รอทำสัญญาหลังตรวจร่างกายปกติประมาณกี่วันคะ

สวัสดีค่ะ

มีเรื่องกุ้มใจมารบกวนปรึกษา HR ที่นี่หน่อยนะคะ

พอดีว่าเราได้รับการเรียกตรวจร่างกายหลังผ่านสัมภาษณ์และข้ิอเขียนกับบริษัทข้ามชาติแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ผลตรวจออกมาคุณหมอบอกว่าโดยรวมปกติดี แต่มีเม็ดเลือดแดงปนในปัสสาวะเล็กน้อย อาจเป็นเพราะประจำเดือนเพิ่งหมดหรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบไม่มีผลต่อการทำงาน

หลังจากนั้นสัปดาห์นึง HRของบริษัทนั้นก็โทรมาตกลงเรื่องเงินเดือน แล้วก็บอกว่าเหลือแคขั้นตอนอนุมัติจ้างจากบอร์ดก็เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นก็เงียบหายไปจนถึงเมื่อวานซืน เราโทรไปถาม HR ที่เบอร์เดิมมีพนักงานรับสายบอกว่าแผนก HR เข้าประชุมทั้งแผนก พรุ่งนี้จะแจ้งให้ติดต่อกลับนะคะ

เราก็ใจแป้วเล็กๆ แอบกังวลอยูว่าจะไมได้งานหรือเปล่า เพราะระยะเวลาที่ต้องรอมันเริ่มนานผิดปกติแล้ว เพราะถ้านับตั้งแต่เราสัมภาษณ์รอบสองถึงตอนนี้ก็เกือบ 4 เดือนแล้วค่ะ นับจากวันที่ไปตรวจร่างกายก็ 2 เดือนแล้ว

เราควรหางานอื่นสำรองไว้ด้วยไหมคะ เพราะก่อนหน้านี้เราค่อนข้างมั่นใจมากว่าได้ที่นี่แน่ๆ เลยไม่ได้ร่อนเรซูเม่ไปที่ไหนเลย

ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : หนูสิงห์แดงตัวน้อย [13 ธ.ค. 55 16:24:38 ]
ความเห็นที่ 1

ผมคล้ายๆคุณครับ จขกท เพียงแต่ต่างกันตรงที่ ผมรอจะได้ตรวจร่างกายนานมาก พอผ่าน แค่สองสามวันก็ได้เริ่มเลย  แต่ที่เหมือน คือ ขั้นตอนอนุมัติจ้างจากบอร์ด ของผมก็นานมากครับ  ขั้นตอนนี้ผมใช้เวลา เกือบเดือนครึ่ง

รวมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้น จนจบ เกือบๆ สี่เดือนเช่นกัน

ผมเข้าใจความรู้สึกแต่ก็ทำได้เพียง แบ่งปันเรื่องราวของผม ว่าอาจจะมีคนที่ รอนานๆแบบนี้อยุ่อีกมาก  เป้นกำลังใจให้ครับ มองโลกในแง่ดีเข้าไว้

ขอให้โชคดีครับ ^^

จากคุณ : ตื่นเช้าลุกขึ้นมองสิ่งใหม่ๆ [13 ธ.ค. 55 17:23:10 ]