่าเครื่องเพิ่งซื้อวันงานที่ผ่านมา เราพบว่ามันมี dead pixelเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม รู้มะคำแรกที่พี่แกพูดออกมาคือไม่ได้ ถ้าเสียจุดนี้ทางร้านเคลมให้ไม่ได้ เราต้องไปเคลมเองที่ศูนย์ ตอนแรกเราก้องง อ่าว ไหงตอนก่อนซื้อไม่บอกเราให้หมดล่ะว่าเคสนี้เปลี่ยนไม่ได้เราจะได้ไม่ซื้อ ไหนบอกได้หมด มันกลับบอกเราว่าก้อเราไม่ถามเอง ดูมันตอบดิ เราไม่ยอมก้อเลยถามว่าอ้าวแล้วใครเขาจะไปถามล่ะก้อพี่บอกเองในตอนวันงานว่ามันเปลี่ยนได้ถ้ามีปัญหาไง มันตอบว่าไงรู้ไหม มันบอกว่าต้องมีปัญหาแบบรับสัญญาณโทรศัพท์ไม่ได้ เครื่องแฮงค์อะไรเงี้ยถึงจะเปลี่ยนให้ได้ อ้าวแล้วทีตอนในงานถามแล้วไมไม่บอกว่ากรณี dead pixel เปลี่ยนไม่ได้ฟะ เราจะได้ไม่ซื้อถ้าไม่มีการเช็คก่อน แย่มากๆ เลยนะเนี่ย พอเราบอกว่าพี่ก้อผิดที่ไม่บอกลูกค้าก่อนเลย ถ้าคิดว่าคนเยอะก้อควรจะพิมพ์ออกมาบอกลูกค้าก่อนตัดสินใจซื้อเลยว่ากรณีไหนไม่รับเปลี่ยน ไม่ใช่มาบอกเอาตอนนี้

    พอเราพูดแบบนี้ไปเขาก้อทำท่าทางใส่อารมณ์ใส่เรากับเพื่อน ไม่พอ มันยังบอกว่า ทีหลังถ้าคุณอยากจะซื้อของดีๆ ก้ออย่าไปซื้อในงาน event ต่างๆ เพราะร้านค้ามีคนบริการข้อมูลไม่พอ แถมคุณเช็คของก้อไม่ได้ ก้อเลยได้ของไม่ดีไป อย่าเห็นแก่ของราคาถูก แล้วจะได้ไม่ต้องมามีปัญหากับผมแบบนี้ ต่อให้คุณจะเอาเรื่องกับผม ผมก้อช่วยอะไรคุณไม่ได้ ผมให้คุณเอาเรื่องไปฟ้อง สคบ หรือผู้คุ้มครองผู้บริโภคได้เลย ผมไม่ผิด เพราะเรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับผม คุณต้องไปหาดีคอมแล้วเคลมเอง ร้านดีลเลอร์เคลมเคสนี้ไม่ได้ ผมลองแล้ว ไม่ใช่ผมไม่ช่วยคุณ แล้วเราก้อเลยถามต่อว่า อ้าว แล้วงี้ถ้ามีคนมาซื้อเครื่องพี่แล้วเช็คหน้าร้านเลยว่ามี deadpixel ไหม ปรากฎว่ามี dead pixel ก่อนจ่ายเงิน แล้วพี่ต้องเปลี่ยนเครื่องให้เขาใหม่ เพราะไม่งั้นเขาก้อไม่ซื้อเนี่ย ไอ้เครื่องที่มีปัญหาพี่จะทำไงกับมันล่ะถ้าพี่เองก้อเคลมไม่ได้ไม่ใช่เหรอ หรือพี่จะใช้ย้อมแมวขายในงานแฟร์หรือไง จะได้จำไว้ มันเงียบ มันบอกไม่เคยมีเคสนั้น เออ เอากับมันดิ ไอ้ที่เรารู้สึกแย่น่ะไม่ใช่เพราะมันไม่เคลมให้เราหรอกนะ แต่ด้วยวาจา ท่าทางทีเหมือนจะหาเรื่องเรากับเพื่อน และพูดจาไม่รับรู้อะไรเลยต่างหากล่ะ ที่ทำให้เรารู้สึกแย่จนต้องมาเขียนเตือนเพื่อนๆ ไว้ที่นี่ ตอนแรกคิดว่าร้านนี้ดี กะจะชวนเพื่อนอีกคนมาซื้ออีกเครื่องที่ร้านนี้ แต่ตอนนี้ไม่ล่ะ รับไม่ได้จริงๆ

    ที่มาโพสเนี่ยอยากบอกให้ทุกคนรู้ไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าคนทำธุรกิจสมัยนี้ ที่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบต่อคำพูดตัวเอง แบบนี้มันมีอีกหนึ่ง คนซื้อต้องระวัง ปัญหาไม่เกิดก้อคงไม่เห็นธาตุแท้ อย่าไปซื้อมันเลยร้านนี้ ร้าน i-system เนี่ย ดูแค่เพื่อนเราเป็นตัวอย่างก้อพอ ของเด๋วนี้มันก้อราคาเหมือนๆ กันแทบทุกร้าน ต่อให้ร้านอื่นแพงกว่าหน่อยแต่ถ้าบริการดีกว่า หรือว่าบอกข้อมูลครบถ้วนให้ผู้ซื้อทราบก่อนตัดสินใจจะดีกว่า ไอ้จะว่าว่าในงานคนเยอะไม่มีเวลา มันข้อแก้ตัว คนเราทำงานมาป่านนี้แล้วนะ ถ้าไม่คิดจะโกงลูกค้า หรือย้อมแมวขายละก้อคงไม่ปิดบังแบบนี้ ทำไมไม่เขียนข้อกำหนดไว้ให้ผู้ซื้อรับรู้ก่อนตัดสินใจเลยล่ะ เอาให้ลูกค้าอ่านเลย จะได้ไม่ต้องมาเสียความรู้สึกแบบนี้ ทำอย่างกับว่าไม่เคยทำการค้าไม่เคยออกงานแฟร์มาก่อน ไม่อยากจะบอกว่าร้านนี้แย่มาก ที่น่าเกลียดก้อคือท้าให้เราไปฟ้องร้องเองบ้างล่ะ ถ้าคิดจะเอาเรื่องเขา ทั้งที่ ที่เราไปหาเพราะมันบอกเองว่าเปลี่ยนได้ถ้าเครื่องมีปัญหา แต่มันกลับบอกว่าปัญหานี้เปลี่ยนไม่ได้ เ ล ว จริงๆ แล้วยังว่าว่าเราเห็นแก่ของถูก ซื้อในงานก้อต้องทำใจอย่างนี้แหละ บอกว่าช่วยไม่ได้คุณโชคร้ายเอง ขายมากว่าพันเครื่องเพิ่งเจอเครื่องมี dead pixel แค่สองเครื่องนี้แหละ ว่าไปนั่น เ ล ว มะ ไม่รักษาคำพูดแล้วยังมาทำแบบนี้กับเราอีก คิดว่าเสียค่าโง่กับคนแบบนี้ ทำการค้าคงจะเจริญหรอกนะ ใครไม่อยากเจอแบบเพื่อนเราก้ออย่าไปซื้อมันเลยไอ้ร้านนี้ ของแบบนี้ไม่เจอปัญหากับตัวไม่รู้หรอก ตอนซื้อก้อพูดดี ตอนมีปัญหาก้อทิ้งขว้าง อ้างโน่นอ้างนี่

    เราลองเดินไปถามร้านอื่นในมาบุญครองว่า พี่ถ้าซื้อพีดีเอโฟนรุ่นนี้ อีกสองวันหนูกลับมาแล้วบอกพี่ว่าเครื่องมี dead pixel พี่เป็นดีลเลอร์พี่เปลี่ยนให้หนูได้ไหม เขาบอกว่าได้สิ ไม่งั้นหากพี่ได้เครื่องมาหนึ่งลอท พี่ต้องทดสอบให้น้องดูก่อนที่ร้านหากพี่เปลี่ยนไม่ได้ แล้วพี่จะเอาไปขายใครต่อได้ล่ะ แต่ร้านอาจต้องมีเครื่องสำรองในการขายเพราะการเอาเครื่องไปเปลี่ยนอาจต้องรอของเข้ามาจากศูนย์ ซึ่งบางครั้งไม่แน่นอนว่ามาเมื่อไหร่ เนี่ยต้องอย่างนี้สิ ต้องตอบแบบจริงใจตรงไปตรงมา ไม่ใช่อะไรอะไรก้อทำไม่ได้ ไม่เกี่ยวกับกรู ของแบบนี้มันต้องว่ากันด้วยกมลสันดรของคนทำธุรกิจว่าไหม เราเลยบอกเพื่อนว่าก้อคิดซะว่าล้างซ ว ย ก้อแล้วกัน แย่มากๆ ขอให้มันไม่เจริญเลยดีกว่า

    เงินไม่ใช่บาทสองบาท ของก้อไม่ใช่หลักพัน แย่ค่ะ เวลาไปงานแฟร์ ก้อเลือกร้านที่ดี และไม่ต้องรีบซื้อนะคะ ลองทดสอบมันให้หมดก่อนจ่ายตังค์ หากมันบอกไม่มีโปรแกรมทดสอบให้ในงาน ถ้าจะซื้อเราก้อพกมันไปด้วยค่ะ โดยเฉพาะไอ้ที่ไว้เช็ค dead pixel เนี่ยค่ะ ตัวดี จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวแบบนี้อีก เซ็งโครต เชื่อไม่ได้ค่ะ ต้องมีหลักฐานว่ามันเปลี่ยนได้ภายใน 7 วันเคสไหนเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเอาแบบเมืองนอก คนนิสัยแบบนี้จะได้หมดไปจากวงการคนทำมาหากินที่เขาทำดีกันไว้อยู่แล้ว

    ใครเจอเรื่องแย่ๆ แบบเราก้อเอามาแชร์กัน บอกต่อให้คนอื่นไม่ต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกับที่พวกเราเจอกันนะคะ

    จากคุณ : Water Runs Dry - [ 29 มี.ค. 50 00:24:06 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom