Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าเป็นชาวพุทธ อย่าตื่นข่าว โลกแตกเลย vote ติดต่อทีมงาน

โลกแตก ชาติอื่น เค้าแตกตื่น มันก็ไม่แปลก เพราะมันเป็น กระแส หรือจะเป็นอะไร ก็ช่างมันเถอะ แต่พวกเราคนไทย ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ และอย่างที่ทราบต่อๆกันมา ว่า พุทธศาสนา จะเจริญถึง 5000 ปี นี่เพิ่งถึง กึ่งพุทธกาล แล้วโลกมันจะแตกได้อย่างไร  แต่ก็ไม่ได้บอกให้ประมาท ถึงโลกไม่แตก แต่ภัยพิบัติ นี่ ผมว่าประเทศไทย ยังไงก็หนีไม่พ้น จะเมื่อไหร่เท่านั้น เพราะมันเป็นกันทั้งโลก เราจะโชคดี รอดอยู่ประเทศเดียวได้อย่างไร ที่อยู่ดีมีสุข อยู่ทุกวันนี้ก็เพราะ บารมี ของครูบาอาจารย์ และ ในหลวงของเรา คอยค้ำชูไว้ แต่ถ้าคนไทย ยังไม่สำนึก ทำตัว เสื่อมลงทุกวัน ไม่ช่วยกันทำความดี สั่งสม บารมี ก็เอาไม่อยู่หรอกครับ อีกอย่าง ไม่ได้มีเจตนา จะดราม่าหรือใดๆทั้งสิ้น แต่เห็นทุกวันนี้ แล้ว ผมนึกเสีดายโอกาส คนที่ได้เกิดมาในยุคที่มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ เกิดมาเป็น ชาวพุทธ เกิดมาในประเทศไทย เกิดมามีในหลวง เป็นพ่อหลวง แค่ได้เกิดมามีปัจจัยดังกล่าวที่สอดคล้องกันนี้ ก็ไม่รู้ว่า จะโชคดีขนาดไหนแล้ว เพราะฉนั้น อย่าให้มันเปล่าประโยชน์เลยครับ หมั่นศึกษา ธรรม ชำระจิตใจ ให้สมกับที่เราได้โอกาส อันแสนจะยิ่งใหญ่นี้ คนที่รับผลคนแรกเลยก็คือเราเอง แล้วยังสามารถ ช่วยเหลือคนอื่นๆได้อีกทั้งทางตรงและทางอ้อม อย่าให้เสียโอกาส ที่ได้เกิดมาเป็นชาวพุทธ หรือเป็นพุทธแต่ในนาม แต่ความจริงไม่รู้อะไรเลยครับ
ด้วยความเคารพครับ


เพิ่มเติมเนื่องจากมีเพื่อนสมาชิก แสดงความเห็นในเรื่องเกี่ยวกับ ประเด็น อายุ ศาสนา 5000 ปี ผมจึงเข้ามาแก้ไขด้านบน  เพื่อให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้นครับ เพราะถ้าไม่ดำเนินการอะไรเลย ก็จะเป็นการดันทุรัง คิดแต่ว่าความเห็นตัวเองถูก ไม่ยอมรับฟังความเห็นใดๆ ผมจึงต้องเข้ามาแก้ไข และ ไม่ขออ้างอิงแหล่งที่มาใดๆอีก เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดประเด็นอื่นๆขึ้น มาอีก ซึ่งอาจจะทำให้ประเด็นหลัก มันผิดไปจากวัตถุประสงค์ ที่ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา และผมต้องกราบขอขมาต่อพระรัตนไตร ที่ผมเคารพยิ่ง ถ้าสิ่งที่ผมกล่าวไปนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามที่จะอ้างอิงได้  เพราะเจตนาผมแค่อยากให้คนเลิกตื่นกลัว และใช้สติปัญญากับเรื่องที่กำลังเป็นกระแสให้มากขึ้น จะได้ไม่ต้องเป็นทุกข์ และตกเป็นเหยื่อของผู้ที่หาผลประโยชน์จากความทุกข์ของคนอื่น เหมือนที่กำลังเป็นอยู่หลายๆเคส

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็น
ด้วยความเคารพ

แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 55 15:54:27

จากคุณ : ป่ากลางเมือง
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 10:27:50




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com