แก๊ส LPG แบบ หัวฉีด ดีกว่า แบบดูด อย่างไรหรือ
|
|
วันนี้ว่างๆ ขอมาแชร์ประสบการณ์กันนะครับ ผมมีรถเก่าๆกับเขาอยู่ 2 คัน คันแรกใช้เอง เป็นไมตี้4ประตูปี98วางเครื่อง 1JZ GE AT ติดแก๊สแบบหัวฉีดมา เมื่อ ก.ค.54 ใช้งานมาปีครึ่งดีมากไม่รู้สึกเลยว่าเป็นแก๊สหรือน้ำมัน ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องเสร็จต้องวิ่งด้วยน้ำมันก่อนประมาณ 2-3 กม.หรือประมาณ 3-5 นาที จะตัดไปเป็นแก๊สโดยอัตโนมัติตอนที่อุณหภูมิ 45 องศา อัตราความสิ้นเปลือง 1.8 บาท/กม. แต่ทุกๆ 2500 กม.จะต้องใช้เบนชิน 91 ประมาณ 500 บาท คันที่ 2 คนแก่ที่บ้านใช้ เป็น โคโรล่า 3ห่วง MT ปี 94 ติดแก๊สมาเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา เป็นแบบดูด ซึ่งเราสตาร์ทด้วยน้ำมันเสร็จจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สก็โดยการเร่งเครื่อง 3000 รอบ/นาที ซึ่งสามารถทำได้ทันทีเลยไม่ต้องรอให้เปลืองน้ำมันเลยเติมเบนซินมา 500 บาทใช้กันลืมเลย อัตราความสิ้นเปลือง ตก กม.ละประมาณ 1.3 บาท ทั้งผมและคนที่บ้าน อยู่ห่างจากที่ทำงานประมาณ คนละ 20 กม. การใช้รถจึงตกประมาณ เดือนละ 2500 กม ซึ่งแสดงว่าผมต้องจ่าย แก๊ส 4500+น้ำมัน 500 ก็เท่ากับ 5000 บาท คนที่บ้าน แค่ 3250+น้ำมันไม่เกิน 100 สำหรับการใช้งาน ผมพยายามเปลี่ยนกันขับบ่อยๆ ก็ไม่เห็นว่ามันจะต่างกันตรงไหน เพียงแต่แค่เร่งเครื่องตอนสตาร์เสร็จเพื่อตัดไปเป็นแก๊สเท่านั้นเอง คิดๆ แล้วยังเสียดายอยู่เลยที่ตอนนั้นติดแบบหัวฉีด ซึ่งค่าติดตั้ง 36,000 บาท ถ้าแบบดูดแค่ 17,000 บาทเอง ครับก็เล่าสู่กันฟังครับเพื่อนๆ ติดต่างอย่างไรบ้างครับ
จากคุณ |
:
ลุงเชย
|
เขียนเมื่อ |
:
16 ธ.ค. 55 12:53:18
A:122.155.37.38 X: TicketID:036027
|
|
|
|