ถ้าเกิดมีรายการสั่งซื้อเข้ามาในเว็บเรา แล้วนิ่งไป ไม่มีสอบถามไม่มีแจ้งใด ๆ เพิ่มเติม
ผ่านไปสัก 3 วัน คุณพ่อค้า แม่ค้า จะโทรสอบถามหรือโทรตามไหมครับ?
ถ้านึกได้หรือว่างจากภารกิจต่างๆ ก็อาจจะเมล์ไปถามครับ แต่ไม่โทรแน่นอน
จากคุณ : CMT [13 ธ.ค. 55 09:58:31 ]ไม่เมลและไม่โทรตามค่ะ เพราะเราคิดว่าคนที่อยากได้จริงจะโอนเงินและรีบโทรแจ้งค่ะ
จากคุณ : 2Kcartoon [13 ธ.ค. 55 10:27:52 ]ไม่โทรตามค่ะ แต่ส่งข้อความหลังหมดเวลาโอน แบบสุภาพเผื่อลูกค้าลืม
หากติดขัดอะไร โอนได้ถึงเมื่อไหร่ เก็บของไว้ให้หนึ่งวัน ประมาณนี้
แต่ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้า ก็ตัดยอดทิ้งค่ะ ^_^
ไม่โทรถามค่ะ แต่จะอีเมล์ไปเตือนก่อนยกเลิกออเดอร์
เราจะเก็บของไว้ให้ลูกค้า 2 วัน ถ้าเข้าวันที่สองแล้วยังเงียบเราจะอีเมล์ไปถามว่ายังรับสินค้าอยู่มั๊ย
ถ้าลูกค้าไม่ตอบกลับ วันรุ่งขึ้นก็แคนเซิ่ลออเดอร์ไปค่ะ แต่ถ้าลูกค้าที่ต้องการสินค้าจริง ๆ เค้าจะรีบตอบกลับว่ายังรับนะและจะโอนให้เวลาไหนก็ว่าไป
ถ้าสินค้าเหลือชิ้นสุดท้าย จะโทรแจ้งครับ (ภายใน 3 วัน หลังจากการสั่งซื้อ)
จากคุณ : กระบือหน้าหวาน (MR.Bigsu) [13 ธ.ค. 55 13:42:48 ]ตอนที่ขายแรก ๆ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะไม่โทรนะคะ เพราะขี้เกียจ อยากสื่อสารทางอีเมล์อย่างเดียว
แต่หลัง ๆ มานี้ พบ 70% ที่โทรตาม เค้าจะโอนเงินมาค่ะ
ก็เลยโทรตามทุกคน ที่เลยช่วงเวลาโอน
ถ้าลองโทรแล้ว ติดต่อไม่ได้ เราค่อยยกเลิก แต่เราไม่เมล์บอกนะคะ ว่ายกเลิก เพราะลูกค้าน่าจะทราบอยู่แล้วออเดอร์มีระยะเวลากำหนด คนไหนที่โอนมาหลังจากเรายกเลิก ถ้ายังมีของก็จัดและส่งไป ถ้าไม่มีก็ให้เปลี่ยนแบบ
ถ้ามีออเดอร์มา แล้วเราได้ทำการเมลคอนเฟิร์มออเดอร์ว่าสินค้ามีพร้อมส่ง ยอดxxx โอนมาได้เลย..ส่งไปแล้วเงียบถ้าของมีหลายชิ้นจะปล่อยผ่านไม่ตามไม่อะไร แต่ถ้าของเหลือ 1 ชิ้นเหมือนเขาจองไว้ และมีลูกค้ามาสั่งต่อ เราก้อจะเมลไปถามค่ะ
จากคุณ : Thundergirl [13 ธ.ค. 55 21:20:02 ]เคยคิดแบบคห.2 ค่ะ แต่ตอนหลังเปลี่ยนใจคิดว่าเผื่อลูกค้ายุ่งๆ แล้วลืม เลยลองเมลเตือนว่าสินค้าที่จองไว้หลุดจองแล้วนะ ยังต้องการอยู่มั๊ยประมาณนี้ สรุปว่าได้ผลค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เมลเตือนไปก็โอนมาค่ะ เลยทำแบบนี้มาเรื่อยๆ
อ้อ ลืมแชร์เคส มีเคสนึงเราเมลไปเตือน เค้าบอกว่ารอเมลคอนเฟิร์มจากทางร้านอยู่ ไม่เห็นเมลเลยไม่โอน ซึ่งจริงๆ เราเมลไปแล้วแต่เค้าไม่ได้รับค่ะ
โทรตามค่ะ ในกรณีที่คุยนัดเรื่องโอนเงินกันแล้ว
ไม่โทรตามในกรณีที่บอกว่าจะขอเลือกสี เลือกแบบอีกนิด แล้วหายไป
ทุกกรณี ถ้าโทรไปสองครั้งไม่รับสาย จะยกเลิกค่ะ
Order เยอะ ไม่โทร
Order ไม่เยอะ ต้องโทร -"-
เกินสองวันก็ยกเลิกออเดอร์ ไม่ตามเพราะระบุไว้แล้ว
ถ้าโอนมามีของก็ส่งถ้าไม่มีก็โอนคืนหักค่าโอนด้วยถ้ามี
เพราะเค้าไม่ติดต่อกลับมาเอง ถ้าติดปัญหาไม่สามารถโอนได้ตามกำหนด