ถามพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของบนเว็บครับ

ถ้าเกิดมีรายการสั่งซื้อเข้ามาในเว็บเรา แล้วนิ่งไป ไม่มีสอบถามไม่มีแจ้งใด ๆ เพิ่มเติม

ผ่านไปสัก 3 วัน  คุณพ่อค้า แม่ค้า จะโทรสอบถามหรือโทรตามไหมครับ?

จากคุณ : ElMinZeed [13 ธ.ค. 55 09:39:57 ]
ความเห็นที่ 1

ถ้านึกได้หรือว่างจากภารกิจต่างๆ ก็อาจจะเมล์ไปถามครับ แต่ไม่โทรแน่นอน

จากคุณ : CMT [13 ธ.ค. 55 09:58:31 ]
ความเห็นที่ 2

ไม่เมลและไม่โทรตามค่ะ เพราะเราคิดว่าคนที่อยากได้จริงจะโอนเงินและรีบโทรแจ้งค่ะ

จากคุณ : 2Kcartoon [13 ธ.ค. 55 10:27:52 ]
ความเห็นที่ 3

ไม่โทรตามค่ะ แต่ส่งข้อความหลังหมดเวลาโอน แบบสุภาพเผื่อลูกค้าลืม
หากติดขัดอะไร โอนได้ถึงเมื่อไหร่ เก็บของไว้ให้หนึ่งวัน ประมาณนี้
แต่ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้า ก็ตัดยอดทิ้งค่ะ ^_^

จากคุณ : flower over the moon [13 ธ.ค. 55 11:00:05 ]
ความเห็นที่ 4

ไม่โทรถามค่ะ แต่จะอีเมล์ไปเตือนก่อนยกเลิกออเดอร์

เราจะเก็บของไว้ให้ลูกค้า 2 วัน ถ้าเข้าวันที่สองแล้วยังเงียบเราจะอีเมล์ไปถามว่ายังรับสินค้าอยู่มั๊ย
ถ้าลูกค้าไม่ตอบกลับ วันรุ่งขึ้นก็แคนเซิ่ลออเดอร์ไปค่ะ แต่ถ้าลูกค้าที่ต้องการสินค้าจริง ๆ เค้าจะรีบตอบกลับว่ายังรับนะและจะโอนให้เวลาไหนก็ว่าไป

จากคุณ : นู๋ชม [13 ธ.ค. 55 11:33:20 ]
ความเห็นที่ 5

ถ้าสินค้าเหลือชิ้นสุดท้าย จะโทรแจ้งครับ (ภายใน 3 วัน หลังจากการสั่งซื้อ)

จากคุณ : กระบือหน้าหวาน (MR.Bigsu) [13 ธ.ค. 55 13:42:48 ]
ความเห็นที่ 6

ตอนที่ขายแรก ๆ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะไม่โทรนะคะ เพราะขี้เกียจ อยากสื่อสารทางอีเมล์อย่างเดียว
แต่หลัง ๆ มานี้ พบ 70% ที่โทรตาม เค้าจะโอนเงินมาค่ะ
ก็เลยโทรตามทุกคน ที่เลยช่วงเวลาโอน
ถ้าลองโทรแล้ว ติดต่อไม่ได้ เราค่อยยกเลิก แต่เราไม่เมล์บอกนะคะ ว่ายกเลิก เพราะลูกค้าน่าจะทราบอยู่แล้วออเดอร์มีระยะเวลากำหนด  คนไหนที่โอนมาหลังจากเรายกเลิก ถ้ายังมีของก็จัดและส่งไป ถ้าไม่มีก็ให้เปลี่ยนแบบ

จากคุณ : Princezzie [13 ธ.ค. 55 15:34:51 ]
ความเห็นที่ 7

ถ้ามีออเดอร์มา แล้วเราได้ทำการเมลคอนเฟิร์มออเดอร์ว่าสินค้ามีพร้อมส่ง ยอดxxx โอนมาได้เลย..ส่งไปแล้วเงียบถ้าของมีหลายชิ้นจะปล่อยผ่านไม่ตามไม่อะไร แต่ถ้าของเหลือ 1 ชิ้นเหมือนเขาจองไว้ และมีลูกค้ามาสั่งต่อ เราก้อจะเมลไปถามค่ะ

จากคุณ : Thundergirl [13 ธ.ค. 55 21:20:02 ]
ความเห็นที่ 8

เคยคิดแบบคห.2 ค่ะ แต่ตอนหลังเปลี่ยนใจคิดว่าเผื่อลูกค้ายุ่งๆ แล้วลืม เลยลองเมลเตือนว่าสินค้าที่จองไว้หลุดจองแล้วนะ ยังต้องการอยู่มั๊ยประมาณนี้ สรุปว่าได้ผลค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เมลเตือนไปก็โอนมาค่ะ เลยทำแบบนี้มาเรื่อยๆ

อ้อ ลืมแชร์เคส มีเคสนึงเราเมลไปเตือน เค้าบอกว่ารอเมลคอนเฟิร์มจากทางร้านอยู่ ไม่เห็นเมลเลยไม่โอน ซึ่งจริงๆ เราเมลไปแล้วแต่เค้าไม่ได้รับค่ะ

จากคุณ : What would life be [13 ธ.ค. 55 23:42:51 ]
ความเห็นที่ 9

โทรตามค่ะ ในกรณีที่คุยนัดเรื่องโอนเงินกันแล้ว

ไม่โทรตามในกรณีที่บอกว่าจะขอเลือกสี เลือกแบบอีกนิด แล้วหายไป

ทุกกรณี ถ้าโทรไปสองครั้งไม่รับสาย จะยกเลิกค่ะ ทากทาก

จากคุณ : พิณทองเทียมๆ [14 ธ.ค. 55 07:57:34 ]
ความเห็นที่ 10

Order เยอะ ไม่โทร

Order ไม่เยอะ ต้องโทร -"-

จากคุณ : โพสผ่านโทรโข่ง (Mr.Adults) [14 ธ.ค. 55 10:35:37 ]
ความเห็นที่ 11

เกินสองวันก็ยกเลิกออเดอร์  ไม่ตามเพราะระบุไว้แล้ว

ถ้าโอนมามีของก็ส่งถ้าไม่มีก็โอนคืนหักค่าโอนด้วยถ้ามี

เพราะเค้าไม่ติดต่อกลับมาเอง  ถ้าติดปัญหาไม่สามารถโอนได้ตามกำหนด

จากคุณ : โมโม่เหมียวเหมียว [14 ธ.ค. 55 13:20:31 ]