แสนสิริเปิดตัว “ดีเวียง สันติธรรม” ตั้งเป้าขายหมดก่อนสิ้นปี

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - แสนสิริเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการสอง “ดีเวียง สันติธรรม” หลังโครงการแรก “ดีคอนโด” ผลตอบรับดี ชูจุดขายที่ตั้งย่านใจกลางเมืองจับกลุ่มคนทำงาน-ไลฟ์สไตล์คนเมือง เผยประเดิมขายได้แล้ว 150 ยูนิตจาก 264 ยูนิต ส่วนที่เหลือเปิดขาย 22-23 ธ.ค.นี้ ตั้งเป้าปิดโครงการได้ก่อนสิ้นปี ด้านผู้บริหารเผยเล็งลงทุนเพิ่มทั้งบ้าน-คอนโดฯ
     
      วันนี้ (20 ธ.ค.) ที่ The Chedi Chiang Mai Hotel บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้จัดการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ดีเวียง สันติธรรม” คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ย่านใจกลางเมืองขึ้น โดยมีนายสุริยะ วรรณบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการและการตลาด เป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว โดยโครงการดีเวียง สันติธรรมเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแห่งที่สองของ บมจ.แสนสิริใน จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ย่านสันติธรรม ถนนหัสดิเสวี ต.ช้างเผือก อ.เมือง เป็นคอนโดมิเนียม 5 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 264 ยูนิต มูลค่าการลงทุน 712 ล้านบาท ออกแบบโดยผสมผสานสถาปัตยกรรมล้านนาและความเป็นโมเดิร์นลอฟต์ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางไปยังพื้นที่สำคัญได้โดยสะดวก
     
      นายสุริยะกล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากโครงการดีคอนโดบริเวณถนนสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แล้ว โครงการดีเวียง สันติธรรมเป็นโครงการที่สองที่ บมจ.แสนสิริเปิดตัวในเชียงใหม่ โดยโครงการดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในย่านสันติธรรมนั้นเกิดขึ้นภายใต้แนวคิดซิตี้คอนโดมิเนียมที่มุ่งตอบสนองการใช้ชีวิตในแบบคนเมือง ทั้งจากที่ตั้งที่อยู่ในย่านใจกลางเมือง และการเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่นๆ ที่สะดวกรวดเร็ว ภายใต้การออกแบบในแนวโมเดิร์นและล้านนา ที่มุ่งให้ผู้อยู่อาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สงบ เป็นส่วนตัว และมีพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยได้อย่างครบถ้วน
     
      นายสุริยะกล่าวต่อไปว่า บมจ.แสนสิริได้จัดงานเปิดขายโครงการดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมียอดจองห้องแล้วถึง 150 ยูนิต ขณะที่ห้องในส่วนที่เหลือจะมีการเปิดจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 22-23 ธันวาคมนี้ โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถจำหน่ายห้องทั้งหมดได้ภายในสิ้นปี ส่วนการก่อสร้างนั้นจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางปี 2556 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2557 ขณะที่ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.1 ล้านบาท
     
      ทั้งนี้ โครงการดีเวียง สันติธรรมมุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าใน จ.เชียงใหม่ที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยในพื้นที่ตัวเมือง หรือมีบ้านพักอาศัยในบริเวณพื้นที่รอบนอก แต่ต้องการหาที่อยู่อาศัยในตัวเมืองเพิ่มเติมเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการเดินทางและการจราจร รวมไปถึงกลุ่มลุกค้าจากกรุงเทพมหานครที่ต้องการอยู่อาศัยในเชียงใหม่ โดยเน้นไปที่ความสะดวกในการเดินทางไปยังพื้นที่สำคัญต่างๆ ในตัวเมือง ซึ่งในปัจจุบันพบว่าลูกค้าโครงการของ บมจ.แสนสิริในเชียงใหม่เป็นลูกค้าในเชียงใหม่ร้อยละ 60 และจากกรุงเทพฯ ร้อยละ 40
     
      ขณะที่การลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ในจังหวัดเชียงใหม่นั้น นายสุริยะระบุว่า บมจ.แสนสิริมีความสนใจและวางแผนที่จะลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อีกหลายโครงการ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และบ้านพักกึ่งรีสอร์ต อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้จะยังไม่มีการลงทุนใดๆ เนื่องจากบริษัทยังไม่มีที่ดินที่เหมาะสมสำหรับดำเนินโครงการ เนื่องจากบริษัทไม่มีนโยบายในการซื้อที่ดินล่วงหน้าเพื่อลงทุนหรือเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม หากพบพื้นที่ที่เหมาะสมและมีความเป็นไปได้ทางการลงทุน บมจ.แสนสิริก็พร้อมที่จะลงทุนทันที
     
      นอกจากนี้ นายสุริยะยังให้ความเห็นถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมว่ายังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีความต้องการที่พักอาศัยทั้งจากประชาชนในจังหวัดและคนจากพื้นที่อื่น อีกทั้งยังมีการพัฒนาในด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีตัวเลือกของอสังหาริมทรัพย์ในตลาดไม่มากนัก
     
      อย่างไรก็ตาม ทิศทางของตลาดอาจจะเป็นไปในลักษณะไม่หวือหวามาก เนื่องจากพื้นที่ที่เหมาะสมกับการพัฒนาหายากและมีราคาสูง ขณะเดียวกันยังมีปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความชัดเจนของผังเมืองรวมของจังหวัดเชียงใหม่ที่จะประกาศใช้ รวมถึงนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องการคมนาคมขนส่ง ซึ่งจะมีผลต่อพื้นที่และทิศทางการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของเชียงใหม่โดยรวมด้วย

จากคุณ : JTJT106 [21 ธ.ค. 55 10:47:03 ]
ความเห็นที่ 1

โครงการนี้ อยุ่ใกล้ๆ ร้านผมเลย ห่างไม่ถึง 100 เมตร ทำเล สุดยอดมากคับ กลางแหล่งชุมชน กลางเมือง ไปไหนมาไหน สะดวกมากคับ แต่ ติดตรง ถนน รอบๆ โครงการ แคบไปนิด การจราจร แออัด ในช่วง Peak time

จากคุณ : BaroBoQ [21 ธ.ค. 55 11:12:39 ]
ความเห็นที่ 2

ตอนแรกก็คิดว่าอยู่ไหน วันนั้นเดินไปตลาด อ้าว อยู่ตรงนี้เลยนี่หว่า ทำเลใช้ได้นะครับ สะดวกดี ราคาอาจจะแพงไปหน่อย ซื้ออยู่เองก็คุ้มแต่ถ้าจะซื้อให้เช่าอาจจะไม่ค่อยดี อพาร์ทเมนต์ใหม่ๆแถวนี้ห้องใหญ่ ค่าเช่าเดือนละ 5 พันเอง คิดๆตกปีละ 6 หมื่น 30 ปี 1.8 ล้านถูกกว่าคอนโด 1 ห้อง ไม่เสียค่าส่วนกลางด้วย

จากคุณ : Bomb308 [21 ธ.ค. 55 11:29:34 ]