ตัว XV ผมได้ลองสั้นๆ แต่ Forester ได้ลองแบบเต็มๆ ผมลองสาดโค้งแรงๆ รัศมีแคบๆ และเหยียบคันเร่งต่อ (พอดีเซลล์พาออกไปขับนอก challenger) ตรงสนามโล่งๆ รถไม่มีอาการ under / over steering เลยแม้แต่น้อยครับ คือเราหักพวงมาลัยไปทางไหน รถก็ไปทางนั้น ไม่มีออกนอกลู่ หนึบสุดๆ
นี่ขนาดเป็นรถ crossover ที่จุดศูนย์ถ่วงอยู่สูงนะครับ ยังเหนือกว่า BMW serie 3 ที่เป็นซีดาน ที่ผมเคยลองเทสดูเมื่อ 2 ปีที่แล้วอีก เพราะว่ารายหลัง เข้าโค้งธรรมดารัศมีกว้างๆที่ความเร็วสูงหน่อย ยังมีอาการท้ายปัดให้เห็น ขนาดแพงกว่าตั้งเป็นล้าน ยังสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้
แต่เสียดายว่า 1. เบาะปรับมือ 2. ไม่มีระบบ push start 3. อยากได้เครื่องที่แรงกว่านี้ และเซลล์บอกว่า Forester ตัวใหม่ จะเข้ามามีนา ปีหน้า ลองดูได้ครับ ถ้าไม่รีบ