WHA ทำธุรกิจอะไร มืออาชีพหรือปล่าว

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ทำธุรกิจสร้างคลังสินค้าหรือโรงงานตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะเจาะจง (Built-to-Suit) และศูนย์กระจายสินค้าระดับพรีเมี่ยม ลักษณะธุรกิจคล้าย บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น กำลังแต่งตัวเตรียมเป็น “หุ้นน้องใหม่” ใน SET ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทนี้มี นพ.สมยศ อนันตประยูร ถือหุ้นใหญ่และเป็นผู้บริหารสูงสุด โดยมี สุรเธียร จักรธรานนท์ อดีตซีอีโอ "เอสซี แอสเสท" และอดีตมือพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวชินวัตร และ ดร.พิชิต อัคราทิตย์ เป็น "กุนซือ" ทางธุรกิจ

นพ.สมยศ วัย 52 ปี เป็นคุณหมออารมณ์ดีหน้าตาจึงดูอ่อนกว่าวัย..ผันตัวเองจากอาชีพหมอด้าน "สูตินารีเวช” โรงพยาบาลศิริราช มาเป็นนักธุรกิจ "หลายพันล้าน" คุณหมอเล่าให้กรุงเทพธุรกิจ BizWeek ฟังว่า ครอบครัวมีพี่น้อง 9 คน ผู้หญิง 3 คน ผู้ชาย 6 คน ตัวเองเป็นลูกคนที่ 8 พี่น้องทุกคนมี "ชื่อเล่น" หมดยกเว้นตัวเองที่พ่อแม่เรียกว่า "สมยศ" ตาม "ชื่อจริง"

เมื่ออายุครบ 20 ปีถึงได้รู้เหตุผลที่แท้จริงว่า พระรูปที่ตั้งชื่อว่า “สมยศ” บอกพ่อแม่ว่าเด็กคนนี้ไม่ให้ตั้งชื่อเล่น "มันจะไม่ดี" ปัจจุบันคุณหมอมีลูกสาว 1 คน อายุ 12 ปี ภรรยาคือ จรีพร อนันตประยูร เป็นผู้บริหาร "เบอร์สอง" ของบริษัท โดยหมอสมยศเป็นคน "ทำคลอด" ภรรยาด้วยตัวเอง สาเหตุที่เลือกเรียน "หมอมหิดล" เพราะต้องตามใจพ่อแม่ ทั้งที่จริงตัวเองอยากเรียน "วิศวะ" มากกว่า

นพ.สมยศ ยกชาเขียวร้อนที่ร้านสตาร์บัคส์ขึ้นจิบก่อนจะเล่าวิถีการลงทุนให้ฟังว่า ส่วนตัวไม่ชอบการลงทุนในตลาดหุ้น แต่จะลงทุนผ่านกองทุนมากกว่า "ผมไม่เล่นหุ้นมันเสี่ยงเกินไป" ดูอย่างตอนวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ธนาคารล้มเป็นแถวนักลงทุนขาดทุนเพียบ "ไม่ขอเสี่ยงดีกว่า" ก่อนจะตบท้ายว่านักลงทุนรายใดที่กลัวว่าหุ้น WHA จะเป็น "หุ้นหวือหวา" ตัดข้อนี้ทิ้งไปได้เลย ธงของหมอสมยศก็คือ อยากให้หุ้น WHA มีแวลูอินเวสเตอร์เข้ามาถือมากๆ อยากให้ถือหุ้นตัวนี้ยาวๆ ไม่อยากให้หุ้นหวือหวา

เจ้าตัวเล่าว่า นิสัยส่วนตัวไม่ชอบเสี่ยงก็จริงแต่เป็นคนที่ทำอะไรแล้วต้อง "เต็ม 200%" ยกตัวอย่างช่วงเตรียมตัวเอ็นทรานซ์ทุกอย่างจะจดจ่ออยู่ที่ตำราโดยไม่สนใจดูโทรทัศน์เหมือนเด็กคนอื่นและก็สอบติดหมอสมใจพ่อแม่ หรือช่วงที่ทำกิจกรรมให้โรงพยาบาลศิริราช ก็สามารถ "ขายธง" ได้เงินมากถึง 12 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 5 ปี เป็นต้น

แม้ไม่สนใจลงทุนหุ้นแต่คุณหมอชอบซื้อกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มากกว่า คิดว่าไม่มีความเสี่ยงและได้ผลตอบแทนดีมากเฉลี่ย 3-15% ต่อปี ทุกวันนี้ส่วนตัวลงทุนในกองทุนเยอะมาก (ลากเสียงยาว) โดยเฉพาะกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ฟันด์ (WHAPF) เป็น "กองทุนปิด" ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีมูลค่าโครงการ 3,110 ล้านบาท ปัจจุบันผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย สนง.ประกันสังคม 18.71% บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น 17.22% และ กบข.ถือหุ้น 14.25%

เป้าหมายของคุณหมอ ภายใน 3 ปีข้างหน้า กองทุนรวม WHAPF ต้องมีมูลค่าโครงการถึง 10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 2,000-3,000 ล้านบาท เร็วขึ้นจากเดิมที่คาดว่าจะใช้เวลา 3-5 ปี จะมีมูลค่าถึงหมื่นล้านบาท การเติบโตของบริษัทและกองทุนจะมีลักษณะคล้าย TICON ที่ขายทรัพย์สินเข้ากองทุน TFUND และ TLOGIS ปัจจุบันบริษัทได้ขายสินทรัพย์เข้ากองทุนแล้วหลายโครงการ ได้แก่ อาคารสินค้า 5 หลัง มีพื้นที่เช่ารวม 125,315 ตารางเมตร และลงทุนในโรงงาน 2 หลัง มีพื้นที่เช่ารวม 21,770 ตารางเมตร

ในมุมมองของ นพ.สมยศ หลักการลงทุนในระยะยาวที่ดี และหวังผลตอบแทนเฉลี่ย 7-12% ต่อปี ควรลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ซื้อแล้ว "ถือข้ามปี" ไปเลย ถ้าคาดหวังผลตอบแทนเฉลี่ย 3-15% ต่อปีก็ให้ไปซื้อพันธบัตรรัฐบาล กองทุนรวม และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (ผสมกัน) กลุ่มนี้ความเสี่ยงจะต่ำกว่า ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ "ปานกลาง" ให้ "ซื้อหุ้น" เน้นตัวที่มีอัตราการเติบโตดีๆ และเน้นหุ้นมั่นคงสูงเป็นหลัก แต่ไม่ว่าจะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใด นพ.สมยศ ย้ำว่า!! อะไรก็ไม่แน่นอน ต้องมีเงินสดฝากแบงก์ไว้ด้วยดอกเบี้ยต่ำแค่ไหนก็ต้อง "มีเงินติดกระเป๋า"

ส่วนหลายคนตั้งคำถามว่า หุ้น WHA ทำไมหนี้สินรวม ณ 31 มี.ค.2555 ถึงสูง 3,394 ล้านบาท เจ้าของบริษัทอธิบายว่า ส่วนใหญ่เป็นหนี้ระยะยาว ซึ่งได้ดอกเบี้ยดีมากประมาณ MLR ลบ ส่วนหนี้ระยะสั้นก็จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ไปชำระประมาณ 200-300 ล้านบาท จะทำให้หนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงจาก 2 เท่า เหลือ 1.5 เท่า ถือว่าเป็นตัวเลขที่ "โอเค" สำหรับธุรกิจประเภทนี้

"ผมไม่อยากให้นักลงทุนกังวลกับตัวเลขหนี้สินมากกว่าความสามารถในการทำกำไรของเรา ซึ่งธุรกิจนี้แทบจะไม่มีคู่แข่งเลย อีกเรื่องที่อาจมีคนถามมากเป็นพิเศษคือ เราจะมีรายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอย่างต่อเนื่องหรือไม่ ผมบอกตรงนี้เลยว่าเราจะขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอย่างต่อเนื่อง ผมตั้งใจจะมีสัดส่วนรายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน และรายได้จากค่าเช่าเท่ากันที่ 50% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากการขายสินทรัพย์ 70% และรายได้ค่าเช่าและบริการ 30%"

สำหรับทิศทางรายได้ในอนาคต นพ.สมยศ บอกว่า ถ้าแยกในส่วนของรายได้จากค่าเช่าและบริการ อาจเพิ่มขึ้นประมาณ 25% ต่อปี เพราะบริษัทจะขยายพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นปีละ 200,000 ตารางเมตร ปัจจุบันมีพื้นที่ให้เช่า 500,000 ตาราเมตร อย่างในปี 2555 ก็จะเพิ่มพื้นที่ให้เช่าอีก 200,000 ตารางเมตร มูลค่า 3,000 ล้านบาท เฉลี่ย 3-4 โปรเจค เน้นบางนา, สระบุรี, ชลบุรี และอยุธยา ส่วนรายได้จากการขายสินทรัพย์ จะพยายามขายเข้ากองทุนเฉลี่ยปีละ 2,000-3,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทปล่อยพื้นที่เช่าราคา 140-200 บาทต่อตารางเมตร

นอกจากนี้ ดับบลิวเอชเอมีแผนจะขยายงานไปต่างประเทศในแถบอาเซียน ในปี 2556 อาจเห็นเข้าไปในเวียดนามก่อนเป็นแห่งแรก เพราะลูกค้าเก่ามีแผนจะเข้าไปทำงานในเวียดนาม ตอนนี้กำลังคุยเรื่องเช่าที่ดินกับนิคมอุตสาหกรรมอมตะ เวียดนาม และนิคมอุสาหกรรมที่มีคนสิงคโปร์เป็นเจ้าของ อาจจะลองชิมลางก่อน 20-30 ไร่ ค่าเช่าที่ดินของคนสิงโปร์ถูกกว่าอมตะ ส่วนทำเลเหมือนกัน ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายรายได้จากต่างประเทศต้องขอลองทำดูก่อน

นพ.สมยศ ทิ้งท้ายว่า ยังไม่รับปากนักลงทุนว่าหลังเข้าตลาดหุ้น บริษัทจะจ่ายเงินปันผลหรือไม่! ขอดูสถานการณ์ก่อน บางครั้งนักลงทุนอาจได้ผลตอบแทนจากเงินปันผลน้อยกว่ากำไรจากการที่บริษัทนำเงินไปลงทุนต่อก็ได้...ธุรกิจของ WHA จะเป็นอย่างใจ “ฝัน” หรือไม่! ละครเรื่องนี้ต้องดูกันยาวๆ!!!

 

ปล. ได้อ่านบทความ สำหรับผมในแง่ นลท. ก็สบายใจได้ในระดับหนึ่งครับ ว่า CEO มีประวัติและแนวคิดรวมไปถึงทัศนคติดีครับ  ในส่วนผลงานก็ต้องติดตามกันต่อไป และการจะเลือกซื้อหุ้นซึ่งตอนนี้ราคาบวกมากขึ้นทุกวัน ความเสี่ยงในการยุบ ย่อ น่าจะมีบ้างแต่คงไม่มากนัก ก็ขึ้นกับดุลพินิจของแต่ละท่านนะครับ

ปล. หุ้นในฝันที่ผมอยากเจอและอยากได้ถือครองไว้ยาวๆคือ หุ้นน้ำใหม่ ที่มี GROWTH ทั้งส่วนต่างและปันผล ก็หวังว่าหุ้นตัวนี้จะสามารถสร้างผลงานได้ตามหวังครับ หากไม่เป็นดังหวัง นลท สามารถจัดการสิ่งนั้นได้ด้วยวินัยในการลงทุนครับ 

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:09:21 ]
ความเห็นที่ 1

อรุณสวัสดิ์ครับ เคล็ดลับชีวิตยืนยาว งดหวาน งดเค็มและออกกำลังกายกันนะครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:11:10 ]
ความเห็นที่ 2

ชีวิตมีความเสี่ยง การลงทุนก็มีความเหวี่ยงบนความเสี่ยง บางคนว่าลงทุนหุ้นหลายตัวคือการการกระจายความเสี่ยง ตรงนั้นผมไม่เห้นด้วยครับ ชีวิตเราเสี่ยงมากกว่านั้นเรายังรอดได้ เราไม่สามารถขับรถได้คราวละหลายคันเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เราไม่สามารถขายของหลายอย่างในเวลาเดียวกันเพื่อให้ขายดี ดังนั้น ผมจึงเลือกลงทุนในหุ้นไม่เกินสอง มากสุดสาม เพื่อการหาข่าว ติดตามอย่างไกล้ชิด มากกว่ากระจายหุ้นครับ

ปล. ทุกวิธีการไม่มีถูกผิดครับ ถูกหรือผิดต้องดูที่ กำไรหรือขาดทุนเท่านั้นพอครับ ทุกวันนี้ผมก็พอมีกำไรบ้างนิดหน่อยพอได้บ้าง ซึ่งยังต้องพัฒนากันอีกยาวครับ  

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:18:28 ]
ความเห็นที่ 3

แต่ละคนก็มีหุ้นในดวงใจกันทั้งนั้น เราก็ชอบของเรา เขาก็ชอบของเขา ต่างคนต่างลงทุน ตามลักษณะนิสัยของเราและหุ้น หากมันแม็ทซ์กัน ก็ถือได้ยาว บอร์ดนี้เป็นบอร์ดสาธารณะครับ อะไรที่ดี ไม่ดี ก็อย่ามองและเชื่อแบบดิบๆ นำไปกรองอีกชั้นและจึงตัดสินใจกันนะครับ เพราะทุกคำพูดล้วนสะท้อนสภาพปอด คนเชียร์คงไม่ออกมาถ้าไม่มีหุ้น คนชังคงไม่ออกมาถ้ามีหุ้น คนถามคงไม่ออกมาถ้ามีความมั่นใจ ก็เท่านั้นล่ะครับผลประโยชน์ล้วนๆ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:31:10 ]
ความเห็นที่ 4

พักนี้เริ่มมีมากมายหลายกระทู้ที่เริ่มแสวงหาเงินทุนเพื่อเข้ามาในตลาดทุน นี่ถ้าการปล่อยมาร์จิ้นสามารถทำได้โดยง่าย ฟองสบู่ ตลท. คงเกิดได้ไม่ยาก เพราะ นลท.รุ่นใหม่หวังรวยเร็วกันทั้งนั้น โดยส่วนตัวผมไม่อยากให้มีระบบนี้เลยครับ การลงทุนโดยใช้เงินออมนั้นดีที่สุดแล้ว นั่นหมายถึง นลท. มีวินัย มีทักษะมาบ้างแล้วส่วนหนึ่ง ไม่ใช่ว่าทำงานมาไม่กี่ปี เงินเก็บไม่มี อยากมีพอร์ทหลักล้านกันซะแล้ว

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:35:15 ]
ความเห็นที่ 5

ก่อนผมเข้าตลาด ผมก็ค้าขายไปตามปกติ วิกฤตตลาดทุนมันยิ่งใหญ่มากสำหรับคนในตลาด แต่คนนอกตลาดแบบผมไม่เห็นรู้เรื่อง ได้อ่านข่าวบ้างว่ามีการฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ดังนั้นการกระจายความเสี่ยงที่ดีที่สุดคือ ไม่ใช่การกระจายหุ้น แต่ควรเป็นการกระจายอาชีพครับ อย่าเอาตลาดหุ้นมาเป็นทั้งชีวิตของเรา

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:38:49 ]
ความเห็นที่ 6

การเบี่ยงเบนความสนใจจากตลาดทุน มาที่อาชีพหรือหน้าที่การงานคือการมีวินัยโดยอ้อม ไม่เอาอารมณ์ไปกดดันหุ้นโดยเพ่งมองแต่ที่ราคาเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เช้า แล้ววนกลับมาที่ราคาเดิม บางคนเทรดหลายรอบในวัน เทรดไปเทรดมา ขายหมู หรือขาดทุนก็มาก สู้เลือกหุ้นถูกตัว แล้วปล่อยให้หุ้นทำงานไป เราก็ทำหน้าที่ของเราไป ผมคิดว่าแบบนี้จะ win win ทั้งเราและหุ้นครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:42:17 ]
ความเห็นที่ 7

ก็นำมาเล่าสู่กันฟังครับ ตามประสาคนมีอายุครับ อิอิ ....

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:44:12 ]
ความเห็นที่ 8

สวัสดีครับพี่ทอง

ชอบคำนี้มากๆครับ "อย่าเอาตลาดหุ้นมาเป็นทั้งชีวิตของเรา"

จากคุณ : AQG_Area [30 ธ.ค. 55 08:47:00 ]
ความเห็นที่ 9

สวัสดีครับ วันนี้ลูกน้องหยุดกันหมด เหลือสองคน  รวมทั้งพี่และ ผบ. ทำงานกันสี่คน 555  หนักเอาเรื่อง ...555....  แต่พี่ไม่หนักเท่าไร เพราะอู้ได้ ทำงานมั่ง สอนการบ้านลูกมั่ง หาอะไรให้ลูกกินมั่ง ก็สนุกๆดีครับ ขอตัวก่อนครับ ได้ยินเสียงแว่วๆมาแล้ว

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 08:52:11 ]
ความเห็นที่ 10

ขอบคุณที่นำมาข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันกันคะ

^___^

จากคุณ : น้องนู๋ GaZib [30 ธ.ค. 55 09:00:40 ]
ความเห็นที่ 11

แจ่มครับ

จากคุณ : ผู้ชายปอนปอน [30 ธ.ค. 55 09:02:41 ]
ความเห็นที่ 12

ฟังคนหนุ่มๆ (เหลือน้อยจะถึงร้อย)ได้ไอเดียดีๆเยอะเลย

หวัดD ค่ะพี่ทอง และทุกๆท่านค่ะ

จากคุณ : Nai1515 [30 ธ.ค. 55 09:39:32 ]
ความเห็นที่ 13

สวัสดีครับพี่ทอง
ขอบคุณน่ะครับ
งดหวาน งดเค็ม งดไขมันสูง และออกกำลัง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงครับ

จากคุณ : pimpracha [30 ธ.ค. 55 09:44:35 ]
ความเห็นที่ 14

สวัสดีวันใหม่ คุณทองฯค่ะ
ขอบคุณสำหรับข้อคิด และความหวังดี
ที่มีต่อเพื่อนนักลงทุน
ขออวยพรให้คุณทองฯ
ประสบความสำเร็จในชีวิตครอบครัว
หน้าที่การงาน
และโชคดีในการลงทุน
จะติดตามกระทู้คุณทองฯ
ด้วยความศรัทธาตลอดไปค่ะ

ลูกสาว

จากคุณ : ichibansaki [30 ธ.ค. 55 09:46:49 ]
ความเห็นที่ 15

#13 กับ CEO WHA อาชีพเดียวดัน ตอนนี้น่าจะกำไรโขอยู่ ทนรวยไปนานๆนะครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 09:49:37 ]
ความเห็นที่ 16

แฮะๆๆ มองแค่เป็นผู้ร่วมสายการลงทุนเดียวกัน มีอะไรก็มาแชร์กันดีกว่าครับ ทุกวันนี้ก็ยังมีหลุมดำทางอารมณ์เป็นครั้งคราวครับ ยังต้องปรับ ต้องจูนกันอีกพัก สิ่งหนึ่งที่ผมพบคือ ความกลัว กลัวตกรถ กลัวกำไรลด กลัวขาดทุนครับ ไม่ว่ามีกำไร หรือไม่มี ความกลัวทำให้วินัยเพี้ยนครับ เหมือนเราว่ายน้ำไม่เป็น แค่น้ำสูงมิดหัวก็ตายได้แล้ว แต่คนที่ว่ายน้ำเป็นในมหาสมุทรเราก็รอดได้ เวลาที่ผ่านไปจะทำให้ผมและเราที่เรียนรู้รอดได้ในตลาดทุนครับ

ปล.เรียนรู้ไปด้วยกันครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 09:55:04 ]
ความเห็นที่ 17

มีประโยชน์มากครับ จารย์ทอง ขอบคุณมาก

จากคุณ : หอมมาก [30 ธ.ค. 55 10:11:21 ]
ความเห็นที่ 18

ขอบคุณมากค่ะ คุณหมอ..
เห็นด้วยทุกประการ ...

จากคุณ : Steady finance [30 ธ.ค. 55 10:28:21 ]
ความเห็นที่ 19

ขอคุณมากครับพี่ทอง

ชอบคุณหมอตรงนี้ครับ ->

"นพ.สมยศ ยกชาเขียวร้อนที่ร้านสตาร์บัคส์ขึ้นจิบก่อนจะเล่าวิถีการลงทุนให้ฟังว่า ส่วนตัวไม่ชอบการลงทุนในตลาดหุ้น แต่จะลงทุนผ่านกองทุนมากกว่า "ผมไม่เล่นหุ้นมันเสี่ยงเกินไป" ดูอย่างตอนวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ธนาคารล้มเป็นแถวนักลงทุนขาดทุนเพียบ "ไม่ขอเสี่ยงดีกว่า" ก่อนจะตบท้ายว่านักลงทุนรายใดที่กลัวว่าหุ้น WHA จะเป็น "หุ้นหวือหวา" ตัดข้อนี้ทิ้งไปได้เลย ธงของหมอสมยศก็คือ อยากให้หุ้น WHA มีแวลูอินเวสเตอร์เข้ามาถือมากๆ อยากให้ถือหุ้นตัวนี้ยาวๆ ไม่อยากให้หุ้นหวือหวา"

จากคุณ : น้าหมีอ้วน [30 ธ.ค. 55 10:33:26 ]
ความเห็นที่ 20

สวัสดีปีใหม่ โชคดี มีความสุขมากๆนะครับคุณทองเนื้อเก้าและผู้ถือหุ้นทุกๆท่าน

จากคุณ : jozho1 [30 ธ.ค. 55 11:16:35 ]
ความเห็นที่ 21

เรามีเยอะ. กะวัดดวง

จากคุณ : sasieto [30 ธ.ค. 55 11:20:31 ]
ความเห็นที่ 23

เรามีเยอะ. กะวัดดวง

จากคุณ : sasieto [30 ธ.ค. 55 11:21:10 ]
ความเห็นที่ 24

โอ๊ะ เม้นท์ผิด

จากคุณ : sasieto [30 ธ.ค. 55 11:22:45 ]
ความเห็นที่ 25

ส่วนตัวก็ไม่อยากให้หุ้นหวือหวามาก เพราะถ้าเหวี่ยงแรงคนถือก็หวั่นไหว  เล่นเก้าอี้ดนตรีมามากแล้วเหนื่อยครับ เป็นไปได้ก็อยากนั่งเก้าอี้ตัวนี้ให้นานที่สุด

จากคุณ : jozho1 [30 ธ.ค. 55 11:23:16 ]
ความเห็นที่ 26

หุ้นดีครับ เสียดายไม่ได้ IPO ก็เลยไม่มีติดพอร์ต แต่ขึ้นมาเกือบ 200% แล้ว
ไม่กล้าเข้าตอนนี้ คงต้องรอปรับลงก่อนค่อยเก็บ
สงสัยต้องเก็บเข้าพอร์ตบ้างจะได้เข้าก๊วนคุณทองเนื้อเก้าได้เฮกันมันหน่อย 555

จากคุณ : Wild Rabbit [30 ธ.ค. 55 12:13:31 ]
ความเห็นที่ 27

ไม่ได้ตอน ipo แต่ก็เริ่มซื้อตั้งแต่วันแรกที่เทรด ได้คุยกับเจ้าของและผู้บริหารนิดหน่อยครับ

ไม่อยากให้ขึ้นแรง อยากถือนานๆเหมือนกันเหมือนกับที่เคยถือ ticon อ้อ..ได้ข่าวว่ากลางเดือนหน้าจะไป road show ที่ฮ่องกงนะครับ

จากคุณ : *AQUA* [30 ธ.ค. 55 12:38:36 ]
ความเห็นที่ 28

ดับบลิวเอชเอมีแผนจะขยายงานไปต่างประเทศในแถบอาเซียน ในปี 2556 อาจเห็นเข้าไปในเวียดนามก่อนเป็นแห่งแรก เพราะลูกค้าเก่ามีแผนจะเข้าไปทำงานในเวียดนาม

ประเด็นข้างต้นน่าสนใจมากครับ มาแนวเดียวกับบริษัทโฆษณาใหญ่ๆข้ามชาติ ที่จะติดตามเติบโตและขยายไปกับกลุ่มลูกค้าพันธมิตร หากเป็นไปได้ตามนั้น หุ้นตัวนี้ยังมี GROWTH อีกมากครับ มุมนั้นคือความหวัง แต่ในมุมของความจริงต้องรอเวลาพิสูจน์กัน ดังนั้นในตอนนี้ระยะสั้น WHA น่าลุ้นกว่า แต่ในระยะยาว WHAPF ก็แจ่มครับ ....ก่อนตลาดเปิดต้องทบทวนสักหน่อยว่าควรสอยอะไรดี

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 14:36:49 ]
ความเห็นที่ 29

WHA น่าลุ้นกว่า แต่ในระยะยาว WHAPF ก็แจ่มครับ ....ก่อนตลาดเปิดต้องทบทวนสักหน่อยว่าควรสอยอะไรดี

 หากมีทุนจำกัดระหว่าง 2 ตัว นี้ คุณทองฯ แนะนำตัวใดดีครับ เน้นถือยาวๆครับ ขอบคุณครับ น่าจะได้อีกประมาณ 4-5 แสนบาท เท่านั้นครับ

จากคุณ : mywish [30 ธ.ค. 55 16:01:40 ]
ความเห็นที่ 30

ตั้งงบไว้ประมาณเท่ากับผมเลยครับ ตรงนี้มันก็ต้องแล้วแต่นิสัย หากเป็นผมถ้า WHAPF ราคาที่ผ่านมาก่อนบวกวันสุดท้ายให้ผมถือ คงอึดอัดที่ราคาเหมือนกัน สิ่งที่จะดึงให้ผมกอดหุ้นได้นานๆคือส่วนต่างครับ อย่าง WHA เนี่ยอยู่กันได้นานเพราะผมชอบหุ้นที่มีส่วนต่างเด่น พื้นฐานดี สดใหม่และอยู่ในกระแสครับ การที่คุณหมอออกโรดโชว์บ่อยๆในช่วงนี้ผมคิดว่า น่าจะเกี่ยวกับการเพิ่มทุนของ WHAPF ซึ่งอาจมีอีกหลายครั้งตามเป้าหมายการเติบโตที่ตั้งไว้ แต่ก่อนที่ กองทุนจะโต กองหน้าแบบ WHA น่าจะโตก่อนครับ ดังนั้นผมอาจจะน้ำหนักมาทางนี้มากกว่าครับ แต่ก็ว่านะคิดหนักเหมือนกันเพราะไม่ย่อเลยครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 17:23:31 ]
ความเห็นที่ 31

ถ้างั้นวันพุธเปิดผมจัดเต็ม WHA ATO เลยครับ ขอบคุณครับ กีบหมดแล้วนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

จากคุณ : mywish [30 ธ.ค. 55 18:48:46 ]
ความเห็นที่ 32

ใจเย็นๆนะครับ ลักษณะนิสัยของ WHA เช้าโดด สายด๋อย ช่วงบ่ายคึก ปิดโดด ซึ่งมักเป็นช่วงหลังๆ ของผมใช้วิธี รอจังหวะกดปุ่มเดียวปล่อยจรวดครับ ไม่ค่อยกล้าซื้อ ATO เท่าใดนักครับ ใจเย็นๆนะครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [30 ธ.ค. 55 18:58:31 ]
ความเห็นที่ 33

ขอบคุณมากๆครับ

จากคุณ : mywish [30 ธ.ค. 55 21:21:53 ]
ความเห็นที่ 34

ชอบความคิดเห็นที่ 5 กับ 6 คะ
แต่กิฟหมด ><*

จากคุณ : peanutzhou [วันสิ้นปี 55 00:29:26 ]
ความเห็นที่ 35

อรุณสวัสดิ์ครับ เสร็จงานซะที

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [วันสิ้นปี 55 05:10:17 ]
ความเห็นที่ 36

ขอบคุณมากค่ะพี่

อยากเข้า WHA แต่เห็นราคาก็ยังคงไม่กล้า
ไว้ถอยมารับบ้างเมื่อไหร่อาจจะกล้า แหะๆ

JMT ยังคงไม่วิ่ง แต่พี่มีที่ทุน 12 บาท พี่ยังทนได้ เค้าก็จะทนค่ะพี่ แฮ่ 555

จากคุณ : =p o o k p u i= [วันสิ้นปี 55 07:20:28 ]
ความเห็นที่ 37

วันพุธคิดอยู่อยากได้ WHA  WHAPF เพิ่ม ก็กำลังคิดมากมายหลายอย่างครับ และผมคิดว่า ข้อเด่นของหุ้นมันอยู่ที่ มีความต้องการสะสมของ นลท รายใหญ่ด้วยครับ 

ปล. แต่ปัญหามันอยู่ที่ จังหวะเข้า เราไม่รู้ว่า มันแค่หยุด มันแค่ย่อ หรือมันจะวิ่งต่อ หากดูจากกราฟมันก็เข้าเขตซื้อมากเกิน แนวต้านไม่มี มีแต่แนวมั่น และไม่รู้มั่นจริงหรือปล่าวครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [วันสิ้นปี 55 07:36:08 ]
ความเห็นที่ 38

วันนี้ gift เหลือเยอะมาก แจกคุณทองไปเยอะมากเช่นกัน ส่วนตัวชอบ wha อยากเข้ามานาน บอกมาร์ว่าซื้อตัวนี้ ช่วงสามวันหลัง ipo มาร์บอกอย่าซื้อเลยพี่ โน่น นี่ นั่น ...สุดท้ายจะเข้าก็ไม่ได้ จด จด จ้อง จ้อง อยู่นั่นแหละ จนทุกวันนี้ก็ยังมะมีหุ้นตัวนี้เลย
ขอระบายหน่อยแล้วกัน slc เหมือนกันมีทั้ง w1,w2 ตั้งแต่ .03 ทั้ง 2 ตัว ถือนานมากพอวันที่ขึ้น .04 มาร์บอกขายเลยพี่ เราไม่ได้คิดหน้่าคิดหลัง ถือมานานเอาละวุ๊ย ตรูไม่ขาดทุนแระ ....แล้วเป็นไงตอนนี้กี่เด้งต่อกี่เด้งแล้วจะเข้าก็ไม่กล้า งึก ๆ งักๆ

โกรธมาร์นิด ๆ เลยเปิด port trade เองได้ 7 วันแล้ว สนุกที่สุด ได้ซื้ออะไรที่ตามใจตัวเอง  ...

จากคุณ : paoloman [วันสิ้นปี 55 08:18:10 ]
ความเห็นที่ 39

WHA ผมได้ IPO มาแสนหุ้นครับ มาร์บอกให้ขายไปตั้งแต่ +20% ของราคา IPO แล้วงัยล่ะวันนี้ 555  ...  ดีนะที่ผมไม่ได้ขายวันนั้น ก็สะสมเพิ่มต่ออีก มาแบ่งขายตอน 20 กว่าๆ  แหม เล่นเอาใจสลาย กำไรหายไปสองล้าน  วันพุธ กำลังดูทางลมว่าจะสอยเพิ่มครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [วันสิ้นปี 55 08:35:52 ]
ความเห็นที่ 40

มี story กับมาร์เยอะมากค่ะคุณทอง กะว่า port เดิมจะเก็บไว้จนกว่าจะได้กำไร (ประมาณว่า vi จำเป็น)
เพราะ port แดงหมด ยกเว้น iec มีที่ราคา .03  
Port ที่ trade เอง 7 วันบวกอยู่ค่ะคุณทอง ..คริ ..คริ  แต่ port เดิม ยาหอม ยาหม่อง ยาดม ก็เอามะอยู่
ใจที่ยังสู้ เท่านั้นที่จะอยู่ในตลาดได้ต่อไปค่ะ

จากคุณ : paoloman [วันสิ้นปี 55 08:58:47 ]
ความเห็นที่ 41

ครับ มาร์เขามีประโยชน์คาบเกี่ยวกับค่าคอมครับ เชื่อได้บ้างนิดหน่อยครับ 555  

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [วันสิ้นปี 55 09:15:56 ]
ความเห็นที่ 42

http://www.dcs-digital.com/setweb/ondemandnew.php?onid=1414

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า [วันสิ้นปี 55 13:31:48 ]