มีวิธีไหนที่จะทราบเงื่อนไขการตั้งราคาขายสินค้าหรือบริการไหมครับ

ถ้าเรามีโอกาสตั้งราคาแค่ครั้งเดียว ไม่สามารถลดราคาทีหลังได้
เราจะทราบได้อย่างไรว่าตั้งราคาเท่าไหร่ที่มีรายได้มากที่สุดครับ

คืออยากรู้ว่าจำนวน demand จะผกพันกับราคายังไงบ้าง

ตามหลักการตลาดแล้วก็ต้องถามกลุ่มเป้าหมาย (ทำResearch)
แต่การตั้งคำถามกลุ่มเป้าหมาย บางครั้งเขาก็จะเลือกราคาที่ถุกที่สุดไว้ก่อน จริงไหมครับ
ควรจะตั้งคำถามยังไงดี

จากคุณ : ตี๋หน้าซื่อ [14 ธ.ค. 55 23:20:33 ]
ความเห็นที่ 1

ไม่เห็นต้องถามกลุ่มเป้าหมายเลย
ไปถามลูกค้า  ลูกค้าก็อยากได้ของที่ถูกที่สุดกันทั้งนั้นแหล่ะ  เพราะเขาไม่ได้แบกรับต้นทุนนี่นา

- ไปดูต้นทุนต่างๆ  ทั้ง ต้นทุนหลัก ต้นทุนผันแปร ต่างๆ
       ต้นทุนหลัก  เ่ช่น  วัตถุดิบ ค่าแรงคนงาน ค่าเช่าพื้นที่ ค่าขนส่ง เป็นต้น
       ต้นทุนผันแปร เช่น ค่าน้ำมันรถ ค่าโทรศัพท์ เป็นต้น
       ต้นทุน ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด (โสหุ้ย)  เช่น ค่าของขวัญปีใหม่ ซองผ้าป่าจากลูกค้า ค่าปรับขับรถฝ่าไฟแดง  (ง่ายๆว่า ค่าใช้จ่ายที่อาจจะเหนือความคาดหมาย  ให้ประมาณเอาล่ะกัน)

- ดูสินค้าคู่แข่ง สินค้าชนิดเดียวกันหรือใกล้เคียง  ราคาเท่าไหร่

เมื่อได้ตัวเลขจาก2ข้อนี้แล้ว ก็เอามาประมวลผล ให้เหมาะกับสินค้า แบรนด์ของเรา

มีอีกหลายวิธีในการตั้งราคาครับ   ไปหาอ่านหนังสือพวกการตลาดดูครับ  ร้านหนังสือมีเยอะแยะ

จากคุณ : aumpaump12 [15 ธ.ค. 55 08:37:12 ]
ความเห็นที่ 2

smile ง่ายๆ ถ้าขายปลาทู เอาเข่งไปวาง ก็เหลียวมองรอบตัวเขาขายกันเข่งละเท่าไร ?

ถ้าเรามั่นใจ แน่จริง อาจตั้งราคาเข่งละ 2 เท่าที่คนอื่นวางขาย

แต่ต้องรู้ให้แน่ว่า ของเราดีจริง คนกินต้องการ

แต่แน่ๆ ไม่ใช่เที่ยวถามคนซื้อ จะซื้อเท่าไร ?

จากคุณ : TinyNu [15 ธ.ค. 55 08:40:52 ]
ความเห็นที่ 3

ไม่สามารถลดราคาทีหลังได้
>>>>>>>
smile คิดจะโล๊ะ ลดราคาทีหลัง แค่คิดก็เจ้งแล้ว

สินค้าถ้าขึ้นราคาแล้ว ไม่ลง ครับ

จากคุณ : TinyNu [15 ธ.ค. 55 08:41:55 ]