|
ตัดย่อหน้าให้ครับ พิมพ์แบบนี้มันอ่านยาก
*************************
""""" ดูมันทำ ........ ไร้สัจจะ ....... มหากาพย์ ภาค 3 """"" ต้องกราบขออภัยและขอบคุณงาม ๆ หลายสิบครั้งมายังเพื่อนสมาชิก Pantip.com ในน้ำใจที่มอบให้ กลุ่ม 61 คนผู้ประสบชะตากรรม ซื้อรถยนต์คันแรก กับ HONDA CITY เนื่องจากที่ลงกระทู้ว่าเป็นมหากาพย์ นั่นย่อมแสดงว่าเป็นเรื่อง ยาวววววววววววว.... แน่นอน จึงขอลำดับเหตุการณ์ให้ผู้ติดตามเรื่อง ดังต่อไปนี้ .....
ความเดิม..... ดูมันทำ...ดูมันทำ...ดูมันทำ... 18 มงกุฏ ในศูนย์ HONDA ภาค 1 ... ผมและกลุ่มเพื่อนๆ ได้รวมตัวกันผ่านทางสื่อออนไลน์ ไปจองรถ HONDA CITY CNG จำนวน 61 คัน ผ่านเซลล์ศูนย์ฮอนด้าชื่อ ใหญ่
มีการต่อรองของแถมฟรี 10-14 รายการ จัดเป็น Option ให้เลือก ส่วนใครจะติดอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม ก็เสียเงินเพิ่มตามราคาอุปกรณ์
ที่เลือก จากนั้นวันที่ 21-23 ก.ย.55 มีการทะยอยกันทำสัญญาจอง 5,000 บาท ระบุของแถม+ค่าอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่ม ระบุวันรับรถ ธ.ค. 55
เซลล์ใหญ่-ลูกค้าเซ็นต์ชื่อครบถ้วน ลูกค้าได้เอกสารตัวจริงกลับไป ควรเสร็จสิ้นกระบวนการจอง แต่แล้วจากนั้น 1-2 สัปดาห์ แต่ละท่านได้รับสำเนาใบจองสีชมพูส่งจากศูนย์ฮอนด้า ทาง EMS ระบุของแถม กับค่าอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มตรงกันกับใบแรกที่ได้รับวันจอง
แต่มีพิรุธ มีเขียนด้วยปากกาน้ำเงินตรงค่าอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่ม ยอดรวมการชำระเงิน แทนที่จะเป็นลายเส้นสำเนาจากกระดาษ copy ในช่องของแถมมีเขียนเว้นบรรทัด ... เป็นต้น ระยะเวลาจากนั้นลูกค้าก็โทรศัพท์ติดต่อกับเซลล์ใหญ่เป็นระยะ กระทั่งวันที่ 26 ก.ย. 55
SUMMITHONDA ส่ง SMS แจ้งว่า "เซลล์ใหญ่ลาออกแล้ว จะมีเซลล์ดูแลต่อชื่อ...........เบอร์โทร ......... แล้วจะโทรแนะนำตัวนะคะ"
จากนั้นจะมีเซลล์คนใหม่โทรถึงลูกค้า เมื่อทบทวนเงื่อนไขจึงพบว่าลูกค้าแต่ละรายต้องชำระเงิน มากกว่าที่ตกลงไว้ คนละ 10,000 -25,000 บาท แล้วแต่อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม ลูกค้ายืนยันที่จะจ่ายเท่าเดิม ศูนย์ฯอ้างว่าของแถมมีมูลค่ามากเกินไปให้ตามเงื่อนไขไม่ได้ เมื่อศูนย์ฯ ปฏิเสธความรับผิดชอบ เรื่องจึงถูกกระจายผ่าน Facebook กลุ่มสมาชิกจึงมอบให้ตัวแทน ประสานกับ ผจก.
ทางศูนย์ฯขอเวลาตรวจสอบ ผมจึงได้ให้สมาชิกส่งสำเนา ไปให้ศูนย์เพื่อเปรียบเทียบ ระหว่างนั้นผมได้ปรึกษาพร้อมส่งเอกสารให้ สคบ.
เจ้าหน้าที่ สคบ. เห็นเป็นเรื่องสำคัญเพราะเกิดปัญหาถึง 61 ราย จึงโทรมาคุยกับ ผจก. มีแนวโน้มที่ศูนย์ฯจะรับผิดชอบ เมื่อ ผจก. ตรวจสอบใบจอง จึงพบว่าไม่ตรงกัน ผมยืนยันให้ศูนย์ยึดถือตามใบจองที่อยู่กับลูกค้า เพราะเป็นเงื่อนไขการทำสัญญาที่ลูกค้าทำ โดยบริสุทธิ์ใจว่าได้ตกลงกับตัวแทนศูนย์ฯ อย่างถูกต้อง เจ้าหน้าที่ สคบ. ก็เห็นตรงกัน จึงคุยกับ ผจก.อีกครั้ง ที่สุด ผจก. ก็ยอมรับ เงื่อนไขเดิมของลูกค้า แต่ขอเวลาตรวจสอบเอกสาร
แล้วจะนัดทำบันทึกข้อตกลงการขายใหม่ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหลายวัน เพราะเป็น กลุ่มใหญ่ ผมจึงขอให้ ผจก. สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยการส่ง SMS ถึงลูกค้าเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และเพื่อเป็นการ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ผจก.ก็รับปากจะดำเนินการให้ทันที แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ส่ง SMS ในวันนั้นผมโทรไปย้ำเตือน
หลายรอบ ก็รับปากว่าเดี๋ยวจะส่งให้ แต่.......ไร้สัจจะ เมื่อเลยเวลานัดหมายได้โทรแจ้งผมว่าศูนย์ไม่สามารถทำตามที่ตกลงไว้ได้ ผมแจ้งไปว่า ภายใน 1-2 ชม. หากสมาชิกยังไม่ได้รับ SMS ยืนยันความรับผิดชอบ
ผมขออนุญาตนำเรื่องเสนอสังคม ผ่าน Social Media เพราะเขาผิดข้อตกลง 1 ชม.ต่อมาเราได้รับ SMS แจ้งจากศูนย์ว่า
"เนื่องจากศูนย์ฯ รับทราบผลกระทบข้อตกลงการขายที่เซลล์เสนอ ขายไว้ เซลล์ได้ลาออกแล้ว ขณะนี้ศูนย์กำลังตรวจสอบเอกสารของลูกค้าอยู่ และจะแจ้งความคืบหน้าอีกครั้ง บริษัทขออภัยหากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อประสานงาน"
แล้วยืนยันการรับผิดชอบตรงไหนครับ ? ส่ง SMS ให้เพราะกลัวว่าเราจะลงสื่อ
Pantip.com และนี่เองจึงเป็นฟางเส้นสุดท้าย ต่อการอดทนรอคอยการแสดงความรับผิดชอบ
จึงเป็นที่มาของกระทู้ "
ดูมันทำ...ดูมันทำ...ดูมันทำ... 18 มงกุฏ ในศูนย์ HONDA ภาค 1 "
และตามมาด้วยกระทู้
" ดูมันทำ...เซลล์ 18 มงกุฏ ในศูนย์ HONDA มหากาพย์ ภาค 2 "
ในห้องรัชดา ดังที่ปรากฏแก่สายตาเพื่อนสมาชิก แต่จะเห็นว่าผมพุ่งประเด็นพูดไปที่เซลล์ใหญ่ ซึ่งเป็นผู้กระทำการโดยตรง ก็ด้วย ยังไว้ไมตรี และหวังว่าศูนย์ฯ คงออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยเหตุที่ว่าลูกค้าโดยบริสุทธิ์เชื่อใจว่าได้ตกลงกับของตัวแทนการขาย ของศูนย์ฯ เพราะตกลงทำสัญญากันที่ศูนย์ จ่ายเงินจองให้ศูนย์ฯ จึงเป็นเรื่องที่ศูนย์ฯ ต้องสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับลูกค้า แสดง ความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่จะตามมากับลูกค้า ทั้ง 61 รายดังกล่าวอย่างจริงใจ และเป็นรูปธรรม เพื่อนสมาชิกจะเห็นว่าผมเงียบ หายจาการ Post กระทู้ไปพักหนึ่ง ก็เนื่องด้วยว่า อยู่ในช่วงเจรจาเพื่อหาข้อยุติปัญหาดังกล่าว เราจึงไม่อยากระเมิดข้อตกลงที่ให้ไว้
จากนั้นวันที่ 4 ธันวาคม 2555 มีการตั้งโต๊ะเจรจาหาข้อยุติ ซึ่งจุดยืนของกลุ่มเราคือ เราจะไม่เอาเปรียบศูนย์ฯ ขณะเดียวกัน เราก็จะไม่ยอมให้ศูนย์มาเอาเปรียบเรา นั่นคือ ขอให้ยึดของตกลงเดิมที่ลูกค้าทำไว้โดยบริสุทธิ์ใจ กับตัวแทนการขายของศูนย์ฯ
ผลการเจรจาจบลงด้วยดี คือ บริษัทยินดีปฏิบัติตามข้อตกลงที่ลูกค้าทำไว้ทุกประการ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณตัวแทนศูนย์ฯใหญ่ ที่มีความจริงใจในการ แก้ปัญหา ยอมรับว่าเป็นความผิดจากคนของศูนย์ฯ จึงต้องมีการเยียวยาผลกระทบที่เกิดกับลูกค้า ดังนั้น จึงมีการนัดเราไปทำใบยืนยัน การขายใหม่ที่ถูกต้อง ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย ในวันพ่อ 5 ธันวาคม 2555 ณ ศูนย์เดิมที่จองกันไว้ ..............................
เรื่องดูเหมือนจะจบแบบ HAPPY ENDING ในวันมหามงคล ........ แต่แล้ว เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในวันนั้น ............... ติดตามมาครับ เพื่อนชาว Pantip.com
วันนี้ (5 ธ.ค.55) ควรจะเป็นวันที่กลุ่มเพื่อนสมาชิก 61 คน ได้ร่วมฉลองความสำเร็จร่วมกัน หลังจากฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ ร่วมกันมา ด้วยความร่วมแรงร่วมใจ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดมา ได้มีการเจรจาจนได้ข้อยุติ ซึ่งทุกคนมีความคาดหวังที่จะได้รับ การแก้ปัญหาที่ดีจากศูนย์ฯนี้ ให้สมกับเป็นปีที่เป็นมงคล และการันตีคุณภาพของบริษัทฯในโอกาสครบรอบ 10 ปี แต่แล้วเมื่อกลุ่ม เพื่อนสมาชิกไปที่ศูนย์ฯ นี้ แทนที่จะได้รับดอกไม้ กลับได้ก้อนหิน
แทนที่ศูนย์ฯจะดูแลพวกเราเป็นอย่างดีเพื่อเป็นการเยียวยาตาม เจตนาดีที่ตัวแทนศูนย์ฯใหญ่ ไปตกลงไว้กับลูกค้า กลับได้รับการปฏิบัติจาก ผจก.... ตัวแทนการขาย..... และเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ของศูนย์เหมือนกลุ่มเราไม่ใช่ลูกค้า เหมือนพวกเราเป็นศัตรู ไม่ให้เกียรติ ไม่ต้อนรับ ไม่รักษาน้ำใจ จนที่สุดแล้ว ได้แสดงกริยาท่าทาง ตลอดจนคำพูด ให้เป็นที่เข้าใจว่าเป็นการไล่ลูกค้า เท่ากับว่า วันมหามงคลปีนี้ กลุ่มสมาชิกสูญเสียทั้งโอกาสที่จได้ไปแสดงความจงรัก ภักดี โอกาสวันหยุดได้อยู่กับครอบครัว หมดความรู้สึกที่ดีต่อศูนย์ฯสาขานี้ พวกเราเองรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่งและไม่สามารถ ฝากความไว้วางใจในเรื่องการดูแลกลุ่มลูกค้าในขั้นต่อๆ ไป เช่น การส่งมอบรถ บริการหลังการขาย ได้อีกต่อไป จึงขอร้องเรียนไป ยังศูนย์ฯ ใหญ่ ขอเปลี่ยนสาขาที่ดูแลการสั่งซื้อรถยนต์ ไปยังศูนย์ฯ สาขาอื่น ........ นี้คือความเคลื่อนไหวล่าสุดของกลุ่มเรา
เพื่อนสมาชิกชาวเน็ตที่รักทุกท่าน หากเรื่องนี้รบกวนเป็นที่รำคาญใจ ผมต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ หากแต่ว่าเรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์ ที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคถูกหลอกลวง ถูกเอารัดเอาเปรียบ ขอความกรุณาช่วยกันปักหมุด โหวตเป็นกระทู้ แนะนำชาวรัชดา และช่วยแชร์ข้อมูลต่อสังคมด้วยครับ
ขอขอบคุณในน้ำใจเพื่อนชาวเน็ตล่วงหน้าครับ
จากคุณ |
:
bomb003
|
เขียนเมื่อ |
:
6 ธ.ค. 55 11:37:56
|
|
|
|
|