Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ้านใครอยู่รอบสนามบินสุวรรณภูมิบ้าง (งงกับการทำงานของหน่วยสิ่งแวดล้อม) vote ติดต่อทีมงาน

แค่แปลกใจเฉยๆ แต่ไม่รู้จะไปถามที่ห้องไหนดีค่ะ บ้านเราอยู่ข้างสนามบินมาเกือบ 30 ปีแล้วเขามีการชดเชยค่าเสียงให้ บ้านเราไม่เคยไปตามคิดว่าถ้าให้ก็ให้ไม่ให้ก็ไม่เป็นไร ในความคิดเราว่าเสียงมันดังมากก็จริงแต่เราก็อยู่ได้ (แต่บางครั้งดังจริงๆแหละแต่นานๆไปมันก็ชินขึ้นมาบ้าง)

บ้านเราอยู่ใกล้สนามบินมากแค่คลองกั้น รอบๆบ้านเราได้กันไปหลายปีจนจะครบแล้วแต่มีที่ยังไม่ได้รับก็เยอะ เห็นข่าวว่าจ่ายไปหมดแต่ที่จริงแล้วเขาจ่ายข้ามๆหมู่ พวกบ้านที่เอกสารมีปัญหานั้นเข้าใจ แต่ที่บ้านไม่ได้ติดอะไรเอกสารครบก็มีที่ยังไม่ได้ มันก็ไม่ได้แปลกอะไรก็เข้าใจงานเขาอาจจะเยอะ

แต่มันแปลกใจตรงที่ว่าเขาโทรมาตามแม่เราไปรับ 4 รอบแล้วในปีนี้ รอบแรกว่า อำเภอเซ็นอะไม่ครบก็ไม่รู้ พอไปอำเภอเขาก็ว่าทางสนามบินเป็นฝ่ายเอกสารไม่ครบ ให้คัดสำนานั่นนี่ รอบสองโทรมาตามแม่กับน้าไป บอกว่าโทรบอกผิด รอบที่3 บอกว่าเช็คมาแล้วแต่พิมพ์ผิดพิมพ์เลขที่สลับไปต้องส่งกลับไปแก้ แล้วให้โทรตามเรื่อย รอบที่4 ตามให้ไปรับแล้วอะไรสักอย่างหนึ่งแต่แม่เราบ่นมากเลยว่าเหนื่อยแล้วจะโทรตามไปทำไมเหนื่อยมากๆเพราะอายุเยอะแล้ว

ล่าสุดที่โทรตามไปแล้วบอกว่าเจ้าหน้าที่เปลี่ยนชุดหมดสัญญาเขามาใหม่จะตามเรื่องให้แล้วโทรตามทำไมบอกทางโทรศัพท์ก็ได้เราฟังแล้วรู้สึกแปลกมา  แม่กับน้าเรางงมาก เพราะเราทำงานไม่มีเวลาไปเป็นเพื่อน บางครั้งตามแม่กับน้าให้ไปถึงดอนเมือง เซ็นนั้นเซ็นนี้บ้านเรามี 3 หลังในพื้นที่เดียวกันส่วนเขาจะให้ยังไงเราก็ไม่เคยไปถามตัวเลขที่บ้านก็ไม่มีใครรู้ แต่แปลกใจมากๆตรงว่าหน่วยงานสิ่งแวดล้อมเขาเป็นแบบนี้ไหมกับบ้านอื่นๆ แรกๆคนแถวบ้านบอกว่าเขาจ่ายเร็วมาก แต่บ้านหลังๆมาจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้างเขามาถามเราเราก็ไม่รู้จะไปถามใคร เพราะเราเคยถามทางเมลล์ไปเขาไม่มีการตอบกลับ

เรื่องจ่ายไม่จ่ายมันเรื่องของเขา แต่เราแปลกใจว่ามีแบบนี้ด้วยเรียกไปรับตั้ง 4 รอบ แต่มีเหตุผลแปลกๆ มาอ้าง แล้วตอนนี้เขาก็ให้น้าเราคอยโทรไปถามว่าให้รับเมื่อไหร่ มีบอกด้วยว่าเช็คมีอายุ 6 เดือนถ้าไม่ได้รับก็ต้องส่งกลับไปใหม่ เราฟังแล้วงงมึนงงมากๆ แต่ก็งานยุ่งไม่มีเวลาพาแม่ไปสนามบินเวลาที่เขาโทรตามก็เลยอยากถามคนอื่นๆ ที่มีบ้านใกล้สนามบินเจอแบบนี้เหมือนกันไหม

(ไม่รู้ว่าตั้งกระทู้ผิดห้องไหมค่ะถ้าผิดจะได้รบออกไม่รู้จะถามห้องไหนดี)

จากคุณ : อัปสราน่ารัก
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 15:06:01




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com