สอบถามเกี่ยวกับประกัน ที่อ้างว่าเป็นสิทธิประโยชน์จาก บัตร Citibank

วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากเบอร์ 026469220 โทรมาเกี่ยวกับสิทธิการได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ หากมีการใช้บัตร (ประมาณนี้ พูดเร็วมาก) แล้วก็มีการสอบถามชืื่อผู้รับผลประโยชน์ ถามเลขบัตรประชาชน แล้วก็ให้เราพูดว่ายืนยันการเข้าร่วม ซึ่งผมก็ได้ทำตามทั้งหมด แต่พอวางสายแล้วก็มาคิดว่าเราทำทำไมเนี่ย เลยอยากสอบถามว่ามีใครเคยเจอกรณีนี้บ้างมั้ยครับ แล้วถ้าจะยกเลิกต้องทำอย่างไรบ้าง

ปล. เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ผมลองหาข้อมูลดูเหมือนกับว่าจะเป็นประกันล่ะครับ

บอบคุณครับ

จากคุณ : Guns of the Patriots [21 ธ.ค. 55 12:56:55 ]
ความเห็นที่ 1

โทรยกเลิกเลยครับ ถ้าไม่ต้องการ

ที่เคยเจอ จะคิดเบี้ยเป็นเปอร์เซนต์ของยอดใช้จ่าย
ถ้าไม่มียอดใช้จ่ายเดือนไหน ก็ไม่เสียเบี้ย
วงเงินคุ้มครอง ก็คือยอดใช้จ่าย

จากคุณ : yut-san [21 ธ.ค. 55 13:09:22 ]
ความเห็นที่ 2

เจอ เหมือนกันเลย เราก็โทรยกเลิกค่ะ  

เป็นประกันคุ้มครองหนี้จากบัตรเครดิต ของ อลิอันซ์ ซีพี  

ชื่อ แผนพิทักษ์สินเชื่อเครดิตวีลด์ดัลเบิ้ลพลัส

เค้าจะคิดยอดประกันจากจำนวนที่เราใช้บัตรค่ะ

เดือนไหนไม่มียอดใช้ คือ ไม่เสียค่าประกัน

พอโทรยกเลิก Call Center แจ้งว่า รอประมาณ 30 วัน

จะมี จนท โทรถาม แต่เรา ก็ ย้ำถามไปว่า

กรมธรรม์ ได้ถุกยกเลิก แล้วใช่มั้ย ซึ่ง จนท ตอบว่า ใช่ค่ะ

ตอนนี้ รอ ดูรอบบิลหน้า จะโผล่ ยอดมาหรือเปล่า

กับคืนเงินที่หักไปหรือเปล่า  ค่ะ

จากคุณ : Alivia [21 ธ.ค. 55 13:33:33 ]
ความเห็นที่ 3

คือ ยกเลิกภายในวันที่สมัครได้เลยหรือเปล่าครับ คุณ yut-san คุณ Alivia

จากคุณ : Guns of the Patriots [21 ธ.ค. 55 13:36:35 ]
ความเห็นที่ 4

โดยหลอกอีกแล้วเหรอ ประเภทนี้มีเยอะมาก
บางครั้งโดนประกันโทรมาอธิบายโน่นนี่นั่น โดยปกติคนไทยเมื่อฟังแล้วก็จะตอบ ครับ/ค่ะ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งไม่แน่ใจว่าถือว่าเป็นการตอบรับการทำแล้วหรือเพราะพอสุดท้าย คนขายจะจบว่า "จะให้ส่งเอกสารไปที่ไหนครับ/คะ"

แว๊บแรก นึกว่าเอกสารรายละเอียดเฉย ๆ แต่ไม่ได้หมายถึงกรมธรรม์ เกือบจะบอกที่อยู่ไป แล้วฉุกคิดได้ เลยถามยืนยันอีกทีว่า เป็นเอกสารประกอบการขาย หรือแปลว่าเราตกลงทำประกันเหรอ ถึงได้รู้ว่าเอกสารที่ว่าก็คือกรมธรรม์นั่นเอง แล้วยังบอกต่ออีกนะ รับไปก่อน ถ้าไม่ต้องการสามารถยกเลิกได้

เบื่อกับประกันสมัยนี้จริง ๆ หรือไม่ก็ผูกกับบัตรเครดิตกรณีเดียวกับจขกท เลย แต่ไม่พูดว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรืออาจจะพูดแต่พูดอ้อมมาก ๆ จนรู้สึกว่าฟรี กระทั่งสุดท้าย เราต้องถามกลับไปว่าไม่ต้องเสียอะไรเลยเหรอ ให้ฟรีเลย ถึงได้รู้ว่ามันมีค่าใช้จ่ายอยู่

จากคุณ : jasmin noir [21 ธ.ค. 55 14:14:47 ]
ความเห็นที่ 5

เคยโดนหลอกแล้วโทรไปยกเลิกเถอะเสียดายตังค์

จากคุณ : fufurung [21 ธ.ค. 55 14:18:49 ]
ความเห็นที่ 6

น่าเบื่อมาก  เคยโดนเหมือนกันแล้วก็ยกเลิกไปแล้ว

แต่กว่าจะยกเลิกได้ โทรแล้วโทรอีก  

เมื่อไหร่จะหมดซักที ทำธุรกิจแบบนี้

จากคุณ : ไม่กลับบ้านดึก [21 ธ.ค. 55 15:12:22 ]
ความเห็นที่ 7

พอได้รับเอกสาร. อ่านรายละเอียดแล้วโทรยกเลิกเลย เค้ามีระบุว่ายกเลิกได้ภายใน15 วันหลังจากรับเอกสาร

พอดีตอน. จนท โทรมาอธิบายเยอะมาก เราก็งงๆ. ฟังไม่ค่อยทันด้วย กับ จนท ย้ำว่าไม่มีค่าใช้จ่ายหลายรอบ

จนสับสน เผลอตอบรับไป พอได้เอกสารมาอ่าน กับว่าได้รับใบแจ้งค่าบัตรเครดิต เห็นยอดหักเงิน โทรยกเลิก นะค่ะ

จากคุณ : Alivia [21 ธ.ค. 55 21:17:19 ]
ความเห็นที่ 8

เคยหลงสมัคร
พอได้กรมธรรม์เท่านั้น ถึงรู้ว่าโดนหลอกแบบเนียน ๆ
เขาไม่ได้โกหก แต่พูดรวบรัดเสียจนเราเข้าใจไม่ครบถ้วน

รีบแฟ็กซืเอกสารแจ้งยกเลิกก่อนถูกตัดเงินทันทีเลยครับ อีกอย่างธนาคารนี้โหดมาก คิดเล็กคิดน้อยเำพื่อดูดเงินลูกค้า ดูใน http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=15ea3d999d5cd9eb ครับ

จากคุณ : GoOnThai [22 ธ.ค. 55 18:09:54 ]