ผมโดนโกงค่าผลิตรายการ ผมสามารถ Post ในห้องนี้ได้มั้ยครับ

ตามหัวข้อครับ  ติดต่อทางใดๆ ก็ไม่ได้ พยายามบ่ายเบี่ยงตลอด ไม่รับโทรศัพท์  พอรับแล้วผมแจ้งชื่อ บ. ไป ก็ทำเป็นไม่ได้ยิน แล้ววางสายไปทันที หลังจากนั้นทั้ง โทร และ Sms ไปหลายครั้ง ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ  ติดต่อทาง Facebook Fanspage ของ บ. ก็ไม่มีการติดต่อใดๆกลับทั้งสิ้น   ถ้าผมอยากขอใช้ช่องทางนี้ กระจายข่าวได้มั้ยครับ อย่องน้อย อยากให้ทาง บ. เค้าติดต่อกลับมาหาผมซักหน่อย เพราะ บ. ผมได้รับความเสียหาย
   ทั้งนี้อยากจะถามเพื่อนๆก่อน ว่า ควรทำหาวิธีแบบไหน เพราะผมให้คนบุกไปหาที่ บ. ก็เซ็นเช้คมาให้ แต่เลื่อนกำหนด ไปอีก 1 เดือน ซึ่งเลื่อนมา 3 รอบแล้ว

ผมใบ้ให้ว่าเป็น   รายการฟรี TV ออกอากาศวันเสาร์ ช่วงดึกๆหน่อย เกี่ยวกับการประกวด......  ผมยังไม่อยาก Post ข้อมุลอะไรมาก อยากดูท่าทีทางฝ่ายนั้นมากกว่า แต่ถ้ายังเงียบ ก็คงต้องใช้วิธ๊ discredit

จากคุณ : zadas [18 ธ.ค. 55 23:58:22 ]
ความเห็นที่ 1

รออย่างเบาใจ เพื่อให้เช็คเด้ง แล้วค่อยฟ้องอาญา

จากคุณ : ink (siam) [19 ธ.ค. 55 00:19:01 ]
ความเห็นที่ 2

ถ้าให้ถูกห้องจริงๆควรเป็นศาลาประชาคมหรือไม่ก็ไร้สังกัดครับ

จากคุณ : I'm wu [19 ธ.ค. 55 00:19:54 ]
ความเห็นที่ 3

มีสัญญาจ้างผลิตหรือไม่ มีก็ฟ้องแพ่งด้วย
รอสองเด้งจัดตาม คห.1 ว่าด้วย อาญาน่ะติดคุกเลยนะ

ถ้าอยากโพสอย่าเอ่ยชื่อคู่กรณีจะ ๆ คนห้องนี้เก่ง เดี๋ยวก็เดาได้ เราว่าเราก็เดารายการได้แล้วนะ เพราะที่ผ่านมามีแค่ 2 รายที่เข้าข่ายที่คุณบอกมานี้

จากคุณ : เป๋าตุง [19 ธ.ค. 55 00:26:50 ]
ความเห็นที่ 4

แจ้งความฟ้องครับ ถ้าคุณโพสในห้องนี้ อาจจะโดนฟ้องหมิ่นประมาทกลับได้ครับ

จากคุณ : idiosy [19 ธ.ค. 55 00:37:26 ]
ความเห็นที่ 5

ครับผม คงต้องตามนั้น เพราะตอนนี้ คู่กรณี ก็ไม่ใช่ผมคนเดียวผมเป็นปากเสียงและช่วยหาทางออกให้เค้าด้วย เพราะก็ได้ข่าวมาว่าโดนกันหลายคน
     ความจริง บ. คู่กรณีของผม ก็ไปรับรายการนี้ จาก บ. ใหญ่ แห่งหนึ่งมา ซึ่งผมก็รู้จักคนใน บ. นั้นพอดี แต่ผมก็อยากที่จะพูดคุยกับคนที่ควรรับผิดชอบมากกว่า ไม่อยากจะให้เป็นการ Discredit กันมากเกินไปแต่การพยายามบ่ายเบี่ยงด้วยเหตุผลทุเรศๆถึง 3-4 ครั้งทำให้ผมเริ่มรู้สึกไม่ดีมากๆ
     สุดท้ายแล้วกฏหมายคือทางอออกสุดท้าย เพราะผมก็อยากจะให้มาพูคุยกับ และได้เป็นตัวเงินมากกว่า เพราะ บริษัทผมก็ต้องการทุนหมุนเวียน ซึ่งผมก็ลงทุนAdvance ไปกับการทำงานให้บริษัทนี้พอสมควร
สุดท้ายนี้รายการก็ยังคง Onair อยู่ Title รายการที่ผมเป็นคนผลิตก็ยังคงใช้งานอยู่ ดูแล้วมันก็ ปวดใจ.....

จากคุณ : zadas [19 ธ.ค. 55 00:40:40 ]
ความเห็นที่ 6

ทำในสิ่งที่ถูกต้องครับ.....เอาใจช่วย

จากคุณ : มีชื่ออื่นไหม [19 ธ.ค. 55 08:49:43 ]
ความเห็นที่ 7

ตามข้างบนนั่นแหล่ะ
ถ้าต้องการความช่วยเหลือ ขอคำแนะนำทางด้านกฎหมาย ก็ ศาลาประชาคม
แต่ถ้าอยากประจาน แฉ ธุรกิจในวงการบันเทิง  ห้องนี้ก็ถูกแล้ว

จากคุณ : ลูกคนกลางเป็นเด็กดี [19 ธ.ค. 55 09:24:38 ]
ความเห็นที่ 8

กำเช็คไว้นี่เริ่มได้เปรียบตามกฏหมายแล้วค่ะ เพราะเข้าใจมาว่า ต่อให้ไม่มีสัญญาจ้าง แต่มีเช็ค มีพยานยืนยัน(การทำงานว่าจ้าง)ด้วยยิ่งดี

รอให้เด้ง แล้วฟ้อง อาญาทันที

จากคุณ : 007-s [19 ธ.ค. 55 09:41:17 ]
ความเห็นที่ 9

ลองบอกกับเขาว่า ถ้าไม่คุยด้วยจะไปแจ้งความนะ
แต่คุณต้องเอ่าเช็คไปเข้าธนาคารก่อน ถ้าเช็คเด้งให้เอาเช็คไปแจ้งความภายใน 3 เดือนค่ะ

บริษัทเราก็เจอหนีหลายครั้งเหมือนกันค่ะ
ก็จะให้คนไปที่บริษัทเขาบอกว่า ให้มาคุยกัน ไม่งั้นก็ต้องดำเนินการต่อ
ส่วนใหญ่ก็จะมาคุยนะคะ แล้วขอผ่อนผันจ่ายเป็นงวด ๆ เอา

จากคุณ : riamus [19 ธ.ค. 55 10:10:50 ]
ความเห็นที่ 10

รอดูว่าได้เงินก่อนรึเปล่าครับ อย่างข้างบนว่านั่นล่ะ
ถ้าแนวโน้มโดนโกงจริงๆ โพสเหอะ ห้องนี้ล่ะ
ผู้ชมจะได้รู้ว่ารายการอะไร ไม่น่าสนับสนุน

จากคุณ : ป่วนกระโทก [19 ธ.ค. 55 10:36:19 ]
ความเห็นที่ 11

อ้อ แล้วถ้าเช็คเด้ง ถ้าจะติดต่อมาขอเปลี่ยนเช็คใบใหม่
ให้เขามาเปลี่ยนและลงบันทึกประจำไว้ที่โรงพักด้วยเลย

แล้วตอนไปแจ้งความ (เมื่อเช็คเด้งแล้วก็แจ้งได้เลย) ให้นัดกับจนท.ตร. ขอให้ไปจับตัวผู้สั่งจ่ายเช็คมาขึ้นโรงพักในเย็นวันศุกร์นะคะ อำนาจการต่อรองคุณจะสะดวกขึ้นอีกสเตปท์
(แต่ไม่แน่ใจนะว่าเดี๋ยวนี้ยังเหมือนเมือ่ก่อนมั้ย---เมือ่ก่อนคือ ถ้าติดวันหยุด มันประกันตัวไม่ได้หรือไงเนี่ย--บังคับให้เขายอมความจ่ายเงินหรือเจรจาง่ายขึ้น เพื่อเขาไม่ต้องนอนโรงพัก 555)

จากคุณ : 007-s [19 ธ.ค. 55 12:35:44 ]
ความเห็นที่ 12

รายการอะไรหว่า เสาร์ดึกๆ ไม่ค่อยได้ดูทีวีเลย 5555555

จากคุณ : เส้นบางๆของคำว่าเพื่อนกับคนรัก [19 ธ.ค. 55 13:52:23 ]
ความเห็นที่ 13

รายการงานสถานการณ์ครับ
     1.ตัวเจ้าของเคยโทรกลับมาหาผม 1 ครั้ง พอผมแจ้งชื่อผมและ บริษัทผมไป ก็ทำเป็นเหมือนไม่ได้ยินสัญญาณไม่ดี แล้วก็ตัดสายไป หลังจากนั้น โทรไปอีก 17 ครั้ง ก็ไม่รับ เลย ส่ง sms ก็ไม่มีการตอบกลับ
  2. คุยกับบัญชี พอรับเรื่องแล้วก็โทรแจ้งกลับมาว่า เพื่อนผมที่เคยทำงานอยู่ที่ บริษัทเค้า แล้วตอนนี้ลาออกแล้ว ได้เอาข้อมูลบางอย่างของรายการเค้าไป ให้ติดต่อกลับด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่ยอมจ่ายเช้คให้ผม !!!?????......เพื่อนผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับ บริษัทผมเลย ..... แล้วไม่เซ็นเช้คให้ผมมันไปเกี่ยวอะไรกัน อันนี้ งง มากมาย
  3. หลังจากเพื่อนผมโทรเคลียร์ แล้ว มันก็บอกผมว่า ที่เค้าติดปัญหา คือจะถามแค่ว่า ม้วนผ้าที่ใช้ในรายการอยู่ตรงไหน?? เท่านั้นเอง แล้วบอกว่าเค้ายอมเซ็นเช้คให้แล้ว
   4. ผมก็รีบติดต่อไปที่บัญชีของ บริษัทนี้ ปรากฏว่าไม่ยอมรับสาย จนผมต้องใช้เบอร์อื่นโทรไป พอรับสาย ก็พยายามบ่ายเบี่ยง ว่ายุ่งติดธุระนู่นนี่นั่น ผมเลยพูดสวนกลับไปว่า เพื่อนผมบอกว่า เช้ค ได้เซ็นแล้ว ไม่ใช่เหรอ ผมจะส่งคนเข้าไปรับ เข้าก็บอกว่าอย่าพึ่งเข้ามา ขอเค้าคุยกับนายแป้บนึงก่อน แล้วจะโทรกลับ
   5. ซึ่งแน่นอน ไม่มีการโทรกลับมา ........ ผมเลยให้พนักงานโทรไปตามเรื่อยๆ สุดท้าย เค้าให้เสมียนโทรกลับมา พร้อมกับบอกว่า เข้ามารับเช้คได้ค่ะ แต่เช้คจะขึ้นได้เดือน มกรา นะคะ !!!! ผมก็เลยแย้งกลับไปว่า ทำไมถึงเลื่อนอีก เรานัดชำระกันปลายเดือน พฤศจิกา ไม่ใช่เหรอครับ เสมียณตอบว่า ไม่สามารถให้คำตอบได้ค่ะ เค้าถูกสั่งให้โทรมาแจ้งแบบนั้น
   6. โอเค ผมยอมรอ ครับ เลยให้คนไปรับเช้ค แบบ บุกเข้าไปหาที่ บ.เค้าเลย เพราะดูจากสถานการณ์แล้ว พยายามหลบเลี่ยงด้วยเหตุผล ควายๆ มาหลายเหตุผลแล้ว
  7. พลังจากรับเช้คกลับมา ผมก็เอาเช้คมาดู วันที่สั่งจ่าย 14 มกราคม จริง ก็ไม่เป็นไรผมยอมลุ้น ถ้าเด้งก็ฟ้องอาญาทันที แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีก ..... นั่น คือเขียนชื่อ บริษัทผิด !!!!! ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงต้องเขียนผิด ??? เพราะในใบเสนอราคา ใบส่งมอบงานก็มีชื่อบริษัทชัดเจน เหมือนจะพยายามจงใจ ตอนนี้คงให้คนเอาเช้คไปเปลี่ยนก่อน ใจจริงผมก็อยากแฉ นะแต่ก็ไม่อยากให้มีปัญหา ผมเคยไป Post ถามเค้าใน Fanspage ทั้งบริษัท ทั้ง fanspage รายการ แล้ว ก็ถูกลบกระทู้และ block User ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที และที่สำคัญคนที่โดนเหมือนกับผมก็มีหลายคนด้วย ผมก็เลยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีแล้ว ถ้าสุดท้ายแล้วการเจรจาครั้งสุดท้ายของผมไม่สำเร็จ ก็คงต้องแฉ และยื่นฟ้องตามกฏหมายต่อไป

จากคุณ : zadas [19 ธ.ค. 55 14:55:45 ]
ความเห็นที่ 14

อ่ะ มีใบส่งงาน ใบเสนอราคา แต่เขียนชื่อเช็คผิด อาจจะเล่นยื้อเวลา ก็ไม่เป็นไร มองคนแง่ดีก็ได้ ก้เอาไปเปลี่ยน

มีใบหัก ณ ที่จ่ายมั้ย หลักฐานอันนี้จะชัวร์มาก ว่าเป็นการจ้างงานกันแน่แท้ ไม่ตอ้งมีสัยญาว่าจ้าง ก็มัดแน่นว่านี่คือการว่าจ้างกันเกิดขึ้นแล้ว

ขอให้มีเช็คก่อนเบื้องต้นเลย เพราะอันนี้คือหลักฐานมัดแน่นอนว่าเป็นหนี้สินกันอยู่
และถ้ามีใบภาษี ณ ที่จ่าย ก็ชัวร์แน่นเข้าไปอีกสเตปท์

แล้วก็นอนรออย่างเดียว ถึงกำหนด เอาไปขึ้นเงิน
ถ้าเด้ง เดินไปหาตร.ได้ทันที--ไม่ต้องเจรจาแล้ว เสียเวลาเปล่าๆ เพระาที่เล่ามาล้วนเตะถ่วงมาตลอด--ถึงตร.เลยง่ายกว่า เพราะมีตร. มีห้องขังรออยู่ ก็อาจไม่ต้องถึงศาลค่ะ ยอมความจ่ายเงินกันแค่ขั้นตอนโรงพักนั่นล่ะ

(อย่าลืม ให้ขอพี่ตร.เขาให้ไปจับวันศุกร์เย็นนะคะ 555---ถ้ามีน้องๆสวยๆหวานๆก็ให้ติดรถไปด้วยหน่อย อ้อนพี่ตร.หน่อย เขาก็เร่งเรื่องให้ ตร.ไม่น่ากลัวหรอก เขาชินมากคดีเช็คเนี่ย เจอเป็นประจำได้มั้ง เพียบบบ 555)

จากคุณ : 007-s [19 ธ.ค. 55 15:47:02 ]
ความเห็นที่ 15

มีใบหัก ณ ที่จ่ายครับ  โอววว แบบนี้สบายใจขึ้นหน่อยและครับ

จากคุณ : zadas [19 ธ.ค. 55 16:18:46 ]
ความเห็นที่ 16

^
^
อย่าลืมเอาเช็คที่เขาเขียนชื่อผิดไปเปลี่ยนเขียนให้มันถูกต้องด้วยค่ะ 555

อ้อ แล้วคนไปเปลี่ยนเช็คน่ะ ก็ดูให้มันถี่ถ้วนด้วยนะคะ ว่าใบใหม่เขียนถูกรึยัง
แล้วใบภาษี เขียนถูกรึเปล่า

5555

จากคุณ : 007-s [19 ธ.ค. 55 16:48:44 ]