อยากเป็นตัวแทนขายประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ ควรเลือกเป็นตัวแทนของบริษัทไหนคะ ที่กรมธรรมไม่เอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป

สนใจอยากขายประกันชีวิต (สุขภาพด้วยก็ได้) ค่ะ เพราะเราและญาติมีแผนจะซื้อประก้นชีวิตกับประกันบำนาญเพื่อออมเงินและเพื่อลดหย่อนภาษี ปีละหลายแสน เลยอยากสอบเป็นตัวแทนเองเพื่อจะไม่ต้องจ่ายค่าคอมให้คนอื่นค่ะ

ทีนี้ ถ้าเป็นตัวแทนแล้วเราก็อาจขายประกันให้คนอื่นด้วยเป็นอาชีพเสริม แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าธุรกิจประกัน  แผนกรมธรรม์มักเก็บเบี้ยแพง แล้วคืนเงินให้ผู้ถือกรมธรรม์น้อย นั่นคือผลตอบแทนน้อยเมื่อเทียบกับระยะเวลาที่เงินจม (คิดเป็น % IRR ) ตัวแทนก็ชอบพูดความจริงครึ่งเดียวหรือบอกข้อมูลไม่รอบด้าน (ตัวแทนที่ดีก็คงมีเยอะนะคะ แต่ที่เราเจอมาเป็นแบบนี้จริง ๆ ค่ะ ) ทำให้ดูผลตอบแทนสูงมากเกินความจริง และบางทีตัวแทนยังไม่มีความเข้าใจในกรมธรรม์แต่ละตัวที่ขายว่าแต่ละตัวเหมาะกับลูกค้าประเภทไหน

แล้วถ้าเราเป็นตัวแทน เราอยากเป็นตัวแทนของบริษัทที่มีแผนประกันที่ไม่เอาเปรียบลูกค้าเกินไป ตัวเราเองก็จะได้ซื้อให้ตัวเองในแผนที่ได้ผลตอบแทนเหมาะสมด้วย และสามารถขายลูกค้าคนอื่นได้ง่ายด้วยเพราะสามารถแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้ลูกค้าได้จริงโดยไม่ต้องให้ข้อมูลด้านเดียว เพื่อให้ลูกค้าหลงคิดว่าผลตอบแทนสูงกว่าที่จะได้รับจริงจากกรมธรรม์

คือเราคิดว่าสินค้าประกัน เป็นสินค้าที่ดีด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว มีประโยชน์ลดความเสี่ยง ความไม่แน่นอนในชีวิต หรือแม้กระทั่งไว้ออมเงิน ไว้ลดภาษี ถ้าตัวแทนให้ขอ้มูลที่ตรงไปตรงมา เป็นประโยชน์ ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกประเภทกรมธรรม์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละคนที่มีความต้องการหลากหลายได้ ก็น่าจะดีกว่าเน้นขายให้ได้ยอดอย่างเดียว

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

อีกคำถามนะคะ แล้วการสอบใบตัวแทนขายประกันนี่สอบยากมั๊ยคะ

จากคุณ : Pantie [12 ธ.ค. 55 22:28:47 ]
ความเห็นที่ 1

สอบเป็นตัวแทนยากขึ้น คนสอบไม่ค่อยจะผ่าน
เราไม่รู้บริษัทอื่นเป็นอย่างไร
แต่บริษัทเราถ้า3เดือนไม่มีผลงานส่ง สถานะการเป็นตัวแทนจะสิ้นสุดลงทันที ผลงานจะถูกโอนเป็นของหัวหน้า

จากคุณ : Freshalala [15 ธ.ค. 55 14:58:04 ]
ความเห็นที่ 2

ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : Pantie [16 ธ.ค. 55 00:16:32 ]
ความเห็นที่ 3

ตอนนี้ดิฉันเพิ่งเข้ามาเป็นตัวแทนด้วยเหตุผลเดียวกับคุณ คือต้องการเข้ามาศึกษาเอง เลยเข้ามาสอบเอง ตอนนี้เป็นตันแทนของอลิอันส์อยุธยาอยู่ค่ะ คิดว่าหากซื้อเองก้อได้ผลตอบแทนสูงมาก อย่างคุณเจ้าของกระทู้ ถ้าต้องการซื้อด้วยเงินที่สูงขนาดนี้ จะได้ค่าคอมเยอะมาก โดยนอกจากจะได้ค่าคอมปกติ ก้อจะได้โบนัสรายเดือน โบนัสรายไตรมาส โบนัสรายปี คิดรวมแล้วมากกว่า 30 เปอร์เซนของเบี้ยที่จ่ายเลยทีเดียว สรุปแล้วแค่จะออมครั้งแรกก้อได้กําไรไปแล้วกว่าสามสิบเปอร์เซน แล้วปีต่อไปจ่ายเองก้อได้เองอีก คุ้มมากๆ และถ้าหากเปิดใจเข้ามาเรียนรู้กับแผนการลงทุนแบบต่างๆ จะยิ่งสนุกมาก ได้รู้เรื่องการเงิน ภาษี อีกเยอะเลย ส่วนเรื่องสอบเค้ามีอบรมให้ก่อนสอบ ดิฉันก้อไปสอบมารอบเดียวผ่าน คิดว่าไม่ยากนะ ถ้าตั้งใจ ยังไง สนใจให้คําแนะนําหลังไมล์เพิ่มเติมได้นะคะ ทางอีเมล์ imayyyy@gmail.com หรือโทร 0830947200 ได้นะคะ ชื่อเมย์นะคะ

จากคุณ : เมย์ [19 ธ.ค. 55 23:40:35 ]A:27.55.8.213 X: TicketID:386000